Số ca mắc mới Covid-19 chỉ còn 4.589; Bắt tạm giam người bố trong vụ bé gái 6 tuổi ở Hà Nội tử vong; Thay đổi tội danh với người tự xưng ‘Ban chỉ đạo quận 7’ náo loạn siêu thị… là những nội dung nổi bật của bản tin tối 28/9/2021.

Thêm 4.589 ca

Bản tin dịch Covid-19 của Bộ Y tế ngày 28/9 cho biết có 4.589 ca mắc Covid-19, trong đó 6 ca nhập cảnh và 4.583 ca ghi nhận trong nước (giảm 4.759 ca so với ngày trước đó) tại 34 tỉnh, thành phố (có 717 ca trong cộng đồng).

Đây là tin vui trong công tác phòng chống dịch Covid-19 ở nước ta bởi lần đầu tiên trong nhiều tháng qua, số mắc một ngày chỉ gần bằng 1/5 số ca khỏi. Hôm nay có 21.478 bệnh nhân khỏi.

Cùng ngày, tổng hợp số liệu tử vong do các Sở Y tế công bố trên cdc.kcb.vn ghi nhận 178 ca tử vong. Như vậy, tổng số ca tử vong do Covid-19 tại Việt Nam tính đến nay là 18.936.

Hà Nội chưa muốn tiếp nhận chuyến bay, tàu khách

Ngày 28/9, đại diện Bộ Giao thông Vận tải cho hay đã nhận được đề nghị của UBND TP. Hà Nội về việc tiếp tục tạm dừng chuyến bay thương mại nội địa và tàu khách từ địa phương khác đến, trừ chuyến bay công vụ hoặc vận chuyển hàng hóa, tiếp nhận người dân từ các tỉnh, thành phố khác về khi có sự đồng ý của Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 thành phố.

Sacombank thanh lý loạt khoản nợ nghìn tỷ

Ngân hàng TMCP Sài Gòn Thương Tín – Sacombank (STB) mới đây đã có thông báo về việc tổ chức bán đấu giá khoản nợ của Công ty TNHH Thương mại Xây dựng Phương Nghi phát sinh từ năm 2012.

Tính đến ngày 19/7, tổng giá trị của khoản nợ là hơn 1.005,4 tỷ đồng, bao gồm 424,4 tỷ đồng nợ gốc và gần 581 tỷ đồng nợ lãi.

Khoản nợ được bảo đảm bằng gần 40,9 triệu cổ phiếu BVB của Ngân hàng Bản Việt (Vietcapital Bank). Trong đó, số cổ phiếu BVB này thuộc sở hữu của Công ty CP Đầu tư Khu đô thị mới Sài Gòn (Saigon NIC) – cổ đông lớn nhất tại Vietcapital Bank hiện nay.

Sacombank đưa ra giá khởi điểm cho khoản nợ này là 905,4 tỷ đồng, thấp hơn 100 tỷ đồng so với giá trị nợ gốc và lãi phải trả.

Số cổ phiếu BVB dùng để thế chấp cho khoản nợ kể trên cũng là toàn bộ cổ phiếu ngân hàng Vietcapital Bank mà Saigon NIC nắm giữ (đọc toàn bản tin trên báo Zing).

Dân kéo đến trụ sở UBND ‘đòi’ tiền hỗ trợ Covid-19, chính quyền phản hồi

Ngày 28/9, mạng xã hội Facebook lan truyền đoạn clip người dân ở huyện Long Điền (tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu) tập trung tại cổng trụ sở UBND thị trấn Long Hải.

Theo nội dung clip, nhiều người dân bức xúc khi hơn 2 tháng giãn cách xã hội mà không nhận được tiền hỗ trợ Covid-19.

Dân kéo đến trụ sở UBND 'đòi' tiền hỗ trợ Covid-19, chính quyền phản hồi
Người dân tập trung trước cổng trụ sở UBND thị trấn Long Hải (Bà Rịa – Vũng Tàu) ‘đòi’ tiền hỗ trợ Covid-19 (ảnh chụp màn hình video).

Chiều 28/9, trả lời VTC News, ông Lê Ngọc Linh – Bí thư Huyện uỷ Long Điền cho biết, sau khi nắm bắt thông tin người dân phản ánh, chính quyền địa phương đã vào cuộc giải quyết.

“Hiện nay chế độ giải quyết cho người dân theo Nghị quyết 68 thì rất đông. Thời gian vừa qua chính quyền địa phương đã giải quyết cho khoảng 9.000 dân, còn những người dân còn lại thì lực lượng chức năng vẫn đang tiếp tục giải quyết”, ông Linh nói (đọc toàn bản tin trên báo VTC news).

Thay đổi tội danh với người tự xưng ‘Ban chỉ đạo quận 7’ náo loạn siêu thị

Viện kiểm sát nhân dân quận 7, TP. HCM vừa phê chuẩn quyết định thay đổi quyết định khởi tố bị can đối với Hồ Hữu Nhân (41 tuổi, ngụ quận 7) về tội chống người thi hành công vụ. Đồng thời yêu cầu công an tiến hành điều tra theo quy định của Bộ luật Tố tụng hình sự.

Ông Nhân là người đã xưng thành viên ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 quận 7 “quậy” ở siêu thị trên địa bàn quận 7 gây xôn xao dư luận.

Trước đó, công an quận 7 đã có quyết định thay đổi tội danh đối với ông Nhân từ tội giả mạo chức vụ, cấp bậc, vị trí công tác sang tội chống người thi hành công vụ.

Theo cơ quan điều tra, sau khi điều tra có căn cứ xác định hành vi của bị can không phạm vào tội đã bị khởi tố (đọc toàn bản tin trên báo Giao thông).

Bắt tạm giam người bố trong vụ bé gái 6 tuổi ở Hà Nội tử vong

Trưa 28/9, lãnh đạo công an quận Bắc Từ Liêm (Hà Nội) cho biết, cơ quan này vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và lệnh bắt tạm giam đối với Lê Thành Công (43 tuổi, ở phường Xuân Đỉnh) để làm rõ tội “cố ý gây thương tích”.

Anh Công là bố của L.H.A. (sinh năm 2015). Cháu L.H.A là học sinh lớp 1A6 trường Tiểu học Xuân Đỉnh) bị tử vong hôm 16/9 (đọc toàn bản tin trên báo VTC news).

Mời quý độc giả xem thêm video tin Tổng Hợp (28/9): Nước lũ dâng cao nhất trong 20 năm nay, người dân lại lâm vào cơ cực “song tai”