Hàng loạt sĩ quan biên phòng Kiên Giang bị kỷ luật; Dọa có bom để cướp ngân hàng; HLV Park Hang-seo mắc Covid-19, tuyển Việt Nam có bị ảnh hưởng?… là những nội dung nổi bật của bản tin tối 4/3/2022.

Hàng loạt sĩ quan biên phòng Kiên Giang bị kỷ luật

Ủy ban Kiểm tra Trung ương kỷ luật và đề nghị kỷ luật 7 sĩ quan Biên phòng tỉnh Kiên Giang vì nhiều sai phạm, trong đó có quản lý, sử dụng đất quốc phòng.

“Những vi phạm nêu trên đã gây hậu quả rất nghiêm trọng, làm thiệt hại tiền và tài sản của Nhà nước… “, cơ quan kiểm tra nêu rõ (đọc toàn bản tin trên báo VnExpress).

Dọa có bom để cướp ngân hàng

Vào 14h ngày 4/3, tại ngân hàng V. chi nhánh Bãi Cháy, TP. Hạ Long, Quảng Ninh xảy ra vụ việc một nam thanh niên mang bom đến dọa cướp ngân hàng.

Vì không trèo qua được quầy giao dịch, cùng lúc còi báo động của ngân hàng reo thì nam thanh niên đã bỏ chạy theo lối cổng chính và bị bắt ngay sau đó.

Qua khám xét nam thanh niên tên Trần Quang Minh (sinh năm 1986, quê ở quận Gò Vấp, TP. HCM), có thẻ sinh viên của một trường đại học ở Mỹ (đọc toàn bản tin trên báo Tiền Phong).

Quảng Ninh: Cửa khẩu Hoành Mô ‘tê liệt’ vì Trung Quốc ngừng thông quan

Đã hơn 10 ngày nay, cửa khẩu Hoành Mô tạm thời bị “tê liệt” do phía Trung Quốc tạm ngừng thông quan để phòng dịch Covid-19.

Cửa khẩu Hoành Mô
Ảnh chụp màn hình trên báo Thanh Niên.

Có mặt tại cửa khẩu Hoành Mô những ngày đầu tháng 3, ghi nhận của báo Thanh Niên cho thấy, hàng chục xe container chở hàng đỗ đầy sân bãi của cửa khẩu và không thấy bóng dáng của tài xế. Các khu vực làm nhiệm vụ của lực lượng chức năng cũng “cửa đóng then cài”. Kéo theo đó, hàng trăm người, đa phần là cư dân biên giới phải tạm nghỉ việc.

Được biết, trước ngày 23/2, trung bình mỗi ngày có khoảng 50 lượt phương tiện thông quan qua cửa khẩu Hoành Mô (đọc toàn bản tin trên báo Thanh Niên).

Công ty “diễn trò” bán đất nền bị phạt 100 triệu đồng

Ngày 4/3, UBND huyện Lộc Ninh, Bình Phước có quyết định xử phạt hành chính 100 triệu đồng với Công ty TNHH Địa ốc Nam Khương (thị xã Bến Cát, Bình Dương) sau vụ việc giao dịch đất đai như “mua bán rau ở chợ”.

Cùng với đó, huyện đề xuất lập đoàn thanh tra toàn diện việc mua bán đất của Công ty Địa ốc Nam Khương tại khu đất ở xã Lộc Khánh (đọc toàn bản tin trên báo Zing).

HLV Park Hang-seo mắc Covid-19, tuyển Việt Nam có bị ảnh hưởng?

Theo nguồn tin của Báo Giao thông, HLV Park Hang-seo đã nhiễm Covid-19, sau khi ông dự khán trận khai mạc V-League 2022 giữa Bình Định và Viettel FC.

Hiện tại, sức khỏe của nhà cầm quân Hàn Quốc ổn, ông không có triệu chứng nào đáng kể và sinh hoạt bình thường.

Nhiều ý kiến lo ngại việc ông Park trở thành F0 sẽ ảnh hưởng tới kế hoạch của đội tuyển Việt Nam lẫn U23 Việt Nam.

Dù vậy, hiện ông vẫn đang cùng các cộng sự xây dựng kế hoạch tập luyện, thi đấu cho đội tuyển Việt Nam và U23 Việt Nam (đọc toàn bản tin trên Báo Giao thông).