Nhân viên y tế xin trả lại kinh phí đào tạo để được nghỉ việc; Nguyên nhân hơn 500 cây xanh chết ở công viên 40 tỷ đồng… là những nội dung nổi bật của bản tin tối 3/12/2022.

Mưa trắng trời, Hội An lại ngập trong nước lũ

Ngày 3/12, địa bàn Quảng Nam tiếp tục có mưa lớn, một số nơi xảy ra ngập lụt.

Tại TP. Hội An, một số tuyến đường như: Bạch Đằng, Nguyễn Thái Học, Lê Lợi, Trần Phú… nước lũ tràn vào gây ngập, các phương tiện không thể lưu thông.

hội an ngập
Ảnh chụp màn hình trên báo Tiền Phong
hội an ngập 1
Ảnh chụp màn hình trên báo Tiền Phong.

Đặc biệt, đường Bạch Đằng nằm cạnh sông Hoài, nước từ sông tràn vào khiến tuyến đường ngập sâu cả mét.

Trước tình hình ngập lụt, nhiều sự kiện, hoạt động dự kiến diễn ra từ ngày 4/12 đã phải tạm hoãn (đọc toàn bản tin trên báo Tiền Phong).

Nhân viên y tế xin trả lại kinh phí đào tạo để được nghỉ việc

Tháng 11 vừa qua, UBND tỉnh Lâm Đồng đã chấp thuận giải quyết cho 4 nhân viên y tế (1 dược sĩ và 3 bác sĩ) đang công tác tại Bệnh viện Đa khoa II Lâm Đồng, Bệnh viện Nhi và Trung tâm Y tế huyện Lạc Dương nghỉ việc.

Trước đó, cả 4 trường hợp này đều có đơn xin được bồi hoàn kinh phí đào tạo của ngân sách nhà nước để nghỉ việc theo nguyện vọng.

Tuy nhiên, đây là chỉ là 4 trong số rất nhiều nhân viên y tế của tỉnh Lâm Đồng xin nghỉ việc. Theo thống kê của cơ quan chuyên môn, từ năm 2020 đến nay, địa phương này đã có gần 240 nhân viên y tế nghỉ việc tại các cơ sở khám chữa bệnh, chăm sóc sức khỏe công lập.

Qua nắm bắt tâm tư, nguyện vọng thì phần lớn cán bộ, nhân viên ngành y nghỉ việc, chuyển việc là do thu nhập thấp, áp lực công việc, môi trường làm việc độc hại, nguy hiểm.

Thậm chí, một số nhân viên y tế chấp nhận bồi hoàn kinh phí đào tạo để được giải quyết nguyện vọng nghỉ việc. Có trường hợp, bác sĩ chấp nhận bồi thường 600 triệu đồng để rời khỏi ngành (đọc toàn bản tin trên báo Dân trí).

Nữ giám đốc lừa bán quặng chiếm đoạt trên 10 tỷ đồng

Theo báo Lao Động, ngày 3/11, thông tin từ công an tỉnh Hà Giang, đơn vị vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam Nguyễn Thị Thản (sinh năm 1986) về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Qua xác minh, trong 2 năm 2021 và 2022, với tư cách là Giám đốc Công ty TNHH MTV Quang Minh 68, Thản đã ký kết hợp động bán tinh quặng sắt với các doanh nghiệp trong và ngoài nước. Trên thực tế, công ty này không có mỏ khai thác khoảng sản nào.

Sau khi đề nghị các đối tác chuyển tiền đặt cọc mua quặng, Thản đã chiếm đoạt để chi tiêu cá nhân. Tổng số tiền trên 10 tỷ đồng.

Hơn 1 tấn ức vịt, chân gà đông lạnh không rõ nguồn gốc

Tổng cục Quản lý thị trường (QLTT) cho biết Đội QLTT số 22, Cục QLTT TP. Hà Nội vừa phối hợp cơ quan chức năng tiến hành kiểm tra đột xuất địa điểm kinh doanh thuộc Hộ kinh doanh Quang Định tại quận Bắc Từ Liêm.

Kết quả, đoàn kiểm tra phát hiện cơ sở đang kinh doanh 1 tấn ức vịt đông lạnh và 1,8 tạ cánh gà đông lạnh không có hóa đơn chứng từ, không rõ nguồn gốc, xuất xứ. Tổng trị giá hàng hóa vi phạm theo giá niêm yết của cơ sở hơn 37 triệu đồng.

Lực lượng chức năng đã quyết định phạt tiền 25 triệu đồng và buộc tiêu hủy lô ức vịt và cánh gà đông lạnh trên (đọc toàn bản tin trên báo Zing).

Nguyên nhân hơn 500 cây xanh chết ở công viên 40 tỷ đồng

Thông tin từ báo Tiền Phong, nguyên nhân khiến các cây bị chết ở công viên Bố Vệ ở phường Đông Vệ, TP. Thanh Hóa, tỉnh Thanh Hoá là do các bồn trồng cây, thảm cỏ trong công viên được thiết kế thoát nước tự thẩm thấu. Tuy nhiên thực tế, khi có mưa lớn lại không tự thẩm thấu được mà ứ đọng, cây trồng bị ngập nước thối rễ làm cây chết. Ngoài ra, các cây hoa Ban có đường kính nhỏ nên khả năng sinh trưởng kém, hơn nữa cây hoa Ban là cây sinh trưởng trên đồi núi dốc, không chịu được ngập nước.

Trước đó, theo kiểm đếm của cơ quan chức năng, tổng cộng gần 550 cây xanh đã chết, riêng hoa ban hơn 220 cây.

Công viên Bố Vệ là hợp phần thuộc dự án hạ tầng kỹ thuật khu nhà ở và công viên cây xanh thuộc khu đô thị nam TP. Thanh Hóa. Giai đoạn một dự án có tổng đầu tư 194,5 tỷ đồng bằng ngân sách, riêng hạng mục công viên (thuộc gói thầu số 5) có giá trị 40 tỷ đồng, quy mô 15 ha.

Có thể bạn quan tâm:

Tin tức sáng 3/12: TP. HCM thanh tra đột xuất 15 đơn vị sử dụng đất; Bình Thuận: Người nhà tố ‘bác sỹ tắc trách’ khiến bệnh nhân tử vong