Nhân viên đường sắt cứu người: ‘Chậm vài giây là cả 2 bị tàu cán’; Đang chạy xe máy bất ngờ dừng lại, gục xuống tử vong…là những nội dung nổi bật của bản tin tối 6/7/2022.

Bến Tre xin giải cứu dừa do giá còn 2.000 đồng một trái

Ngày 6/7, Phó giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Bến Tre cho hay, tỉnh vừa gửi văn bản kiến nghị Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn, Bộ Công Thương hỗ trợ tiêu thụ các sản phẩm từ dừa.

Tỉnh cũng kiến nghị các bộ ngành hỗ trợ xúc tiến thương mại, kết nối các thị trường xuất khẩu như Mỹ, Trung Quốc, Trung Đông, châu Phi, EU. Các doanh nghiệp ở địa phương cần được hỗ trợ đưa sản phẩm vào các sàn giao dịch thương mại điện tử để mở rộng thị trường xuất khẩu.

Động thái này được đưa ra trong bối cảnh giá dừa khô trên địa bàn giảm mạnh, từ 6.500 đồng xuống còn 2.000 đồng một trái. Giá sụt giảm do thị trường nhập khẩu chủ lực là Trung Quốc thực hiện chính sách “zero covid”, làm sản lượng dừa khô xuất sang thị trường này giảm gần 80% (đọc toàn bản tin trên báo VnExpress).

Nhân viên đường sắt cứu người: ‘Chậm vài giây là cả 2 bị tàu cán’

Anh Trịnh Văn Tài (nhân viên gác chắn thuộc đội Biên Hòa – Công ty Cổ phần đường sắt Sài Gòn) kể lúc 19h35 ngày 5/7, anh đang đứng chốt tại đường dân sinh trên địa bàn phường Xuân Lập, TP. Long Khánh (Đồng Nai) để đón đoàn tàu SE12 chạy hướng Nam – Bắc.

Lúc này, người đàn ông khoảng 45 tuổi đi bộ hướng từ phường Xuân Lộc chạy băng ngang đường ray. Khi đến giữa đường ray, ông này vấp ngã và không đứng dậy nổi.

“Thấy vậy, tôi liền quăng cây đèn đón tàu, lao đến kéo người đàn ông thoát khỏi đường ray kịp thời. Lúc vừa kéo nạn nhân ra khỏi đường ray cũng là lúc tàu lửa lao đến. Chỉ cần chậm vài giây là cả hai bị tàu lửa lao đến cán”, anh Tài kể lại.

Nhân viên gác đường tàu cho biết lúc xảy ra vụ việc, anh chỉ biết cứu người chứ không nghĩ đến nguy hiểm.

“Người đàn ông băng ngang đường ray có biểu hiện say xỉn. Ông này bị vấp ngã chứ không có ý định tự tử. Cứu nạn nhân xong, tôi mới thở phào nhẹ nhõm”, anh Tài nói (đọc toàn bản tin trên báo Thanh Niên).

Người phụ nữ trôi dạt 7 tiếng trên biển kể về việc thoát chết diệu kỳ

Trò chuyện với báo Dân Việt khi đang nằm nghỉ trên giường, chị Lê Thị Liên nhớ lại: “Khoảng 4h sáng 4/7, tôi đi bộ ven biển ở cạnh nhà. Thấy một số người tắm dưới biển nên tôi cũng nhảy xuống tắm. Khi tắm, tôi không mặc áo phao, chỉ mặc bộ đồ bình thường. Một lát sau, tôi bị sóng dạt ra xa, tôi gắng bơi vào nhưng không được, cố kêu cứu nhưng không ai nghe thấy.

Tôi bơi được một lúc thì mệt rồi dần trôi ra xa bờ, tôi thấy nhiều tàu cá phía xa nên cố kêu cứu nhưng họ không nghe thấy.

Nhiều tiếng sau, tôi mệt lả đi, khát nước lắm, cảm giác lúc đó rất sợ. May mắn, sau nhiều tiếng trôi dạt trên biển, tôi được một tàu cá phát hiện và cứu vớt lên tàu.

người phụ nữ
Ảnh chụp màn hình trên báo Dân Việt).

Lúc lên tàu, tôi uống hết một chai nước, các ngư dân bảo tôi ăn mỳ nhưng lúc đó vẫn chưa thấy đói. Sau đó tàu cá chở tôi vào bờ. Đến khi đặt chân lên đất liền tôi mới tin rằng mình đã sống sót diệu kỳ…”, chị Liên chia sẻ.

3 thiếu niên phá ruộng dưa được bảo lãnh về để thi tốt nghiệp THPT

Nhóm thanh thiếu niên gồm: C.V.C. (20 tuổi), N.T.T. (17 tuổi), C.M.N., N.Đ.P. và L.T.H. (cùng 18 tuổi, ngụ xã Quỳnh Diễn).

5 nam thanh thiếu niên được cho về nhà do phía cơ quan chức năng nhận được đơn bãi nại của ông Phan Văn Tôn (66 tuổi, ngụ xã Diễn Kỷ, huyện Diễn Châu) – bị hại trong vụ phá hoại ruộng dưa, và đơn xin bảo lãnh từ phía gia đình của các em.

Trong số 5 thanh thiếu niên có ba em N., P. và H. bắt đầu làm thủ tục tham dự kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022 vào chiều 6/7.

Sáng cùng ngày, đại diện gia đình các thanh thiếu niên đã tới nhà ông Tôn để xin lỗi và xin nhận trách nhiệm giáo dục con em mình (đọc toàn bản tin trên báo Tuổi Trẻ).

Người đàn ông trung niên đang chạy xe, bất ngờ dừng lại, gục xuống tử vong

Theo thông tin ban đầu được báo Thanh Niên đăng tải, sáng 6/7, người dân lưu thông trên đường Lã Xuân Oai (phường Tăng Nhơn Phú A, TP. Thủ Đức, TP. HCM) thì phát hiện một người đàn ông trung niên điều khiển xe máy có nhiều dấu hiệu bất thường.

Khi đến đoạn giao với đường 160 (P.Tăng Nhơn Phú A, TP.Thủ Đức) thì bất ngờ người đàn ông gục xuống. Đến kiểm tra, người dân phát hiện nạn nhân đã tử vong nên báo cho cơ quan chức năng.