Thêm 9.362 ca Covid-19; Cha đi cách ly, lúc về chỉ còn hũ tro cốt; Nghi can trong vụ thi thể không nguyên vẹn ở TP. HCM khai: ‘Không biết vì sao làm vậy’… là những nội dung nổi bật của bản tin tối 27/9/2021.

Thêm 9.362 ca

Ngày 27/9, Bộ Y tế cho biết Việt Nam ghi nhận 9.362 ca nhiễm Covid-19 với 20 ca nhập cảnh và 9.342 trường hợp trong nước (giảm 669 ca so với ngày trước đó) tại 36 tỉnh, thành phố, có 4.453 ca cộng đồng. Trung bình số ca nhiễm mới trong nước ghi nhận trong 7 ngày qua: 10.035 ca/ngày.

Trong ngày, tổng hợp số liệu tử vong do các Sở Y tế công bố trên cdc. kcb. vn ghi nhận 174 ca tử vong. Như vậy, tổng số ca tử vong do Covid-19 tại Việt Nam tính đến nay là 18.758.

Trong ngày có 10.528 bệnh nhân khỏi.

Hà Nội cho phép tập thể dục ngoài trời, mở cửa trung tâm thương mại từ 28/9

Từ ngày 28/9, UBND TP. Hà Nội cho phép thực hiện một số hoạt động, yêu cầu các cơ sở kinh doanh, dịch vụ, người dân thực hiện nghiêm quy định 5K, bắt buộc quét mã QR và các biện pháp phòng, chống dịch của Bộ Y tế và TP.

TP. Hà Nội cho phép tập thể dục, thể thao ngoài trời nhưng không được tập trung quá 10 người; cho phép mở cửa trung tâm thương mại (các cửa hàng ăn uống chỉ được phép bán mang về) và cửa hàng may mặc, thời trang, hóa mỹ phẩm.

Cha đi cách ly, lúc về chỉ còn hũ tro cốt

Chị P.T.N, ngụ tại Quận 6, TP. HCM cũng sẽ không bao giờ quên khoảnh khắc ngày tiễn cha đi cách ly. Người cha già tóc bạc, đeo ba lô, ngoái lại vẫy tay tiễn con cháu. Chị không ngờ đó là lần cuối chị được nhìn thấy ba khỏe mạnh. Ngày ba về, người không còn nữa, chỉ còn lại hũ tro…

Chị P.T.N cho biết, ba chị mắc Covid-19 tầm cuối tháng 8. Gia đình chị 4 người đều dương tính, nhưng chỉ có cha chị, anh trai và cháu đi cách ly tập trung rồi sau đó được về nhà.

“Lúc về ba trở nặng, có thở oxy và uống thuốc ở nhà vẫn không hết. Nhà mình mới gọi y tế xuống đi cấp cứu. Qua bệnh viện dã chiến số 14 ở Tân Phú, ba điều trị ở đó 21 ngày. Đêm ngày 21, bệnh viện báo ba đã mất do ngưng tim. Lúc vào viện mới phát hiện là ba có bệnh tiểu đường nặng. Có lẽ vì vậy mà bệnh tiến triển quá nhanh”.

Do có 2 con nhỏ mới sinh được hơn 4 tháng, vợ chồng lại ở riêng nên chị N. không thể về nhà chăm sóc ba. Đoạn clip tiễn bác đi cách ly cũng do chị dâu chị N. quay lại. Lúc ba hấp hối, chị N. cũng không thể về kịp, chỉ nhìn ba qua màn hình điện thoại. Chị nói, đó là điều chị hối tiếc nhất cả đời.

Mời quý độc giả xem video:

“Lần cuối cùng mình gặp ba là trước khi có CT16. Trước khi đi, ba có dặn mình suốt, nói có về bên nhà thì ráng giữ cho kĩ 2 đứa nhỏ. Bên này có chuyện gì cứ mặc kệ, người ta tự biết lo rồi… Ba cũng có nói với mẹ: Bà ở nhà ráng ăn uống nhiều vô, tui đi nha… Ngày nhận tro cốt ba, mẹ khóc òa”.

