Trưởng công an phường ‘chủ mưu tha người vi phạm’; Chồng nạn nhân tử vong do lật thuyền chưa biết vợ đang mang thai… là những nội dung nổi bật của bản tin tối 6/2/2023.

Trưởng công an phường ‘chủ mưu tha người vi phạm’

Ông Phạm Thanh Tuấn bị cáo buộc trong thời gian làm Trưởng công an phường Phú Thọ Hòa, quận Tân Phú, TP. HCM đã ra chủ trương nhận tiền của người vi phạm, không xử lý.

Sai phạm của ông Tuấn được nêu trong cáo trạng VKSND Tối cao vừa ban hành, chuyển qua TAND TP. HCM để đưa ra xét xử cùng Phan Văn Hòa, Lê Văn Quý (cựu phó công an phường) và 10 người nguyên là cán bộ cấp dưới về hành vi Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ, khung hình phạt 5-10 năm tù.

“Mặc dù bị can Tuấn không thừa nhận hành vi phạm tội nhưng tài liệu hồ sơ thu thập phù hợp với lời khai của 12 bị can trong vụ án về chủ trương thành lập 2 tổ công tác tuần tra, chuyên bắt giữ người liên quan đến ma tuý… Do đó là người đứng đầu, Tuấn phải chịu trách nhiệm cao nhất về toàn bộ sai phạm tại công an phường Phú Thọ Hòa”, cáo trạng nêu (đọc toàn bản tin trên báo VnExpress).

Ăn chè phát miễn phí, 84 người ở An Giang bị ngộ độc

Ngày 6/2, Sở Y tế tỉnh An Giang cho biết, ngành y tế địa phương vừa tiếp nhận, điều trị cho 31 người bị ngộ độc sau khi ăn chè đậu trắng, ngoài ra còn có 53 trường hợp nhẹ, tự điều trị tại nhà.

Theo những bệnh nhân nhập viện, vào ngày 4/2, họ ăn chè đậu trắng do bà N.T.A.T. ở huyện Chợ Mới, phát miễn phí và sau đó bị triệu chứng trên.

Thông tin từ Bệnh viện Đa khoa Trung tâm An Giang cho biết, có 4 bệnh nhân đang điều trị do ngộ độc bị sốc nhiễm trùng rất nặng. Trong đó, có 2 bệnh nhân suy đa cơ quan, phải lọc máu liên tục và điều trị hồi sức tích cực (đọc toàn bản tin trên báo Công an nhân dân).

Bé gái 3 tuổi mất tích khi đang chơi ở sân nhà

Khoảng 16h00 ngày 5/2, bà nội của bé N.K.D. tắm cho bé xong rồi để bé ở ngoài sân chơi rồi vào nhà (thôn Kim Giao Nam, xã Hoài Hải, tỉnh Bình Định). Vài phút sau, khi trở ra thì không thấy bé D. đâu.

Gia đình và hàng xóm đi tìm nhưng không thấy bé D.

Đến16h50 cùng ngày, khi mọi người tìm ra hướng bờ biển gần nhà thì phát hiện đôi dép của bé D. và vết chân trên cát nghi của bé D. theo hướng xuống biển.

“Sau khi phát hiện đôi dép của bé N.K.D. ở bờ biển, UBND xã Hoài Hải đã triển khai lực lượng tìm kiếm. Nhưng do sóng lớn nên không thể lặn tìm kiếm ngay được. Đến sáng 6/2 chính quyền địa phương đã liên hệ với xã Mỹ Đức, huyện Phù Mỹ để xin hỗ trợ 6 thợ lặn giỏi nỗ lực tìm kiếm bé”, ông Trần Lâm – Chủ tịch UBND xã Hoài Hải cho biết (đọc toàn bản tin trên báo VTC News).

Chồng nạn nhân tử vong do lật thuyền chưa biết vợ đang mang thai

Ngày 6/2, công an tỉnh Đồng Nai đang phối hợp với công an TP. HCM xác định toạ độ vụ lật thuyền trên sông Đồng Nai khiến 12 người rơi xuống sông, 11 người được cứu sống, còn nạn nhân N.T.H (32 tuổi, quê tỉnh Thanh Hóa, ngụ phường An Bình, TP. Biên Hòa) tử vong do đuối nước, để lại hoàn cảnh thương tâm khi người chồng phải chịu cảnh “gà trống” nuôi 2 con nhỏ.

Sau khi nhận được hung tin vợ qua đời, anh Phạm Văn Mạnh (32 tuổi, chồng nạn nhân) nói anh như rơi xuống vực thẳm. Bây giờ, anh Mạnh lâm vào cảnh “gà trống nuôi con”, 2 người con đang tuổi ăn tuổi học, một cháu gái 13 tuổi và 1 cháu trai 9 tuổi.

“Lúc đó, tôi đang ở nhà trông 2 cháu thì nghe tin vợ đi chùa nhưng không may bị lật thuyền và không qua khỏi khiến chân tay tôi bủn rủn. Tôi như rơi xuống vực thẳm. Hồi sáng trước khi vợ đi chùa, 2 vợ chồng tôi cũng nói chuyện với nhau. Tôi không muốn cho vợ con đi do thấy tàu thuyền nguy hiểm…”.

Anh Mạnh cũng không hay biết vợ mang thai, đến khi sự việc xảy ra thì mới được người thân cho biết. Khi nhắc đến con gần 3 tháng đang nằm trong bụng mẹ, anh Mạnh khựng lại. “Hiện giờ tôi rất bối rối…” – anh Mạnh nói (đọc toàn bản tin trên báo Lao Động).

Có thể bạn quan tâm: