Thêm 4.315 ca Covid-19, gần 300 người tử vong; Sức khoẻ bé trai bị cha dượng đánh đập dã man ở Bình Dương; 2 cô gái đánh lái để né CSGT khiến tài xế container lao xuống ruộng… là những nội dung nổi bật của bản tin tối 6/8/2021.

Thêm 4.315 ca Covid-19

Bản tin dịch Covid-19 tối 6/8 của Bộ Y tế cho biết có 4.315 ca, nâng tổng số mắc trong ngày lên 8.324 ca, riêng Hà Nội là 116 ca.

Tiểu ban điều trị, Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng chống dịch Covid-19 thông báo trên Hệ thống Thông tin thu dung điều trị bệnh nhân Covid-19 ghi nhận thêm 296 ca tử vong (2721-3016) tại 17 tỉnh, thành phố.

Nhóm thợ xây nhiễm Covid-19 chưa rõ nguồn lây

Chiều 6/8, bà Cấn Thị Việt Hà, chủ tịch UBND quận Hà Đông, Hà Nội cho biết quận đã phong tỏa công trường xây dựng dự án cải tạo Bệnh viện Đa khoa Hà Đông sau khi phát hiện 4 thợ xây dương tính với Covid-19.

Theo bà Hà, công trường xây dựng dự án cải tạo Bệnh viện Đa khoa Hà Đông có 90 công nhân, toàn bộ ăn ở tại lán trại và tạm dừng từ ngày 24/7 đến nay. Đến ngày 5/8, qua lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc thì phát hiện 4 công nhân dương tính (đọc toàn bản tin trên báo Tuổi Trẻ).

9 cửa hàng Bách Hóa Xanh bán hàng hết hạn, không niêm yết giá

Ngày 6/8, thông tin từ Sở Công thương tỉnh Bình Phước cho biết, trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16, lực lượng liên ngành đã kiểm tra 24/60 cửa hàng Bách Hóa Xanh, qua đó phát hiện, xử lý 9/24 cửa hàng vi phạm với các hành vi kinh doanh hàng hết hạn sử dụng, hoặc không niêm yết giá.

cửa hàng
Ảnh chụp màn hình hiển thị trên báo Thanh Niên.

Kết quả kiểm tra, xử lý vi phạm hành chính đối với 9/24 cửa hàng Bách Hóa Xanh với các hành vi kinh doanh hàng hết hạn sử dụng (8 vụ), không niêm yết giá (1 vụ), xử phạt tổng số tiền 14,3 triệu đồng, tiêu hủy 284 sản phẩm hết hạn sử dụng (đọc toàn bản tin trên báo Thanh Niên).

Sức khoẻ bé trai bị cha dượng đánh đập dã man ở Bình Dương

Bà Nguyễn Thị Thu Phương, Phó Trưởng phòng Phòng Bảo vệ chăm sóc trẻ em và Bình đẳng giới (Sở LĐTB&XHH tỉnh Bình Dương) cho biết, hiện nay bé trai bị cha dượng bạo hành đã ổn định, trên người có một vài vết bầm nhưng chưa đi khám ở cơ sở y tế.

“Do đang trong thời gian dịch bệnh với lại cũng thấy tình trạng không nghiêm trọng quá cho nên ở địa phương giao bé lại cho người mẹ chăm sóc. Tại vì người nguy hiểm cho bé đến nay đã bị bắt rồi cho nên hiện giờ bé cũng không sợ bị hành hung hay bạo lực gì nữa”, bà Phương nói (đọc toàn bản tin trên báo VTC News).

2 cô gái đánh lái để né CSGT khiến tài xế container lao xuống ruộng

Hai cô gái đi xe máy đều không đội mũ bảo hiểm khi xe lao từ đường nhánh ra đường lớn, gặp đúng xe máy của hai CSGT đi tới, sáng ngày 5/8 trên quốc lộ 39A, đoạn qua khu công nghiệp Thăng Long 2, thuộc huyện Yên Mỹ, tỉnh Hưng Yên. Hai CSGT dừng lại và dường như khiến cô gái lái xe giật mình.

Cô này đánh lái, phi xe ra giữa đường như để muốn thoát khỏi CSGT. Đúng lúc này xe container lao tới. Tài xế vội đánh lái sang trái, lao xe xuống đầm sen để tránh cú đâm trực diện vào xe máy. May mắn không có thiệt hại về người.

Mời quý độc giả xem video:

Lũ lụt phá hủy hơn 1.000 ngôi nhà, cuốn sập cầu, đường ở Triều Tiên

Đài truyền hình Trung ương Triều Tiên (KCTV) hôm 5/8 phát sóng những hình ảnh về thiệt hại do mưa lũ, đồng thời cho biết 1.170 ngôi nhà “đã bị phá hủy hoặc ngập lụt” và 5.000 người phải sơ tán tại tỉnh Nam Hamgyong. Hàng trăm cánh đồng cũng bị ngập úng và gần 17 km cầu đường bị hư hại. Không có thương vong nào được đề cập (đọc toàn bản tin trên báo VnExpress).

Cảnh báo biến thể Lambda có nguy cơ kháng vắc xin Covid-19

Theo Reuters, nghiên cứu của các nhà khoa học Nhật Bản chỉ ra rằng biến chủng Lambda – lần đầu bị phát hiện ở Peru và đang bùng phát ở Nam Mỹ – dường như dễ lây lan và có khả năng kháng vắc xin hơn nếu so với chủng virus ban đầu phát hiện ở Vũ Hán, Trung Quốc hồi cuối năm 2019.

Báo cáo nghiên cứu được đăng tải trên trang bioRxiv trước khi bình duyệt khoa học cho thấy, các nhà khoa học trên tìm ra 3 đột biến ở phần gai protein của Lambda, gồm RSYLTPGD246-253N, 260 L452Q và F490S – có thể giúp chủng này chống lại sự trung hòa bởi các kháng thể do vắc xin sinh ra.

Ngoài ra, 2 đột biến khác là T76I và L452Q được xem có khả năng khiến Lambda dễ lây lan hơn so với chủng ban đầu. Hiện chưa có bằng chứng cụ thể về việc liệu Lambda có nguy hiểm hơn biến chủng Delta hay không, tuy nhiên nhà nghiên cứu Kei Sato từ đại học Tokyo cảnh báo rằng, Lambda “có thể trở thành mối đe dọa tiềm tàng với xã hội loài người” (đọc toàn bản tin trên báo Dân Trí).