Bắt giám đốc Trung tâm giám định pháp y Quảng Ngãi; Bốn trẻ nhỏ tử vong thương tâm dưới hồ… là những nội dung nổi bật của bản tin tối 26/2/2023.

Gần 5.500 lao động bị nợ lương hơn 56 tỷ đồng

Thông tin về tình hình lao động, việc làm những tháng đầu năm, bà Trần Thị Thanh Hà – Ủy viên Đoàn Chủ tịch, Trưởng Ban quan hệ lao động Tổng Liên đoàn lao động Việt Nam cho biết theo báo cáo từ tháng 9/2022 đến hết tháng 1, có khoảng 1.300 doanh nghiệp (tại 50 tỉnh, thành phố) gặp khó khăn, bị cắt, giảm đơn hàng nên phải giảm giờ làm của 546.835 lao động.

Có 36 doanh nghiệp ở 16 tỉnh, thành nợ hơn 74 tỷ đồng tiền lương của 5.979 người lao động, bình quân nợ 12,4 triệu đồng/người. Đến nay đã giải quyết gần 18 tỷ đồng tiền lương của 486 người lao động; chưa giải quyết hơn 56 tỷ đồng tiền lương của 5.493 người lao động (đọc toàn bản tin trên báo Zing).

Bắt thêm một loạt lãnh đạo, cán bộ trung tâm đăng kiểm

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Tuyên Quang vừa thi hành lệnh bắt bị can để tạm giam 4 tháng đối với Hứa Văn Toản (sinh năm 1972; trú tại phường Sông Cầu, TP. Bắc Kạn, tỉnh Bắc Kạn), Phó Giám đốc Chi nhánh Công ty Cổ phần Đăng kiểm Bắc Kạn tại tỉnh Tuyên Quang, về hành vi “Nhận hối lộ”.

Bên cạnh đó, tại tỉnh Hưng Yên, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Hưng Yên đã ra quyết định khởi tố vụ án “Giả mạo trong công tác” và “Nhận hối lộ”; ra Lệnh bắt bị can để tạm giam, tiến hành khám xét tại Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới Hưng Yên 89-02S, có địa chỉ tại xã Bảo Khê, TP. Hưng Yên, tỉnh Hưng Yên; Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới 89-05D, có địa chỉ tại Thị trấn Yên Mỹ, huyện Yên Mỹ, tỉnh Hưng Yên và nơi ở đối với 7 bị can (đọc toàn bản tin trên báo Người Lao Động).

Giám đốc Trung tâm pháp y Quảng Ngãi bị bắt

Lãnh đạo Sở Y tế Quảng Ngãi cho biết, Ông Phạm Ngọc Phượng (53 tuổi, Giám đốc Trung tâm pháp y Quảng Ngãi) bị tạm giữ hình sự, đã được VKSND Tối cao phê chuẩn, về hành vi Nhận hối lộ, ngày 25/2.

Cơ quan điều tra cáo buộc, Giám đốc Trung tâm pháp y Quảng Ngãi liên quan đến việc làm giấy giám định sai quy định, để một phạm nhân ra tù sớm. Người này sau đó tiếp tục gây án. Ngoài ông Phượng, nhà chức trách cũng bắt giữ một người là “cò” giám định (đọc toàn bản tin trên báo VnExpress).

Cháy lớn kèm nhiều tiếng nổ ven sông Sài Gòn thiêu rụi khoảng 10 ca nô

Thông tin từ Báo Giao Thông, khoảng 13h45 chiều cùng ngày, người dân sống tại con hẻm 625 quốc lộ 13, phường Hiệp Bình Phước, TP. Thủ Đức bất ngờ phát hiện lửa và khói đen bốc lên dữ dội từ bãi chứa ca nô và tàu thuyền ở cuối hẻm (ven sông Sài Gòn).

Lúc này, một số người dân đã hỗ trợ nhân viên trong xưởng sửa chữa ca nô dùng bình chữa cháy mini và các vật dụng chữa cháy tại chỗ để dập lửa nhưng bất thành.

Thời điểm này, cột khói đen bốc lên cao có thể nhìn thấy từ cách đó hàng km, ngoài ra một vài tiếng nổ lớn đã vang lên.

Video ghi lại vụ việc:

Cảnh sát PCCC và cứu nạn, cứu hộ công an TP Thủ Đức đã đến hiện trường dập lửa và sau đó đám cháy được khống chế. Vụ cháy may mắn không gây ra thiệt hại đáng tiếc nào về người nhưng đã thiêu rụi khoảng 10 chiếc ca nô.

Bốn trẻ nhỏ tử vong thương tâm dưới hồ

Chiều 25/2, hai gia đình tại thôn Nam Định, huyện Đắk Mil, tỉnh Đắk Nông đi làm rẫy về thì không thấy các con ở nhà nên đổ xô đi tìm kiếm.

Đến khoảng 18h cùng ngày, người dân phát hiện tại hồ chứa nước của một gia đình trong thôn có nhiều dấu hiệu bất thường. Người dân tìm kiếm thì phát hiện 4 cháu nhỏ đã tử vong dưới hồ.

Hồ nước nơi xảy ra tai nạn được sử dụng để chứa nước tưới cà phê, cây công nghiệp nhiều năm nay (đọc toàn bản tin trên báo Dân trí).

Có thể bạn quan tâm: