Cảnh sát khám xét Công ty F88 ở Sài Gòn; Thêm phụ huynh mất 200 triệu đồng vì kịch bản con cấp cứu ở Chợ Rẫy… là những nội dung nổi bật của bản tin tối 6/3/2023.

Hai cán bộ Sở Giáo dục và Đào tạo bị kỷ luật

Ngày 6/3, một lãnh đạo Sở GD-ĐT Hà Tĩnh cho hay, đơn vị này vừa có quyết định kỷ luật cảnh cáo đối với ông Lê Quang Cảnh, Trưởng Phòng Giáo dục thường xuyên và chuyên nghiệp (nguyên Trưởng phòng Kế hoạch – Tài chính, Sở GD-ĐT giai đoạn 2017-2020), và kỷ luật khiển trách đối với ông Phan Thanh Hải, Phó trưởng phòng Kế hoạch – Tài chính (nguyên là Chuyên viên phòng Kế hoạch – Tài chính, Sở GD-ĐT giai đoạn 2017-2020), vì liên quan đến những sai phạm mua sắm thiết bị dạy và học.

Những cá nhân thuộc Ban Thường vụ Tỉnh ủy quản lý cũng đã viết bản tự kiểm điểm, đang được tỉnh xem xét và chưa có hình thức kỷ luật. Sở vẫn đang phối hợp với cơ quan chức năng để làm rõ những sai phạm theo kết luận số 320 của thanh tra tỉnh (đọc toàn bản tin trên báo Người Lao Động).

Công an Cần Thơ khởi tố 2 nhân viên y tế liên quan Việt Á

Thông tin từ báo VnExpress, ngày 6/3, Đỗ Thị Yến Phương (33 tuổi) và Phạm Ngọc Thùy (36 tuổi) cùng là nhân viên Khoa Xét nghiệm, Bệnh viện đa khoa TP. Cần Thơ bị công an khởi tố về hành vi Lạm dụng chức vụ, quyền hạn chiếm đoạt tài sản. Cả hai được tại ngoại hầu tra.

Từ năm 2017 đến 2021, Phương và Thuỳ kê khống nhu cầu sử dụng hoá chất tách chiết, kít xét nghiệm viêm gan B, C, lao… để bộ phận mua sắm đặt hàng của Công ty Cổ phần Công nghệ Việt Á (đã trúng thầu trước đó). Đồng thời, cả hai cấu kết với nhân viên nhà thầu làm khống hàng hóa (bao bì, nhãn mác giống thật nhưng bên trong là nước lọc), thủ tục, để bộ phận mua sắm trình Ban Giám đốc Bệnh viện đa khoa TP. Cần Thơ thanh toán đầy đủ.

Sau đó, hai nhân viên này đề nghị Công ty Việt Á chi lại giá trị hàng khống (đã thanh toán) để chiếm đoạt của bệnh viện khoảng 800 triệu đồng.

Cảnh sát khám xét Công ty F88 ở Sài Gòn

Sáng 6/3, Công an quận Gò Vấp phối hợp Cục Cảnh sát Hình sự (Bộ Công an), Công an TP. HCM và các lực lượng liên quan phong tỏa một đoạn đường Nguyễn Oanh (quận Gò Vấp) hạn chế phương tiện qua lại, phong tỏa tòa nhà, khám xét tầng 7, 8. Nơi đây là trụ sở chính Công ty F88, một app tài chính chuyên cho vay với quy mô lớn.

Theo nguồn tin từ công an, Công ty F88 chuyên cho vay, có cả trăm nhân viên thu hồi nợ và trong thời gian qua đã đe dọa người vay, có dấu hiệu cưỡng đoạt tài sản.

công ty F88
Ảnh chụp màn hình trên báo Thanh Niên.

Mở rộng điều tra liên quan sai phạm tại Công ty F88, chiều 6/3, Công an TP. HCM phối hợp Công an TP. Thủ Đức khám xét chi nhánh Công ty F88 tại số 332 Đỗ Xuân Hợp, phường Tăng Nhơn Phú A, TP. Thủ Đức. Ghi nhận tại đây, đến hơn 17h ngày 6/3, công an vẫn đang làm việc với đại diện chi nhánh.

Một chi nhánh khác của công ty này trên đường Trần Quang Khải, phường Tân Định, quận 1 cũng đang bị lực lượng chức năng phong tỏa… (đọc toàn bản tin trên báo Thanh Niên).

Thêm phụ huynh mất 200 triệu đồng vì kịch bản con cấp cứu ở Chợ Rẫy

Thạc sĩ Lê Minh Hiển, Trưởng phòng Công tác xã hội, Bệnh viện Chợ Rẫy cho biết, riêng sáng 6/3, Phòng công tác xã hội đã làm việc với 6 phụ huynh của các em học sinh trung học cơ sở, trung học phổ thông trên địa bàn. Họ đến Bệnh viện Chợ Rẫy tìm con bị “chấn thương sọ não” sau khi nhận điện thoại của người tự xưng là giáo viên.

Trong đó, một phụ huynh của trường THPT Nguyễn Thượng Hiền đã gọi đến số máy của bệnh viện, hỏi thông tin bệnh nhân, chưa chuyển tiền cho đối tượng lạ. “Có thể phụ huynh này đã đọc được thông tin cảnh báo trên báo chí những ngày qua”, ông Hiển nói.

bệnh viện
Ảnh chụp màn hình trên báo VietNamNet.

Năm phụ huynh còn lại đã đến tại quầy hỗ trợ thông tin đặt tại Khoa Cấp cứu, Bệnh viện Chợ Rẫy. Chị Vũ Thị Hương Quỳnh, nhân viên Phòng công tác xã hội cho biết, có 3 người đã chuyển cho số tài khoản lạ lần lượt là 200, 50 và 20 triệu đồng.

Ông N.Đ.N. (quận Tân Bình, TP. HCM) là bố em M.K đang học lớp 11 ở một trường quốc tế thuộc quận 7. Ông N. cho biết có người tự xưng là thầy giáo gọi điện báo con bị ngã chấn thương sọ não, chuyển đến Bệnh viện Chợ Rẫy. Họ yêu cầu gia đình ông chuyển tiền nhanh để bác sĩ mổ gấp. Ông N. đã chuyển 200 triệu đồng cho đối tượng trên.

Cách đây 3 ngày, một phụ huynh cũng đến Bệnh viện Chợ Rẫy và cho biết đã chuyển 200 triệu cho người lạ vì nghe tin con gặp nạn. Tuy nhiên, trên thực tế, cháu bé đang ở lớp học.

Theo thông tin các phụ huynh chia sẻ, những số tài khoản lạ yêu cầu chuyển tiền có tên Nguyễn Duy Thái, Thạch Vũ Hà, Đặng Thùy Trang… (đọc toàn bản tin trên báo VietNamNet).

Có thể bạn quan tâm: