Hút thử thuốc lá điện tử, 8 học sinh tiểu học nhập viện; Chia sẻ ‘thắt ruột’ của nạn nhân mất nhà vụ sạt lở kinh hoàng ở Vĩnh Long… là những nội dung nổi bật của bản tin tối 7/12/2022.

Mưa lũ cô lập 165 hộ dân ở Quảng Ngãi, cuốn trôi một người ở Phú Yên

Ngày 7/12, Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai và Tìm kiếm, cứu nạn tỉnh Phú Yên, cho biết do ảnh hưởng của không khí lạnh tăng cường kết hợp nhiễu động trong đới gió Đông trên cao, trên địa bàn xuất hiện mưa lớn kéo dài.

Mưa lũ đã cuốn trôi K.Y.D. (12 tuổi, ngụ Buôn Ly, xã Ea Trol, huyện Sông Hinh, tỉnh Phú Yên).

Tại Quảng Ngãi, mưa lớn kéo dài gây sạt lở đất nghiêm trọng làm đứt đường giao thông độc đạo, cô lập hơn 165 hộ dân với khoảng 600 nhân khẩu ở thôn K’Rầy, xã Ba Tiêu (huyện Ba Tơ).

Theo Đài Khí tượng thủy văn Quảng Ngãi, từ chiều 7/12 đến sáng 9/12, Quảng Ngãi có đợt mưa lớn trở lại. Suốt ba ngày qua, địa phương có mưa to, có nơi mưa rất to (đọc toàn bản tin trên báo Zing).

Nông dân Ninh Thuận điêu đứng vì cây nha đam ngập úng do mưa kéo dài

Mưa lớn kéo dài từ những ngày cuối tháng 11 đến đầu tháng 12 khiến hàng trăm héc ta vùng chuyên canh cây màu phường Văn Hải, TP. Phan Rang – Tháp Chàm bị hư hỏng nặng, gần như mất trắng.

Tổng diện tích cây trồng bị ngập nước trên địa bàn gần 120 ha, với 442 hộ dân bị ảnh hưởng. Trong đó, cây nha đam (cây trồng chủ lực của người dân nơi đây) gần 30 ha, rau quả các loại gần 90 ha.

mất trắng 4
Ảnh chụp màn hình trên báo Thanh Niên.

Ông Lê Hoan, nông dân trồng nha đam phường Văn Hải cho biết: “Tôi đầu tư hơn 60 triệu đồng và 8 tháng chăm sóc diện tích 3.000 m2 cây nha đam, đến gần thu hoạch gặp mưa gây ngập úng hư hỏng hoàn toàn”, ông Lê Hoan nói và cho biết chi phí xăng dầu hơn 2 tuần dùng máy hút nước để “giải cứu” cho diện tích cây nha đam hơn 10 triệu đồng, giờ xem như mất trắng hoàn toàn (đọc toàn bản tin trên báo Thanh Niên).

Hút thử thuốc lá điện tử, 8 học sinh tiểu học nhập viện

Bà Nguyễn Thị Bích Hạnh – hiệu trưởng Trường tiểu học Hoàng Liệt, quận Hoàng Mai (Hà Nội) cho biết, ngày 4/12, một học sinh nhặt được điếu thuốc lá điện tử. Em này đã rửa sạch và lén mang đến lớp. Sau bữa ăn trưa ngày 5/12, khi lớp đang giải lao chuẩn bị vào giờ ngủ thì em này cùng nhóm học sinh mang điếu thuốc lá điện tử ra nghịch. Một số em đã có dấu hiệu chóng mặt, buồn nôn.

Lập tức, nhà trường đã đưa 8 học sinh xuống phòng Y tế và gọi điện thông báo cho bố mẹ đến để cùng đưa đến Bệnh viện Bạch Mai kiểm tra sức khoẻ.

“Trong đó, có em cho biết đã hút thử, có em chỉ cho vào miệng ngậm nhưng để yên tâm nhà trường cho tất cả các em có dấu hiệu chóng mặt, buồn nôn đi kiểm tra. Sau khi được bác sĩ thăm khám, sức khoẻ ổn định, học sinh đã về nhà. Đến nay, các em cũng đã đi học đầy đủ, sức khoẻ ổn định bình thường”, bà Hạnh nói (đọc toàn bản tin trên báo VTC News).

