Thêm 83.376 ca Covid-19; Chủ tịch FLC Trịnh Văn Quyết làm việc với cơ quan điều tra; Mẹ đau đớn phát hiện 3 con chết đuối… là những nội dung nổi bật của bản tin tối 28/3/2022.

Thêm 83.376 ca Covid-19

Bản tin phòng chống dịch Covid-19 của Bộ Y tế ngày 28/3 cho biết, số ca mắc mới Covid-19 tiếp tục giảm còn 83.376 ca; Hà Nội bổ sung 180.000 F0.

Trong ngày có 122.730 bệnh nhân khỏi, 52 ca tử vong.

Hàng loạt nhà trong khu đô thị ở Hải Phòng vỡ kính, nghi do súng bắn

Nhiều hộ dân sống tại khu đô thị Hoàng Huy Riverside (phường Thượng Lý, quận Hồng Bàng, TP. Hải Phòng) mới đây phản ánh đến cơ quan chức năng về việc nhà của họ bỗng nhiên bị vỡ kính.

Cụ thể, sáng 23/3, nhà của bà N.T.N. (33 tuổi) vỡ cửa kính cường lực tại tầng 1 sau tiếng nổ lớn.

“Chúng tôi đang ở phía trong thì nghe thấy tiếng nổ, nhìn ra thấy kính nứt vỡ. Ban đầu, chúng tôi nghi do ôtô đi đường làm đá bắn vào. Tuy nhiên, khi thợ đến kiểm tra và thay kính thì thấy một vết tròn nhỏ. Lúc này, chúng tôi mới nghi do súng đạn”, chị N. kể với báo Zing.

Khi trình báo công an, chị N. mới được biết nhiều hộ khác cũng bị giống nhà mình. Theo đó, tối 1/3, nhà ông V.Đ.H. (46 tuổi) vỡ cửa kính tại tầng 5.

Đến khoảng 17h ngày 24/3, một căn nhà khác gần đó bị vỡ kính cửa sổ tầng 3. Khu vực phía ngoài cửa sổ này có một viên bi sắt đường kính khoảng 0,3 cm.

Bảo vệ và cư dân tại khu đô thị cho hay trước đó, văn phòng làm việc của một chi nhánh ngân hàng tại tầng 1 cũng bị tình trạng tương tự (đọc toàn bản tin trên báo Zing).

Chủ tịch FLC Trịnh Văn Quyết làm việc với cơ quan điều tra

Chủ tịch tập đoàn FLC Trịnh Văn Quyết (47 tuổi) đã làm việc với Cơ quan điều tra Bộ Công an để xác minh thông tin liên quan đến ông.

Ngày 28/3, đại diện Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an cho hay gần đây có một số nội dung phản ánh về ông Quyết. Tuy nhiên, nhà chức trách chưa áp dụng các biện pháp tố tụng với các bên liên quan. Theo một nguồn tin, ông Quyết hiện đã được cơ quan điều tra “cho về”.

Trước thông tin ông Quyết bị tạm hoãn xuất cảnh trong một tháng từ 26/3, vị đại diện không có câu trả lời cụ thể mà cho hay “đang cho người xác minh”.

Theo kế hoạch, ông Quyết sẽ tham gia Diễn đàn đầu tư Việt Nam ở London vào sáng 30/3 và phát biểu kết luận vào cuối phiên với vai trò Chủ tịch Bamboo Airways. Chiều cùng ngày, Roadshow giới thiệu về hệ sinh thái của FLC cũng sẽ được tổ chức tại đây. Sự hiện diện của ông Quyết tại hai sự kiện này đến nay vẫn còn bỏ ngỏ (đọc toàn bản tin trên báo VnExpress).

Cây cổ thụ đè hai ôtô

Gần 15h ngày 28/2, trong cơn giông lốc lớn, cây đa cổ thụ nằm trên đường Nơ Trang Long, phường 7, TP. HCM, cách cổng Bệnh viện Ung bướu 10 m bất ngờ ngã đè trúng hai ôtô 4 và 7 chỗ đậu trên đường. Lúc này không có người trong xe.

Ngoài tin cây cổ thụ đè còn có tin về Covid-19...
Ảnh chụp màn hình trên báo VnExpress.

Các nhánh cây làm vỡ kính chắn gió, móp trần của hai ôtô. Thân cây lớn chắn ngang làn đường, đè lên xe bán hủ tiếu cùng nhiều bàn ghế. Gốc cây đã mục ruỗng nằm bên cạnh nền đất, gạch lát vỉa hè bị nứt.

Nhà gần hiện trường sự cố, anh Mạnh Khang cho biết cây đa có từ hơn 50 năm trước. Khi cây ngã, đường vắng người nên không xảy ra thương vong (đọc toàn bản tin trên báo VnExpress).

Đắk Lắk: Mẹ đau đớn phát hiện 3 con chết đuối thương tâm

Trước đó, khoảng 14h ngày 27/3, chị Nguyễn Thị A. không thấy các con đâu nên đi tìm. Khi ra đến hồ Ea Dhung Tiêng (cách nhà khoảng 200m), chị A. phát hiện có dấu hiệu bất thường, nghi các con đã bị đuối nước nên hô hoán, nhờ mọi người giúp đỡ.

Đến khoảng 15h cùng ngày, người dân đã tìm được thi thể 3 cháu nhỏ là C.T.Q.M. (9 tuổi), C.T.B.T. (7 tuổi) và C.Đ.M. (5 tuổi), đều là con chị A. chết dưới hồ.

Qua xác minh từ công an, 3 cháu nhỏ xuống hồ tắm nhưng không may chết đuối.

Sáng 28/3, trưởng công an huyện Krông Búk cho biết, đang kêu gọi ủng hộ kinh phí cho gia đình chị A. để lo tang lễ cho 3 con nhỏ (đọc toàn bản tin trên báo Người Lao Động).

Nguyên nhân vụ xe biển xanh tông chết 2 người ở Thanh Hóa

Liên quan đến vụ tai nạn giao thông xe biển xanh của Chi cục Thủy sản Thanh Hóa (thuộc Sở NN-PTNT Thanh Hóa) tông 2 người tử vong, ngày 28/3, công an TP. Thanh Hóa xác định xe biển xanh không chạy quá tốc độ; thời điểm xe gây tai nạn tài xế cũng không có nồng độ cồn trong người.

Nguyên nhân vụ tai nạn bước đầu được xác định là do tài xế xe biển xanh đánh lái tránh chiếc xe máy đang sang đường nên mất lái, lao lên vỉa hè đâm trúng 2 người bán hoa quả, khiến các nạn nhân tử vong (đọc toàn bản tin trên báo Thanh Niên).