Thêm 14.872 ca Covid-19; Ngoài CDC Hải Dương, Công ty Việt Á còn chi tiền cho những ai?; Xe máy bất ngờ bốc cháy ngày cuối năm và hành động của những người lạ… là những nội dung nổi bật của bản tin tối 27/12/2021.

Thêm 14.872 ca Covid-19

Bản tin dịch Covid-19 ngày 27/12 của Bộ Y tế cho biết có 14.872 ca mắc Covid-19 tại 59 tỉnh, thành phố; Hà Nội đã 9 ngày có số mắc nhiều nhất cả nước với 1.948 ca; trong ngày có 11.374 ca khỏi; 204 trường hợp tử vong

Ngoài CDC Hải Dương, Công ty Việt Á còn chi tiền cho những ai?

Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đang làm rõ sai phạm trong việc Công ty Việt Á bán Kit test Covid cho CDC Hải Dương thông qua 5 hợp đồng với tổng giá trị 151 tỷ đồng.

Liên quan đến vụ án trên, C03 Bộ Công an ra quyết định khởi tố vụ án hình sự “Vi phạm quy định về đấu thầu gây hậu quả nghiêm trọng xảy ra tại Công ty Việt Á, CDC Hải Dương và các đơn vị, địa phương liên quan”. Có 7 bị can đã bị khởi tố về cùng tội danh trên gồm Phan Quốc Việt, Tổng giám đốc Công ty Việt Á; Phạm Duy Tuyến, Giám đốc CDC Hải Dương và các đồng phạm tại Công ty Việt Á và CDC Hải Dương.

Ngay sau khi bị cơ quan điều tra Bộ Công an triệu tập, ông Vũ Đình Hiệp, Phó Tổng Giám đốc Công ty Việt Á phụ trách vận hành, kiêm phụ trách kinh doanh tỏ ra hợp tác và khai báo thành khẩn.

Theo lời khai của ông Hiệp, để đảm bảo không bị cơ quan chức năng phát hiện, Phan Quốc Việt lập nhiều tài khoản đứng tên nhiều cá nhân, hộ kinh doanh cá thể để chuyển tiền qua đó dưới hình thức mua trang thiết bị, nguyên vật liệu, sinh phẩm.

việt á 1
Ảnh chụp màn hình trên báo VietNamNet.

Ông Hiệp có trách nhiệm cung cấp thông tin và số tài khoản của bên nhận và tỷ lệ phần trăm cho bộ phận kế toán do bà Phan Tôn Noel Thảo phụ trách để chuyển tiền.

Để việc chi tiền ngoài hợp đồng cho các đối tác không bị sót lọt, tất cả tài khoản cá nhân, hộ kinh doanh cá thể dùng để chuyển tiền đều liên kết với số điện thoại của vợ ông Phan Quốc Việt.

Bà Phan Tôn Noel Thảo khai nhận đã tham gia cùng công ty chi tiền cho CDC Hải Dương, CDC Nghệ An và các bệnh viện trên cả nước. Việc chi tiền này là chi tiền mua bán các đơn hàng test Covid-19, trang thiết bị y tế với các CDC và bệnh viện.

“Số tiền chuyển nhiều phụ thuộc vào vào số lượng hàng đặt, ít khoảng 500 triệu đồng, nhiều khoảng 100 tỷ đồng. Công ty Việt Á làm việc với rất nhiều đơn vị trên cả nước”, bà Thảo khai tại cơ quan điều tra (đọc toàn bản tin trên báo VietNamNet).

Thu gần 10.000 chai nước giải khát vi phạm an toàn thực phẩm

Kiểm tra kho hàng nước giải khát tại phường Thạch Bàn, quận Long Biên, Hà Nội, công an thu giữ gần 10.000 chai giấm táo không có giấy chứng nhận nguồn gốc, xuất xứ.

Mời quý độc giả xem kho chứa hàng nghìn chai nước giải khát vi phạm an toàn thực phẩm qua video dẫn từ báo VnExpress:

Nguyên nhân khiến núi sạt trượt như thác đổ uy hiếp 14 hộ dân

Ngày 27/12, 14 hộ dân với 56 nhân khẩu sống tại khu vực Bắc núi Phú Gia thuộc xã Lộc Tiến, (Thừa Thiên – Huế) phải di dời khẩn cấp do sạt lở núi vì mưa lớn trong những ngày qua. Hàng trăm khối đất đá cuốn theo dòng nước lũ chảy xiết từ trên núi chảy xuống tràn vào ruộng vườn nhà dân.

Mời quý độc giả xem video hiện trường vụ việc qua Youtube Tuổi Trẻ:

Phó Chủ tịch UBND xã Lộc Tiến cho biết điểm đứt gãy trên núi Phú Gia diễn ra từ năm 2008 và không còn tiếp diễn. Những trận mưa vừa qua làm cho điểm đứt gãy phía bên dưới, gần khu dân cư bị sạt trượt, đất đá theo suối từ trên đồi cao chảy xuống, tràn vào ruộng vườn nhà dân.

Nguyên nhân, do người dân trồng keo tràm và mở đường để lên khai thác đã tác động lên địa chất khu vực; cây keo tràm được khai thác nên đất đai bị trống, gặp mưa lớn nên sạt trượt (đọc toàn bản tin trên báo Người Lao Động).

Xe máy bất ngờ bốc cháy và sự giúp đỡ của những người xa lạ

Trong đoạn clip, một chiếc xe máy cũ kĩ, cà tàng được dựng bên vỉa hè bỗng nhiên bốc cháy. Người phụ nữ người mặc áo mưa, đầu đội mũ bảo hiểm luống cuống nhảy khỏi xe, loay hoay không biết xử lý ra sao.

Những người xung quanh thấy vậy vội vàng xúm lại giúp đỡ, động viên chị bình tĩnh. Một cô gái vì quá vội đã lấy một chậu nước cho chị dập lửa nhưng không thể khống chế được ngọn lửa.

Một người đàn ông thấy vậy vội vàng chạy vào trong nhà, lấy bình chữa cháy ra phụt thẳng vào chiếc xe máy. Ngọn lửa nhanh chóng bị dập tắt.

Mời quý độc giả xem video:

Đoạn clip sau khi được chia sẻ đã nhận được sự quan tâm rất lớn của cộng đồng mạng. Trong đó, nhiều người cảm nhận được tinh thần tích cực, tình người giúp đỡ nhau lúc hoạn nạn lan toả khi xem đoạn clip này.

Mời quý độc giả xem thêm video tin tổng Hợp (27/12): Quảng Trị dính ‘bão’ Covid-19. Hà Nội lặp lại kịch bản như TP.HCM?