Làm tốt sếp thương, thưởng Tết nhân viên 3.000 chỉ vàng; Bắt ca sĩ Diệp Thanh Phong ‘lừa đảo’ khắp TP. HCM; Xe tải tông tử vong cặp vợ chồng rồi bỏ trốn… là những nội dung nổi bật của bản tin tối 31/1/2022.

Làm tốt sếp thương, thưởng Tết nhân viên 3.000 chỉ vàng

Tại tỉnh Bình Phước, một công ty đã quyết định tặng vàng 24k cho người lao động có thâm niên trong dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022. Đại diện công ty này cho biết, ngoài mức thưởng thông thường, công ty còn tặng thêm 1 chỉ vàng để cảm ơn người lao động đạt dấu mốc 10 năm, 20 năm. Đã có hơn 500 chỉ vàng được công ty này tặng cho những người lao động gắn bó lâu dài.

Tương tự, một công ty đóng tại khu công nghiệp Bàu Xéo (tỉnh Đồng Nai) năm nay cũng có chính sách tặng vàng cho người lao động có thâm niên. Chủ tịch công đoàn công ty này cho hay, đến nay, công ty đã tặng hơn 3.000 chỉ vàng cho những công nhân đủ thâm niên 15 năm.

Năm nay, ngoài thưởng Tết 1-2 tháng lương cho người lao động, một công ty ở Khu công nghiệp Bắc Đồng Phú (Bình Phước) cũng thưởng thêm cho những nhân viên xuất sắc có thâm niên làm việc 10 năm một chỉ vàng 24k, còn những lao động làm việc 20 năm sẽ nhận 1,5 chỉ vàng 24k.

Ngoài thưởng vàng, một số doanh nghiệp tại Việt Nam còn thưởng tiền mặt, những món quà bằng hiện vật khác như xe máy, phiếu mua sắm… cho nhân viên xuất sắc (đọc toàn bản tin trên báo VietNamNet).

Đốt cháy 5 căn nhà và 11 tàu cá do không ứng được tiền mua đồ Tết

Ngày 31/1 (29 Tết), công an tỉnh Kiên Giang đã bắt được Phạm Văn Sang (sinh năm 1990; ngụ huyện Kiên Lương) về hành vi hủy hoại tài sản.

đốt nhà
Ảnh chụp màn hình trên báo Người Lao Động.

Trước đó, tối 28/1, Sang đến nhà bà Phạm Thị Huế Chi (chủ tàu cá mà anh ta làm thuê ở thị trấn Kiên Lương) xin tạm ứng tiền đi biển để mua sắm Tết và lấy lại chiếc xe máy nhưng không được. Sau đó đã dùng xăng và châm lửa đốt gây thiệt hại hại 1 căn nhà và 7 tàu cá. Ước thiệt hại lên đến hàng chục tỷ đồng (đọc toàn bản tin trên báo Người Lao Động).

Sát Tết Nguyên đán, người phụ nữ nhặt được 150 triệu đồng tìm người trả lại

Trước đó, vào khoảng 20h30′ ngày 29/1, trên đường đi về nhà ở đường 26/3 (thị trấn Đạ Tẻh, tỉnh Lâm Đồng), chị Nguyễn Thị Mỹ Như phát hiện một túi màu nâu của Ngân hàng Agribank bên trong có 150 triệu đồng.

Liền sau đó chị Như đã nộp số tiền trên cho công an thị trấn Đạ Tẻh, nhờ tìm người đánh rơi để trả lại.

Công an đã nhanh chóng xác minh số tiền trên do chị Trần Thị Hồng Phương (TDP4, thị trấn Đạ Tẻh) đánh rơi. Sau đó công an đã cùng chị Như trao trả 150 triệu đồng cho chị Phương (đọc toàn bản tin trên báo Thanh Niên).

Bắt ca sĩ Diệp Thanh Phong “lừa đảo” khắp TP. HCM

Công an TP. HCM vừa tạm giữ hình sự đối với Ngô Anh Tâm (30 tuổi, ngụ quận 8) để điều tra, xử lý về hành vi “lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Tâm hiện là ca sĩ, người mẫu tại TP. HCM với nghệ danh Diệp Thanh Phong.

Bước đầu, Tâm thừa nhận đã thực hiện nhiều vụ lừa đảo ở khắp các quận, huyện tại TP. HCM. Thủ đoạn của Tâm là đi ôtô đến các tụ điểm kinh doanh. Tâm nói là đến giao hàng cho chủ, yêu cầu nhân viên nhận hàng và thanh toán tiền.

Thủ đoạn khác là Tâm đến các tiệm giặt ủi, nói là lấy dùm đồ mà người nhà vừa gửi giặt. Với cách thức này, Tâm đánh lạc hướng nhân viên của tiệm, liếc trộm sổ sách người gửi đồ giặt nên nói đúng tên và thường chọn lấy đồ hiệu (đọc toàn bản tin trên báo VietNamNet).

Xe tải tông chết cặp vợ chồng rồi bỏ trốn

Vụ tai nạn xảy ra vào khoảng 11h15′ ngày 30/1 tại Km 178+400m Quốc lộ 6, thuộc địa phận bản Chiềng Đi 1, xã Vân Hồ, tỉnh Sơn La.

Vào thời điểm trên, xe máy do anh G.A.N. (sinh năm 1988) điều khiển chở theo vợ là chị H.T.S. (sinh năm 1992, cùng ngụ bản Nông Mòn, Sơn La) lưu thông hướng Hà Nội – Sơn La.

Khi tới địa điểm trên, xe máy đã bị một xe ôtô tải (loại xe 2,5-3,5 tấn màu xanh, chưa xác định được BKS) lưu thông hướng ngược lại tông trúng khiến 2 vợ chồng anh N. văng ra đường, tử vong tại chỗ. Gây tai nạn xong, ôtô tải đã rời khỏi hiện trường (đọc toàn bản tin trên báo Người Lao Động).

Mời quý độc giả xem thêm video tin tổng hợp (31/1): Cục diện thế giới căng thẳng tứ bề: Dịch bệnh, thiên tai, chiến tranh..