Nhớ về người cha đã quá cố, chị N. vẫn dành một sự kính trọng, thương mến vô cùng. Với chị, ba là một người hoàn hảo, sống cả đời chắt chiu cho con cháu.

“Từ lúc mình bầu tới lúc sinh em bé, lúc nào ba cũng có mặt. Trước khi có chồng, ngày nào ba cũng chờ mình về tới nhà để dắt xe vào nhà dùm…

Nhà mình đang sửa lại để rộng rãi hơn cho con cháu về tụ họp. Ngày xây nhà ba vui đến mức ngày nào cũng bàn tán, nói chuyện sau này. Nhà vẫn còn sửa dang dở chưa xong, ba đã ra đi mãi mãi”, chị N. nghẹn ngào (đọc toàn bản tin trên báo Pháp luật và bạn đọc).

Xác minh thông tin cán bộ chốt kiểm soát yêu cầu người đi đường chuyển 3 triệu đồng

Anh N.T.C. (32 tuổi, ngụ Q.Bình Tân) cho biết, hơn 15h ngày 26/9, anh điều khiển ôtô trên đường An Dương Vương (P.10, Q.6) để đi mua thuốc. Một cán bộ công an làm việc tại chốt kiểm soát gần cầu Mỹ Thuận yêu cầu dừng xe để kiểm tra.

Lúc này, anh C. đưa ra tờ giấy hẹn cấp lại giấy phép lái xe đã bị mất và không xuất trình được giấy đi đường nên cán bộ công an thông báo sẽ lập biên bản, đưa xe về trụ sở để làm việc.

Xác minh thông tin cán bộ chốt kiểm soát Covid-19 yêu cầu người đi đường chuyển 3 triệu đồng...
Ảnh chụp màn hình hiển thị trên báo Thanh Niên.

“Cán bộ này nói lỗi này bị phạt 9 triệu đồng sau thương lượng xuống 3 triệu. Họ đưa tôi số tài khoản của một người nào đó rồi kêu chuyển 3 triệu đồng. Sau khi chuyển khoản thành công, người này kiểm tra điện thoại tôi rồi cho qua chốt”, anh C. nói. Theo anh C., cán bộ công an này không lập biên bản hay cấp phiếu thu về số tiền trên.

Để làm rõ những phản ánh nêu trên, trao đổi với báo Thanh Niên, bà Lê Thị Thanh Thảo, Chủ tịch UBND Q.6 cho biết đã nắm được sự việc và Công an quận đang làm rõ (đọc toàn bản tin trên báo Thanh Niên).

Lời khai nghi phạm trong vụ thi thể không nguyên vẹn ở TP. HCM

Công an TP. HCM bước đầu nhận định Trần Huy (34 tuổi) đã sát hại ông H.U.V. (44 tuổi) cùng trú ở hẻm 645 Trần Xuân Soạn, phường Tân Hưng, quận 7.

Khi bị đưa về trụ sở công an, Huy không tỉnh táo. Nhưng qua test nhanh, cảnh sát xác định người này âm tính với chất kích thích.

Đôi lúc bình tĩnh, Huy khai có mâu thuẫn với ông V., giữa 2 người từng lời qua tiếng lại. Nghi phạm sau đó dùng dao đâm nạn nhân nhiều nhát rồi phân xác. Khai với cảnh sát, anh ta cũng không hiểu vì sao bản thân hành động như vậy (đọc toàn bản tin trên báo Zing).

Mời quý độc giả thêm video tin Tối (27/9): Liên Hợp Quốc kêu gọi Việt Nam hỗ trợ 77000 tỷ đồng cho dân. TP. HCM nới lỏng từ 1/10?