Số mắc mới Covid-19 cả nước tăng lên 147.358 F0; Video rút súng uy hiếp, xé bìa đỏ của người bán đất; Nắn đường tạo đất 4 mặt tiền cho vợ sếp… là những nội dung nổi bật của bản tin tối 7/3/2022.

Số mắc mới Covid-19 cả nước tăng lên 147.358 F0

Trong ngày có 36.993 bệnh nhân khỏi, 78 ca tử vong.

Bản tin dịch Covid-19 ngày 7/3 của Bộ Y tế cho biết cả nước ghi nhận 147.358 ca mắc mới Covid-19, Hà Nội cao nhất 32.317 F0, tiếp theo là Nghệ An 10.153 F0.

Nhiều bác sĩ TP. HCM tái nhiễm Covid-19 dù đã tiêm 3 mũi vắc xin và từng là F0

Bác sĩ L.Q.M, công tác tại một bệnh viện Nhi của TP. HCM vừa trải nghiệm cảm giác tái nhiễm Covid-19. Anh đã tiêm đủ 3 mũi vắc xin Covid-19 và từng mắc bệnh khi tham gia chống dịch tại Bệnh viện Dã chiến vào tháng 8/2021.

Tự tin đã “full giáp” khi tiêm đủ 3 mũi vắc xin và từng là F0, anh không tránh được ngỡ ngàng khi mình đột ngột 2 vạch khi test nhanh.

“Trải nghiệm lần 2 vẫn đầy đủ các triệu chứng như ho, sốt, đau họng, mệt mỏi. Vì vậy, mọi người đừng nghĩ nhiễm rồi sẽ không mắc lại mà chủ quan”, bác sĩ M. chia sẻ.

công cụ test Covid-19
Ảnh chụp màn hình trên báo VietNamNet.

Trong khi đó, Hoàng Thọ – một phóng viên tại TP. HCM cũng bất ngờ khi mình trở thành F0 lần 2. Tháng 12/2021, Thọ nhiễm bệnh và vất vả vì các hội chứng liên quan hậu Covid-19. Đến nay, sau 3 tháng, anh tiếp tục trải qua cảm giác mệt mỏi, nhức người, ho nhiều – dấu hiệu đã nhiễm virus SARS-CoV-2.

Khi tôi mệt mỏi, nhiều triệu chứng thì test âm tính. Nhưng khi hồi phục rồi, kết quả cho 2 vạch. Ba ngày sau đó, tôi đã âm tính lại mà chỉ dùng thuốc ho thôi. Bây giờ lo nhất là hậu Covid-19 như thế nào, sợ hơn cả khi mắc bệnh”, anh Thọ nói.

Tái nhiễm đang xuất hiện khá dày tại TP.HCM. Gia đình chị L. có 3 người thì tất cả đều sốt nhẹ, ho, đau nhức người trong 2 ngày. Test nhanh vẫn âm tính khiến chị có phần… sốt ruột.

“Nếu có kết quả dương tính, tôi sẽ nghỉ ở nhà, tránh tiếp xúc và lây cho người khác. Thế nhưng mãi mấy ngày sau mới hiện ra 2 vạch. Tôi rất ngại vì đã gặp gỡ khá nhiều người do yêu cầu công việc. Nhưng xin nghỉ ở nhà trước khi dương tính cũng không đúng”, chị băn khoăn… (đọc toàn bản tin trên báo VietNamNet).

Hà Nội: Truy bắt nghi phạm dùng súng giả cướp hơn 500 triệu tại ngân hàng

Theo nguồn tin từ báo Thanh Niên, vụ cướp xảy ra khoảng 9h ngày 7/3. Thời điểm này, nghi phạm dùng một vật giống súng xông vào phòng giao dịch tại một chi nhánh ngân hàng đặt tại phường Xuân Tảo (Hà Nội) đe dọa, lấy đi hơn 500 triệu đồng.

Quá trình bỏ chạy, nghi phạm làm rơi khoảng 200 triệu đồng và một khẩu súng giả. Người dân phát hiện đã truy đuổi nhưng không kịp.

Rút súng uy hiếp, xé bìa đỏ của người bán đất

Theo tố cáo của bà Trần Thị Thanh Hóa (ở thị xã Thái Hòa, Nghệ An) được báo Tiền Phong đăng tải, bà có mua một lô đất của ông Nguyễn Văn Kỳ, diện tích 817,7 m2. Sau đó, bà Quế Thị Thơm đồng ý mua lại.

Hai bên thống nhất đến Văn phòng công chứng L.V.T để làm các thủ tục liên quan đến việc chuyển nhượng lô đất.

Khoảng hơn 16h ngày 21/2, thay vì cùng làm thủ tục chuyển nhượng như đã thống nhất, thì bà Thơm lại gọi điện cho bà Bạch Thị Hưng cùng một tốp người nữa đến văn phòng công chứng.

Tại đây, khi bà Hóa đưa bìa đỏ cho nhân viên văn phòng công chứng để làm thủ tục, thì bà Hưng giật ngang trên tay. Bà Thơm đứng sát ngay đó lập tức giành lấy bìa đỏ.

Thấy vậy, ông Nguyễn Cảnh Sơn (chồng bà Hóa) giữ tay bà Thơm để lấy lại bìa thì bị một người đàn ông xuất hiện, rút súng dí vào người ông Sơn. Khi ông Sơn đang bị người đàn ông khống chế bằng súng thì bà Thơm ngang nhiên xé bìa đỏ của bà Hóa trước mặt nhiều người.

Theo lời bà Hóa, người đàn ông cầm vật giống súng đó là Hồ Văn Nam, hành nghề luật sư. Sự việc chưa dừng lại ở đó, khi mọi người đi ra đường, thì một lần nữa ông Nam tiếp tục rút súng và lên đạn.

Mời quý độc giả xem video hiện trường vụ việc:

Nắn đường tạo đất 4 mặt tiền cho vợ sếp

Thanh tra Chính phủ ban hành kết luận thanh tra việc thực hiện pháp luật quản lý, sử dụng đất đai và quản lý, đầu tư xây dựng; thanh tra các dự án, công trình có dấu hiệu vi phạm pháp luật về quy hoạch, quản lý, sử dụng đất trên địa bàn tỉnh Kon Tum.

Theo kết luận, công tác giao đất, quản lý đầu tư xây dựng tại tỉnh có nhiều vi phạm với số tiền hơn 194 tỷ đồng. Việc quy hoạch xây dựng có dấu hiệu buông lỏng, cần chấn chỉnh. Bà Nguyễn Thị Ánh (vợ Bí thư Thành ủy Kon Tum năm 2011, đã nghỉ hưu) có thửa đất rộng hơn 3.739 m tại phường Ngô Mây được “nắn” đường thành 4 mặt tiền (đọc toàn bản tin trên báo VnExpress).