Chia sẻ ‘thắt ruột’ của nạn nhân mất nhà vụ sạt lở kinh hoàng ở Vĩnh Long

Đến thời điểm này, anh Võ Minh Thảo (ấp Bình Thuận 1, xã Hoà Ninh, huyện Long Hồ, tỉnh Vĩnh Long) vẫn chưa hết bàng hoàng khi nhớ lại vụ sạt lở kinh hoàng chiều 5/12.

Anh Thảo kể: “Trong đêm xảy ra vụ việc, tôi nghe một tiếng ầm lớn, nước ào ào tràn vô, liền sau đó, hơn 8 công (1 công = 1.000m2) vườn trồng mít liên tục trôi xuống sông.

Lúc đó, tui chỉ kịp chạy vô nhà lấy được một số giấy tờ tùy thân của gia đình và ôm được ảnh thờ của cha tui. Vừa ra tới sân thì nghe tiếng răng rắc, tất cả mọi thứ đã bị ‘Hà bá’ nuốt chửng”.

Anh Thảo nói và cho biết: Nhiều năm dành dụm, gia đình anh tích cóp được một số vàng và trồng được một vườn mai quý, định Tết này mang đi bán. Bây giờ tất cả đều mất sạch, ước thiệt hại lên tới 2-3 tỷ đồng.

mất trắng 1
Ảnh chụp màn hình trên Báo Giao Thông.

Còn chị Trương Thị Thùy Trang nghẹn ngào: “Chỉ trong tích tắc, mọi thứ đều mất sạch. Tất cả nhà cửa, ruộng vườn đều trôi xuống sông. Quần áo, sách vở của mấy đứa nhỏ đi học cũng không còn. Giờ gia đình tôi cũng không biết tính sao, trước mắt dọn về nơi ở tạm. Chỉ mong sau này, tụi nhỏ có được cái nhà mới để ở, yên tâm đi học”.

Cùng chung tình cảnh, anh Lê Quốc Hoàng Nam nói trong nước mắt: “Nhà có 4 công vườn, hơn một nửa đã trôi sông, tài sản cũng mất trắng…” (đọc toàn bản tin trên Báo Giao Thông).

Ký hợp đồng 2 bên vụ Tịnh thất Bồng lai, luật sư bị kỷ luật

Ngày 7/12, Đoàn luật sư TP. HCM vừa có quyết định kỷ luật đối với luật sư Trần Quốc Dũ (39 tuổi, Trưởng văn phòng luật sư Thịnh Quốc).

Cụ thể, ông Dũ ký hợp đồng dịch vụ pháp lý đối với ông Lê Thanh Nhị Nguyên, là bị hại trong vụ án Cố ý gây thương tích xảy ra tại Tịnh thất Bồng Lai (có địa chỉ ấp Lập Thành, xã Hòa Khánh Tây, huyện Đức Hòa, tỉnh Long An). Tuy nhiên, ông Dũ lại tiếp tục ký hợp đồng dịch vụ pháp lý đối với bà Châu Vinh Hóa, là bị cáo trong cùng vụ án trên (đọc toàn bản tin trên báo Zing).

Vướng lao lý vì đánh chết trộm chó

Theo cáo trạng, rạng sáng 7/9/2021, ông Lại Văn Thơ (66 tuổi) nghi ngờ anh Võ Thành Trung và nhóm bạn bắt trộm chó nhà mình nên cùng hai con trai chặn đường giữ lại để giải quyết. Khi nhóm thanh niên cầm súng điện, dao tự chế lớn tiếng chửi, ông Thơ và các con cầm gậy tre, cuốc lao vào xô xát.

Nhóm thanh niên thất thế, bỏ chạy, nhảy xuống Kênh 3 ở xã Vĩnh Lộc An, huyện Bình Chánh. Trung bơi sang bờ kênh bên kia nhưng thấy nhiều người dân kéo đến bao vây nên quay đầu lại. Lúc này, ông Thơ cầm gậy tre đập xuống nước và đánh nhiều cái vào đầu Trung không cho người này bò lên bờ, dẫn đến nạn nhân bị đuối nước tử vong.

Ngày 7/12, ông Thơ bị TAND TP. HCM tuyên phạt 16 năm tù về tội Giết người (đọc toàn bản tin trên báo VnExpress).

Có thể bạn quan tâm: