Campuchia phát hiện kho súng trong đường dây buôn người; Vụ con rể sát hại mẹ vợ ở Hòa Bình: Người vợ kể lại phút giây sinh tử… là những nội dung nổi bật của bản tin tối 26/8/2022.

Hai cán bộ CDC Lâm Đồng bị bắt

Sáng 26/8, Cơ quan CSĐT công an tỉnh Lâm Đồng khởi tố bị can, bắt tạm giam Nguyễn Xuân Đạt (36 tuổi) và Phạm Thị Hoa (52 tuổi) là nhân viên khoa Xét nghiệm thuộc CDC Lâm Đồng, để điều tra cùng về hành vi Tham ô tài sản.

Cảnh sát xác định 2 bị can trên có sai phạm trong việc nâng khống giá thiết bị, sinh phẩm xét nghiệm của Công ty Việt Á.

Ngoài ra, bị can Đạt và Hoa đã thực hiện xét nghiệm mẫu gộp, nhưng lại công khai trên giấy tờ là mẫu đơn. Cơ quan điều tra xác định hành vi này tạo ra việc dư dôi sinh phẩm, kit test và các vật tư xét nghiệm. Số kit test dôi dư được bị can Đạt và Hoa mang bán lại cho Công ty Việt Á để chiếm đoạt khoảng 600 triệu đồng (đọc toàn bản tin trên báo Zing).

Rộ tin thiếu xăng dầu, Bộ trưởng Công thương bảo “không bình thường”

Cho biết tại cuộc họp diễn ra vào chiều 26/8, Bộ trưởng Bộ Công thương Nguyễn Hồng Diên nhấn mạnh, giá các mặt hàng xăng dầu của Việt Nam cơ bản được giữ ổn định, bao giờ cũng thấp hơn giá của một số nước trong khu vực và trên thế giới… Tuy nhiên, mấy ngày gần đây, đặc biệt sau khi 7 doanh nghiệp đầu mối kinh doanh xăng dầu bị tạm tước giấy phép kinh doanh thì lại xuất hiện những thông tin trên MXH cho là thiếu hụt nguồn cung.

“Điều này là không bình thường, cần kiểm tra làm rõ và xử lý theo quy định. Hai nhà máy lọc dầu trong nước gồm Nghi Sơn và Bình Sơn đang ổn định sản xuất, cung cấp khoảng 80% nguồn xăng dầu trong nước.

Hoạt động nhập khẩu đã được chủ động và giao từ sớm cho các doanh nghiệp nên khẳng định nguồn cung bảo đảm phục vụ thị trường trong nước”, Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên khẳng định (đọc toàn bản tin trên Báo Giao thông).

2 bộ xương khô phát hiện trong rừng sâu Gia Lai: Nạn nhân là người Đắk Lắk

Bước đầu cơ quan chức năng xác định, hai thi thể chỉ còn trơ lại bộ xương khô phát hiện trong rừng thuộc xã Đăk Rong (huyện Kbang) có địa chỉ cư trú ở tỉnh Đắk Lắk. Thông tin trên được nguồn tin riêng từ cơ quan chức năng tỉnh Gia Lai xác nhận với báo VTC News, chiều 26/8.

Cùng ngày, lực lượng chức năng đã phát hiện chiếc xe máy nghi của nạn nhân. Chiếc xe mang nhãn hiệu Wave, màu đen-bạc, không có biển kiểm soát. Qua rà soát từ số khung, số máy, xác định chiếc xe máy có nguồn gốc đăng ký tại tỉnh Đắk Lắk.

Hiện các cơ quan chức năng đang tiếp tục tiến hành rà soát, xác minh thông tin để làm rõ chủ sở hữu chiếc xe máy (đọc toàn bản tin trên báo VTC News).

Campuchia phát hiện kho súng trong đường dây buôn người

Tướng Khieu Sopheak – phát ngôn viên Bộ Nội Vụ Campuchia, hôm nay thông báo cảnh sát đã bắt 11 nghi phạm trong chiến dịch truy quét tội phạm buôn người ở Sihanoukville, nơi được mệnh danh là “thủ phủ casino Campuchia”; và giải cứu một phụ nữ Malaysia là nạn nhân buôn người.

kho súng
Ảnh chụp màn hình trên báo VnExpress.

Cảnh sát đã phát hiện và tịch thu một “kho súng” trong đường dây buôn người, trong đó có AK, tiểu liên, súng săn, ít nhất 4 khẩu súng ngắn cùng nhiều hộp đạn chứa tổng cộng 265 viên (đọc toàn bản tin trên báo VnExpress).

Vụ con rể sát hại mẹ vợ ở Hòa Bình: Người vợ kể lại phút giây sinh tử

Chị Bùi Thị Ngọc Ánh (vợ nghi phạm Bùi Văn Phiên) vẫn chưa hết bàng hoàng kể, lấy nhau được 16 năm, có 2 mặt con, anh Phiên ở rể. Gần đây, ông bà (bố mẹ vợ) có chia cho chị gái mảnh đất ngay cạnh để xây nhà, nhưng Phiên không đồng ý, thường xuyên cãi nhau, nên xảy ra sự việc đau lòng trên.

Theo chị Ánh, nghi phạm Phiên chửi ông bà bằng những lời lẽ xúc phạm, hỗn xược, khiến ông và chị gái không giữ được bình tĩnh. Sự việc cao trào, Phiên chạy vào bếp, lấy con dao nhọn rồi lao vào chém trúng cổ chị gái. Tiếp đó, đâm ông D. (bố chị) khi ông đang nằm trên giường.

Sau đó, nghi phạm Phiên tiếp tục truy sát bà M. (mẹ chị), chị Ánh và cậu con trai học lớp 9. Phiên đâm chém mẹ vợ nhiều nhát vào vùng bụng, bà tử vong trên đường đi cấp cứu. Con trai của Phiên cũng bị bố mình chém vào chân.

“Giờ em không thể nhớ chính xác anh ấy nói gì, chửi gì lúc đó, vì không dám nghĩ đến nữa, sợ lắm. Lúc ấy con trai giữ cửa bảo em và mẹ chạy đi, do mẹ nằm trong buồng không kịp dậy nên bị chém, em chạy thoát theo lối cửa sau.

Sau đó, chồng em quay lại đuổi chém con trai, may mắn là nó chạy kịp…”, chị Ánh nức nở kể (đọc toàn bản tin trên báo Lao Động).

Có thể bạn quan tâm: