Nữ sinh khóc nức nở kể giây phút 4 bạn đuối nước; Chàng trai rượt bắt cướp nhận “bão like” từ cộng đồng mạng… là những nội dung nổi bật của bản tin tối 26/4/2022.

Bộ trưởng Nguyễn Thanh Long: Sẽ bỏ khai báo y tế nội địa

Theo Bộ trưởng Y tế Nguyễn Thanh Long, Việt Nam hiện không áp dụng truy vết dịch tễ. Tới đây chúng ta sẽ không áp dụng khai báo y tế nội địa nữa, từng bước đưa cuộc sống trở lại bình thường.

Thông tin được ông Long nói tại hội nghị trực tuyến việc “làm sạch” dữ liệu tiêm chủng Covid-19 và hướng dẫn triển khai các nhiệm vụ của Tổ Công tác triển khai Đề án 06.

Bán kit test cho Việt Á, một nhân viên CDC Nam Định trục lợi 800 triệu đồng

Liên quan đến sai phạm tại Công ty CP Công nghệ Việt Á (Công ty Việt Á), sáng 26/4, thông tin ban đầu kết quả điều tra liên quan đến việc bắt 5 bị can tại CDC Nam Định, công an tỉnh Nam Định cho biết. Trong năm 2020 và 2021, CDC Nam Định đã ký 5 hợp đồng mua kit test xét nghiệm của Công ty cổ phần Công nghệ Việt Á.

Công ty cổ phần Việt Á đã “trích %” ngoài hợp đồng chỉ định thầu kit test cho CDC Nam Định với số tiền 3,13 tỷ đồng.

Bị can Vũ Thị Ngọc Thanh, Phó trưởng Khoa xét nghiệm CDC Nam Định đã có hành vi chiếm đoạt số kit test của Nhà nước “bán” cho công ty Việt Á để trục lợi với số tiền 800 triệu đồng.

Bước đầu các bị can đã khai nhận hành vi phạm tội. Vật chứng đã thu hồi được là 1,25 tỷ đồng (đọc toàn bản tin trên báo Thanh Niên).

Nữ sinh khóc nức nở kể giây phút 4 bạn đuối nước trong buổi chiều định mệnh

Vụ đuối nước thương tâm đã cướp đi sinh mạng của 4 học sinh lớp 8D Trường THCS xã Nghĩa Lộc, huyện Nghĩa Đàn, Nghệ An. Em Nguyễn Thị Mai là người may mắn được Đặng Thị Thủy Tiên (sinh năm 2008, trú thôn Thịnh Hồng, xã Nghĩa Lộc) cứu thoát khỏi vụ đuối nước.

Thủy Tiên kể, vào khoảng 14h30 ngày 25/4, nhóm học sinh gồm 8 bạn rủ nhau ra đập nước Khe Giang, tại xóm Tân Hữu, xã Nghĩa Lộc chơi. Đến khoảng 14h45 cùng ngày, em Nguyễn Hà Giang xuống bờ đập rửa chân thì không may rơi xuống nước.

nữ sinh
Ảnh chụp màn hình trên báo Dân Trí.

Lúc này, 4 bạn khác lao đến ứng cứu Giang nhưng 3 em bị rơi xuống hồ. Riêng em Nguyễn Thị Mai may mắn được Thủy Tiên dùng sào cứu thoát.

Trong câu chuyện với báo Dân Trí, Thủy Tiên ôm mặt khóc nói không nên lời: “Lúc đó, em đang đứng trên bờ, nhìn thấy các bạn gặp nguy hiểm nên em cố gắng chạy xuống bờ đập ứng cứu. Em may mắn khi bám vào được một gốc cây gần đó nên không bị rơi xuống nước. Sau đó, em chạy lên bờ tìm được cây sào rồi quay lại đưa ra cho bạn Mai nắm vào và kéo được lên bờ, riêng 4 bạn ấy thì cứ chìm dần”.

“Sau khi cứu được bạn Mai lên bờ, em chạy một mạch xuống một nhà dân gần đó để gọi người lên cứu các bạn. Tuy nhiên, khi lên đến bờ đập, em và các chú không thấy các bạn đâu nữa… Em không muốn nhớ lại giây phút đó nữa”, Thủy Tiên òa khóc nức nở (đọc toàn bản tin trên báo Dân Trí).

Chàng trai rượt bắt cướp nhận ‘bão like’ từ cộng đồng mạng

Kể về hành động bắt cướp nhận được “bão like” và nhiều lời khen từ cộng đồng mạng, anh Trương Nguyễn Phong cho biết sự việc xảy ra khoảng 20h ngày 22/4/2022, lúc này bạn P.L (nạn nhân bị giật điện thoại, cũng là đoàn viên của phường) đang lưu thông trên đường Võ Thành Trang (P.11, Q.Tân Bình) dừng lại bên lề gọi điện thoại cho anh Phong đi ra để đưa đồ chuẩn bị cho hoạt động ngày mai, thì từ đằng sau, có một nam thanh niên dáng to cao lực lưỡng chạy lên áp sát và giật điện thoại rồi tăng ga tẩu thoát.

Sau đó, anh Phong đi ra thì bạn P.L trình bày sự việc, sau khi nghe xong, anh Phong nhớ điện thoại P.L có chức năng định vị, anh Phong đã âm thầm đi theo định vị đang di chuyển trên đường Thoại Ngọc Hầu, Q.Tân Phú với vận tốc 23-25km/h và đột ngột dừng ngay tại hẻm 36 Thoại Ngọc Hầu, Q.Tân Phú.

“Cả hai cùng phóng xe qua đó. Gần đến địa điểm điện thoại đã định vị, từ xa, ngay khi xác định được đối tượng đang đứng đầu hẻm và cầm điện thoại bấm bấm gì đó thì mình phóng xe mạnh vào vị trí chân trái vì chỉ có vậy mới tạo bất ngờ và khóa chân và xe tên cướp để tránh tên cướp tẩu thoát.

Sau khi đâm mạnh, mình đã nhanh trí đạp mạnh vào người và ôm khóa tên cướp do biết tên cướp này khỏe tướng to con, nên mình dùng cách khóa đường thở và tay để tiêu hao sức lực và ra sức kêu to để người dân ra cùng vây bắt tên cướp. Ngay sau đó, mình đã bàn giao lại cho công an địa phương để xử lý vụ việc”, anh Phong kể và cho biết vì anh đã xác định đối tượng đi một mình và suy nghĩ cách khống chế trong lúc đi theo tên cướp nên không gặp quá nhiều khó khăn, chỉ tốn thời gian làm tiêu hao sức lực để hạ gục tên cướp (đọc toàn bản tin trên báo Thanh Niên).