Thêm 162.435 ca Covid-19; Bị kiểm tra, thuyền trưởng đẩy 3 CSGT xuống sông; Con gái mất tích gọi về khóc nức nở, người bố nghèo khẩn thiết kêu cứu… là những nội dung nổi bật của bản tin tối 8/3/2022.

Số mắc Covid-19 tăng lên 162.435 ca

Bản tin phòng chống dịch Covid-19 của Bộ Y tế cho biết số ca mắc mới Covid-19 lại tăng lên đến 162.435 ca tại 62 tỉnh, thành; Hà Nội tiếp tục nhiều nhất với 32.650 F0, tiếp theo là Nghệ An 15.292 F0; Trong ngày, Bắc Ninh bổ sung hơn 32.000 F0.

Trong ngày có 70.902 bệnh nhân khỏi, 86 ca tử vong.

Mưa đá xuyên thủng mái 435 nhà dân ở Sơn La

Đến chiều 7/3, mưa đá và giông lốc đã làm sập hoàn toàn 1 nhà dân và 435 ngôi nhà khác bị thủng, tốc mái. Ước tính thiệt hại do mưa đá và giông lốc đối với công trình nhà dân trên 1 tỷ đồng.

Ngoài ra, mưa đá đã làm dập nát, hư hỏng nhiều diện tích cây ăn quả như mận, dâu tây, xoài, nhãn… đang vào thời kỳ đậu quả, chưa tính được giá trị thiệt hại về kinh tế (đọc toàn bản tin trên báo Thanh Niên).

Hai tên cướp ngân hàng ở Hà Nội bị bắt

Sáng 8/3, Nguyễn Văn Hiếu (31 tuổi) và Nguyễn Thanh Tùng (41 tuổi) bị công an quận Bắc Từ Liêm (Hà Nội) cùng các đơn vị liên quan bắt để làm rõ hành vi cướp ngân hàng. Hiếu được xác định là nghi phạm cầm đầu.

Ngoài tin cướp ngân hàng còn có tin Covid-19.
Nguyễn Văn Hiếu (phải) và Nguyễn Thanh Tùng (ảnh chụp màn hình trên Báo Giao thông).

Trước đó, khoảng 9h ngày 7/3, Hiếu và Tùng xông vào phòng giao dịch Vietinbank ở phường Xuân Tảo, quận Bắc Từ Liêm, dùng hung khí uy hiếp nhân viên.

Dọc đường ôm tiền bỏ chạy, chúng va chạm giao thông với người đi đường nên đánh rơi phần lớn cùng một khẩu súng, theo lời khai ban đầu (đọc toàn bản tin trên báo VnExpress).

Bị kiểm tra, thuyền trưởng đẩy 3 CSGT xuống sông

Ngày 8/3, công an huyện Nghĩa Hưng (tỉnh Nam Định) cho biết, vừa ra quyết định tạm giữ hình sự Nguyễn Văn Thìn (sinh năm 1988, trú tại xã Nghĩa Sơn) để điều tra hành vi “Chống người thi hành công vụ”.

Trước đó, ngày 3/3, tại Km28 + 600 sông Ninh Cơ, Tổ TTKS phát hiện Thìn điều khiển phương tiện vận tải thủy không biển kiểm soát di chuyển trên sông nên yêu cầu phương tiện thủy cập bờ để kiểm tra. Thìn không chấp hành hiệu lệnh.

Khi các thành viên Tổ TTKS lên thuyền kiểm tra, Thìn chống đối quyết liệt, đẩy ngã 3 CSGT xuống dòng sông Ninh Cơ (đọc toàn bản tin trên báo VietNamNet).

Con gái mất tích gọi về khóc nức nở, người bố nghèo khẩn thiết kêu cứu

Chiều 8/3, trao đổi với báo Dân trí, anh Lô Văn Thu (sinh năm 1974, trú xã Tam Quang, Tương Dương, Nghệ An) cho biết, gia đình anh đã trình báo công an xã và cơ quan chức năng để nhờ giúp đỡ tìm kiếm con gái anh là Lô Thị Thuần (học sinh lớp 8) đi khỏi nhà hơn nửa tháng qua, hiện mất liên lạc.

Theo anh Thu, trước đó vào ngày 25/2, có 2 người bạn gái cùng lứa với con gái anh đến nhà chơi. Con gái anh có xin phép cho đến nhà bạn chơi sáng hôm sau sẽ về.

“Hôm sau không thấy con về, tôi gọi thì con gái không nghe máy mà nhóm bạn nghe, hẹn lát nữa, sau đó nhóm bạn lại hẹn chiều, rồi sang tối. Thấy nóng ruột, đến khuya tôi gọi liên tục thì nhóm này không nói đang ở đâu mà cứ hẹn ngày nọ ngày kia về nhưng cũng không về. Tôi nói đưa máy cho con gái tôi nhưng họ không đưa. Lần nào gọi đến cũng không gặp được con gái tôi mà mấy người kia cầm máy nghe rồi tắt”, anh Thu trình bày.

Tuy nhiên, vào ngày 27/2, cháu Thuần bất ngờ mượn điện thoại gọi về cho anh rồi khóc nức nở. Sau đó, Thuần bị mấy người khác cướp máy và tắt điện thoại. Từ đó, gia đình không điện thoại được cho Thuần nữa… (đọc toàn bản tin trên báo Dân Trí).