Thêm 15.727 ca Covid-19; Mẹ bé gái 3 tuổi nghi bị găm đinh vào đầu: ‘Mong con tỉnh lại, không thì tôi ân hận cả đời’; Trùm giang hồ Hải ‘bánh’ ra tù sau gần 21 năm thụ án chung thân… là những nội dung nổi bật của bản tin tối 27/1/2022.

Thêm 15.727 ca Covid-19

Bản tin dịch Covid-19 ngày 27/1 của Bộ Y tế cho biết có 15.727 ca mắc Covid-19 tại 63 tỉnh, thành phố; Hà Nội vẫn nhiều nhất với 2.907 F0; trong ngày có hơn 21.000 trường hợp khỏi bệnh, 146 ca tử vong.

Bên cạnh đó, chiều 27/1, thông tin về chùm ca nhiễm Omicron cộng đồng, ông Nguyễn Hồng Tâm – phó giám đốc điều hành Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP. HCM cho biết được báo Tuổi Trẻ đăng tải, đến nay thành phố có 92 ca mắc Omicron, trong đó có 87 nhập cảnh, 5 ca cộng đồng.

“Số lây lan cộng đồng đã dừng lại, không phát hiện thêm. Với chùm ca nhiễm này, thành phố tạm khống chế được Omicron cộng đồng”, ông Tâm nói.

Bên cạnh đó, ông Tâm cho biết chùm ca nhiễm này truy vết được 185 F1. Ngoài 5 ca dương tính đã được phát hiện thì tất cả đều âm tính. Tình hình sức khỏe của các ca nhiễm ổn định, có 8 ca có triệu chứng nhẹ, 1 ca nặng nhưng sức khỏe đã ổn định trở lại.

9 bệnh viện lớn ở Hà Nội có nhiều vi phạm, hàng loạt cán bộ bị kỷ luật

Ủy ban Kiểm tra Thành ủy Hà Nội đã họp kỳ thứ 21, kỳ họp đã xem xét, xử lý trách nhiệm, xử lý kỷ luật đối với các tổ chức đảng, đảng viên tại Đảng bộ 9 bệnh viện (BV): BV Bạch Mai, BV Hữu nghị Việt – Đức, BV Nhi trung ương, BV K, BV Phụ sản trung ương, BV Bệnh nhiệt đới trung ương, BV Mắt trung ương, BV Tâm thần trung ương I, BV Tim Hà Nội).

Ủy ban Kiểm tra Thành ủy Hà Nội nhận thấy: Các tổ chức Đảng và đảng viên có khuyết điểm, vi phạm trong lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức thực hiện việc mua sắm trang thiết bị y tế, liên danh liên kết máy móc thiết bị y tế và mua sắm thuốc.

Riêng tại BV Tâm thần trung ương I đã để xảy ra hành vi vi phạm pháp luật hình sự, mua bán, tàng trữ, tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy (đọc toàn bản tin trên báo Người Lao Động).

Mẹ bé gái 3 tuổi nghi bị găm đinh vào đầu: “Mong con tỉnh lại, không thì tôi ân hận cả đời”

Chiều ngày 27/1, trao đổi với báo Dân Việt, luật sư Lê Hồng Hiển, Hãng luật Lê Hồng Hiển & Cộng sự cho biết, công an TP. Hà Nội đã chính thức gửi thông báo chấp nhận để đơn vị cử 3 luật sư đứng ra bảo vệ cho cháu Đỗ Ngọc A. (3 tuổi, ở Thạch Thất) bị găm 9 đinh vào đầu nguy kịch.

Bé Ngọc A. trước đó nghi bị người tình của mẹ là Nguyễn Trung Huyên (30 tuổi, trú tại huyện Thạch Thất) găm 9 chiếc đinh vào đầu. Huyên đã bị công an khởi tố, bắt tạm giam để điều tra về tội giết người.

Theo luật sư Hiển, do cần thu thập thông tin, tài liệu cho việc bảo vệ cháu Ngọc A., đơn vị đã liên hệ gặp được chị Nguyễn Thị L. (mẹ bé Ngọc A.). Trong phòng trọ rộng khoảng 10m2 tại xã Cần Kiệm, huyện Thạch Thất, chị L. tỏ ra khá mệt mỏi, bật khóc sau những chuyện đã xảy ra với con.

người mẹ
Ảnh chụp màn hình hiển thị trên báo Dân Việt.

Người mẹ này kể, từ khi xảy ra sự việc không thiết tha gì ăn uống. Hiện L. đang mang thai người con thứ 4 ở tháng thứ 7.

Theo người mẹ này, khi biết chuyện người tình nghi bạo hành con gái 3 tuổi của mình, chị đã rất sốc. Chị không thể ngờ Huyên lại làm như vậy với con gái mình.

“Bình thường anh ấy lúc nào cũng sống tình cảm, có lúc nóng tính nhưng chắc có việc gì anh ấy mới như vậy. Anh ấy là người hay suy nghĩ. Em không nghĩ anh ấy lại làm vậy. Khi yêu Huyên, em cũng có nói về hoàn cảnh của mình, nói cả việc nuôi cháu Ngọc A. Huyên đồng ý và thông cảm. Cũng có lúc, Huyên mắng con nhưng chưa bao giờ đánh cháu trước mặt em”, chị L. chia sẻ.

Nói về những trận “thập tử nhất sinh” con gái đã trải qua khi thì nuốt đinh, uống thuốc trừ sâu, mắc dị vật… người mẹ này nghĩ rằng “do con nghịch”, tin người tình nên không nghĩ ra việc như vậy.

“Em mong cho con em tỉnh lại. Em vẫn muốn nuôi cháu để bù đắp lại cho nó chứ em cũng chả biết còn cách nào nữa. Nó chịu đau đớn nhiều quá rồi. Đây là do em, thực sự là do em, em gián tiếp khiến nó như thế, em đẻ nó nuôi nó bao nhiêu năm… Còn về Huyên, anh ấy sẽ phải chịu tội với pháp luật”, chị L. chia sẻ thêm (đọc toàn bản tin trên báo Dân Việt).

Trùm giang hồ Hải ‘bánh’ ra tù sau gần 21 năm thụ án chung thân

Trao đổi với báo chí sáng 27/1, lãnh đạo trại giam Xuân Lộc ( Đồng Nai) cho biết, Nguyễn Tuấn Hải (tức Hải “bánh”) đã được ra tù sáng nay sau khi chấp hành xong hình phạt tù. Vị này cũng cho biết, nhờ cải tạo tốt từ năm 2015 cho đến nay, nên Hải “bánh” liên tục được giảm án qua bình xét hàng năm và được ra tù trước hạn.

Hải “bánh” từng biết đến là nhân vật cộm cán trong giới giang hồ Việt Nam từ thập niên 90 thế kỷ trước, đồng thời nhân vật nổi tiếng trong chuyên án Z5.01, là vụ án về tổ chức tội phạm xã hội đen khét tiếng do Trương Văn Cam ( Năm Cam) cầm đầu (đọc toàn bản tin trên báo Thanh Niên).

Vụ 3 học sinh bị đánh 70 roi: Đình chỉ công tác giáo viên chủ nhiệm

Liên quan đến vụ 3 học sinh bị đánh vì không làm bài tập, Giám đốc Sở GD-ĐT TP. Hải Phòng, ông Nguyễn Sĩ Thinh, Hiệu trưởng Trường tiểu học Ngũ Đoan cho biết: “Qua xác minh từ phía học sinh, nhà trường khẳng định là không có chuyện cô giáo đánh vào mông học sinh như MXH đăng”. Trường tiểu học Ngũ Đoan đã đình chỉ công tác của cô H. từ ngày 26 – 28/1 để xác minh vụ việc và xem xét trách nhiệm.

Bên cạnh đó, ông Bùi Văn Kiệm, Giám đốc Sở GD-ĐT TP. Hải Phòng, đã nhận trách nhiệm và gửi lời xin lỗi tới các bậc phụ huynh, toàn thể người dân. “Với vai trò người đứng đầu, tôi xin nhận trách nhiệm vì chưa làm tốt được công tác an toàn trường học”, ông Kiệm nói (đọc toàn bản tin trên báo Thanh Niên).

Mời quý độc giả xem thêm video tin tổng hợp (27/1): Siêu biến thể “tàng hình” lan tới 50 nước, cảnh báo dễ lây và nhanh hơn Omicron