Bão Noru cách Đà Nẵng – Quảng Ngãi 210 km, gây gió giật cấp 17; Hàng trăm hàng quán, nhà dân bị tốc mái, đổ sập… là những nội dung nổi bật của bản tin tối 27/9/2022.

Bão Noru cách Đà Nẵng – Quảng Ngãi 210 km, gây gió giật cấp 17

Theo Trung tâm Khí tượng Thủy văn quốc gia, hồi 16h ngày 27/9, vị trí tâm bão Noru (bão số 4) ở khoảng 15,7 độ Vĩ Bắc; 110,6 độ Kinh Đông, cách đất liền khu vực Đà Nẵng – Quảng Ngãi khoảng 210 km về phía Đông. Sức gió mạnh nhất vùng gần tâm bão mạnh cấp 14 (150 – 16 km/giờ), giật cấp 17.

Dự báo trong 12h tới, bão di chuyển chủ yếu theo hướng Tây, mỗi giờ đi được 20 – 25 km, đi vào đất liền các tỉnh Trung Trung bộ.

Hơn 70.000 người dân sơ tán tránh bão

Thông tin từ báo VnExpress, Khoảng 70.000 người ở Đà Nẵng, Quảng Ngãi được di tản đến các nơi kiên cố, cung cấp đồ ăn, vật dụng sinh hoạt để tránh bão Noru đổ bộ.

Trong đó, Đà Nẵng đã cho đóng cầu Thuận Phước do nằm ở cửa sông Hàn, chịu tác động mạnh của gió bão; đóng đường lên bán đảo Sơn Trà; cấm tắm biển và cấm người dân ra đường từ 20h tối nay. Toà nhà Trung tâm hành chính 37 tầng cũng bít cứng cửa chính, dùng lưới vây quanh khu vực sảnh…

Quảng Trị: Hàng trăm hàng quán, nhà dân bị tốc mái, đổ sập

Chiều 27/9, ông Võ Đắc Hoá – Chủ tịch UBND huyện Gio Linh xác nhận được báo Dân Việt đăng tải, vào khoảng 16h cùng ngày, có một cơn lốc xảy ra khiến toàn bộ khu chợ Cửa Việt, 300 hàng quán, nhà dân tốc mái, trong đó 2 ngôi nhà bị sập. Có 4 người dân bị thương.

bão Noru 23
Ảnh chụp màn hình trên báo Thanh Niên.

9 người bị thương khi đang gia cố nhà cửa chống bão

Chiều 27/9, thông tin từ thị xã Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam cho biết được báo Dân trí đăng tải, đã có 8 người dân bị thương trong quá trình dọn dẹp, chằng chống nhà cửa để phòng tránh bão số 4. Người bị nặng nhất là sụn cột sống, có người bị chấn thương sọ não phải nhập viện cấp cứu.

Tại Thừa Thiên Huế, một người dân bị ngã từ trên mái nhà cấp 4 xuống đất trong quá trình gia cố nhà cửa ở thôn Phú Gia, xã Lộc Tiến (huyện Phú Lộc).

Nhiều người Đà Nẵng nhường nhà của mình cho người dân đến trú bão

Anh Trần Đình Quốc Khương – một người Đà Nẵng quyết định cùng các bạn của mình mua trữ 1 tấn gạo trước ngày bão Noru đổ bộ. Anh đăng tin trên mạng và nhờ bạn bè thông tin các điểm nhận gạo đến những người khó khăn rằng: “Ai không có điều kiện đi mua thì có thể đến lấy về ăn, hay bão vô gạo ướt thì có thể đến lấy về dùng”.

Không chỉ trữ gạo giúp người khó khăn chống bão, anh Khương cũng đăng tải thông tin số điện thoại của mình và các bạn trong nhóm lên Facebook để những ai có việc phải ra đường bất đắc dĩ trong bão thì liên hệ với nhóm của anh. Anh và các bạn của mình cũng chuẩn bị sẵn xe cá nhân để hỗ trợ bà con khi cần cấp cứu, mua thuốc khẩn cấp.

Sáng nay, sau khi đăng dòng tin kêu gọi sinh viên ở các phòng trọ không chắc chắn qua nhà anh trú bão, anh Phạm Thế Phương (trú ở quận Ngũ Hành Sơn, Đà Nẵng) đã nhận được rất nhiều cuộc gọi đến. Trong chiều 27/9, anh cùng người thân nhanh chóng chuẩn bị nhà cửa để đón 30 bạn sinh viên vừa gọi đặt hẹn đến nhà mình tránh bão.

Cũng trong sáng 27/9, rất nhiều nhà hàng, quán sá có phòng VIP kiên cố ở Đà Nẵng đã đăng tải thông tin kêu gọi bà con khó khăn đến tránh trú bão số 4.

Đa số các chủ nhà hàng, quán ăn đều bố trí nhân viên phục vụ cơm nước, bún phở trong suốt thời gian bà con tránh trú bão (đọc toàn bản tin trên báo Tuổi Trẻ Online).

Bắt ổ bạc có 3 giáo viên tham gia

Cầm đầu sòng bạc này là Nguyễn Văn Túy (46 tuổi, ngụ thị trấn Anh Sơn, Nghệ An) đã từng có 2 tiền án. Sòng bạc được bố trí ở tầng 3, trong quán karaoke do Túy làm chủ.

Ngoài Túy và trợ thủ đắc lực cho Túy là Tô Hoài Bắc (41 tuổi) còn có 4 nghi can khác tham gia đánh bạc, trong đó có 3 giáo viên của các trường phổ thông ở huyện Anh Sơn (đọc toàn bản tin trên báo Thanh Niên).

Có thể bạn quan tâm: