Thêm 12.481 ca mới, Việt Nam vượt mốc 13.000 người tử vong do Covid-19; Người được cho là bác sĩ tức giận tại chốt kiểm soát… là những nội dung nổi bật của bản tin tối 6/9/2021.

Thêm 12.481 ca mới

Tối 6/9, Bộ Y tế cho biết trên Hệ thống Quốc gia quản lý ca bệnh Covid-19 ghi nhận 12.481 ca nhiễm mới với 4 người nhập cảnh và 12.477 trường hợp trong nước (8.099 ca cộng đồng), chủ yếu tại tại TP. HCM (7.122), Bình Dương (2.194), Đồng Nai (871), Long An (857), Tiền Giang (234)…

Như vậy trong 24h giờ qua số ca nhiễm ghi nhận trong nước giảm 624 ca. Tại TP. HCM tăng 896 ca, Bình Dương giảm 1.346 ca, Đồng Nai giảm 372 ca, Long An tăng 101 ca, Tiền Giang tăng 101 ca.

Trong ngày, tổng hợp số liệu tử vong do các Sở Y tế công bố trên cdc.kcb.vn ghi nhận 311 ca tử vong. Như vậy, tổng số ca tử vong do Covid-19 tại Việt Nam tính đến nay là 13.385.

Trong ngày có 9.730 bệnh nhân khỏi.

Bác sĩ bị bắt vì nhận tiền tiêm vaccine Covid-19

Nguyễn Thái Hiệp (31 tuổi, bác sĩ Trung tâm Y tế thị xã Tân Uyên) bị cáo buộc móc nối với nhân viên giữ xe là Lê Văn Thắng (24 tuổi) thu tiền của người muốn tiêm vaccine Covid-19.

Ngày 6/9, Hiệp bị công an thị xã Tân Uyên khởi tố, bắt tạm giam về hành vi Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong thi hành công vụ.

Bác sĩ bị bắt vì nhận tiền tiêm vaccine Covid-19.
Ảnh chụp màn hình hiển thị trên báo VnExpress.

Liên quan đến vụ việc, Lê Văn Thắng bị bắt về hành vi Lợi dụng ảnh hưởng đối với người có chức vụ, quyền hạn để trục lợi (đọc toàn bản tin trên báo VnExpress).

Nói tên Trưởng phòng CSGT Trà Vinh, xe chở cây vú sữa được qua chốt kiểm dịch

Theo nội dung đoạn video, tài xế xe tải chở theo một cây vú sữa “khủng” di chuyển trên đoạn đường thuộc xã Nguyệt Hóa, tỉnh Trà Vinh. Khi đến chốt kiểm soát Covid-19, tài xế xe tải khai báo chở cây cho “anh Tùng, Trưởng phòng Giao thông” thì được cho qua chốt.

Người quay đoạn video trên cho rằng đoạn đường này chỉ cho phép xe có tải trọng 3,5 tấn đi qua nhưng chiếc xe tải trong đoạn video có tải trọng hơn 10 tấn.

Trả lời VTC News, Thượng tá Nguyễn Văn Tùng – Trưởng phòng CSGT tỉnh Trà Vinh cho biết, cây vú sữa được ông mua nhiều tháng trước nhưng chưa chở về. Hôm qua, người làm vườn gọi xe chở về nhưng ông không hay biết.

Cũng theo Thượng tá Tùng, từ vị trí chốt kiểm soát đến mảnh vườn của ông chỉ khoảng 500m.

Trước nhiều ý kiến cho rằng đoạn đường này chỉ cho phép xe 3,5 tấn đi qua nhưng chốt kiểm soát cho xe tải hơn 10 tấn đi qua, ông Tùng cho rằng ông không rõ tải trọng cho phép của đoạn đường này (đọc toàn bản tin trên báo VTC News).

Biển Đông sắp đón bão

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia chiều 6/9, áp thấp nhiệt đới ở vùng biển miền Trung Philippines đã mạnh lên thành bão (tên quốc tế Conson) với sức gió mạnh cấp 8, giật cấp 10.

“Khoảng từ đêm 8/9 đến ngày 9/9, bão Conson sẽ đi vào khu vực phía bắc Biển Đông và có khả năng mạnh thêm. Sau đó, cơn bão di chuyển về phía tây, hướng về các tỉnh miền Bắc nước ta và có khả năng gây ra một đợt mưa lớn diện rộng ở các tỉnh miền Bắc trong những ngày nghỉ cuối tuần này và đầu tuần tới” – Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia nhận định (đọc toàn bản tin trên báo Tuổi Trẻ).

Người được cho là bác sĩ tức giận tại chốt kiểm soát

Theo nội dung đoạn video đăng tải, khi bị chặn tại chốt chốt kiểm soát phòng chống dịch ở TP. HCM, người đàn ông ngồi trong xe ôtô đã đưa ra một tấm thẻ chứng minh mình là bác sĩ và cho biết ông đang đến Bệnh viện Thống Nhất để cấp cứu bệnh nhân. Tuy nhiên, lực lượng trực chốt vẫn yêu cầu ông phải xuất trình đủ các loại giấy tờ để kiểm tra mới cho qua.

Người đàn ông này tức giận và phản ứng khá gay gắt, đồng thời cảnh báo nếu ông bị chậm vấn đề chữa bệnh ở trong bệnh viện thì tổ trưởng của chốt kiểm dịch phải chịu trách nhiệm. Dù vậy nhưng phía công an vẫn không cho ông đi, và tiếp tục gây khó khăn.

Theo tìm hiểu, người đàn ông trong đoạn video trên là Phó Giáo sư, Tiến sĩ, Bác sĩ Đỗ Kim Quế, Phó Giám đốc bệnh viện Thống Nhất, Giám đốc Bệnh viện Dã chiến số 8 (khu tái định cư Bình Khánh, phường An Khánh).

Theo đó, trong công văn mới, các lực lượng được ưu tiên và không yêu cầu có giấy đi đường khi qua chốt, trong đó lực lượng cán bộ, nhân viên ngành y tế có thẻ ngành y tế hoặc giấy đi đường do Sở Y tế, Thủ trưởng các cơ sở y tế được thành lập theo quy định pháp luật…

Như vậy, theo quy định trên, đối với trường hợp của BS Quế chỉ cần có thẻ ngành y tế sẽ được ưu tiên lưu thông qua các chốt (đọc toàn bản tin trên báo VTC News).

Mời quý độc giả xem thêm video tin Tổng Hợp (6/9): Sẽ mở cửa dần, sống chung với dịch, tiếp tục giãn cách sẽ ” ra đi” vì đói?