Vợ Nguyễn Thái Luyện khóc, nói chi 9 tỷ đồng cho người không tiện nói tên; Tàu sắt nước ngoài trôi dạt vào biển Quảng Trị… là những nội dung nổi bật của bản tin tối 9/12/2022.

Từ đêm nay, miền Bắc mưa và rét buốt

Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia cho biết, do ảnh hưởng của dòng xiết trong đới gió Tây ở mực 5000m nên từ đêm nay đến sáng mai (10/12), các tỉnh miền Bắc sẽ có mưa, mưa nhỏ rải rác.

Cụ thể, khu vực phía Đông Bắc Bộ đêm nay và sáng mai trời nhiều mây, có mưa vài nơi, sáng sớm có sương mù và sương mù nhẹ rải rác, riêng vùng núi và trung du đêm và sáng có mưa, mưa nhỏ rải rác. Gió đông bắc cấp 2-3. Trời rét, vùng núi có nơi rét đậm, rét hại. Nhiệt độ thấp nhất 14-17 độ, vùng núi có nơi dưới 14 độ. Nhiệt độ cao nhất 17-20 độ, có nơi trên 20 độ.

Thủ đô Hà Nội đêm nay và ngày mai trời nhiều mây, đêm và sáng có mưa, mưa nhỏ rải rác. Gió đông bắc cấp 2-3. Trời rét. Nhiệt độ thấp nhất 15-17 độ. Nhiệt độ cao nhất 17-20 độ.

Vợ Nguyễn Thái Luyện khóc, nói chi 9 tỷ đồng cho người không tiện nói tên

Trong phần trả lời thẩm vấn tại phiên tòa xét xử sơ thẩm vụ lừa đảo, rửa tiền xảy ra tại Công ty cổ phần Địa ốc Alibaba (Công ty Alibaba) ngày 9/12, Võ Thị Thanh Mai – vợ Nguyễn Thái Luyện, Chủ tịch HĐQT Công ty Alibaba nói cảm thấy bị oan khi bị truy tố tội rửa tiền. Tuy nhiên, khi Hội đồng xét xử (HĐXX) hỏi về các khoản chi số tiền đã rút, Mai lại không chịu nói.

“Bị cáo bị truy tố tội rửa tiền thì bị cáo thấy mình bị oan”, Võ Thị Thanh Mai nói.

Khi HĐXX hỏi về nguồn gốc số tiền 13 tỷ đồng mà Mai rút và chi hết, Mai trả lời là tiền của công ty thu từ khách hàng. Song, Mai nói không chỉ đạo Nguyễn Thái Lực (em trai Luyện) đi rút mà tự mỗi người làm. Ngày 18/9/2019, Mai có mặt tại công ty nhưng không biết công ty bị khởi tố và phải dừng mọi hoạt động, nên Mai vẫn rút tiền như bình thường.

HĐXX hỏi có thấy việc rút tiền bất thường không? Tại sao không để từ từ rút mà rút ào ào, chỉ đạo rút rồi chuyển qua chuyển lại các tài khoản, sao không để từ từ? Mai trả lời: “Sau khi Thắng (Huỳnh Thị Kim Thắng, Kế toán trưởng Công ty Alibaba) tất toán sổ tiết kiệm 30 tỷ và khoản nợ vay 18 tỷ, còn dư lại 13 tỷ. Thắng đã chuyển lại 13 tỷ vào tài khoản của bị cáo, để chứng minh Thắng đã trả lại số tiền đó cho bị cáo. Vì trước đó bị cáo nhờ Thắng đứng tên, sau đó bị cáo ra ngân hàng ACB để tự rút tiền số tiền 13 tỷ ra. Nhưng giao dịch viên nói, số tiền quá lớn nên không thể tự rút được, nên hẹn ngày hôm sau ra rút”.

Trước toà, Võ Thị Thanh Mai vừa khóc vừa nói, đã rút 13 tỷ đồng tiền mặt để trả nợ (3 tỷ) và chi cho một người khác (9 tỷ). Chủ tọa hỏi chi cho ai thì Mai khai “không tiện nói tên” (đọc toàn bản tin trên báo VTC News).

Công an TP. HCM khởi tố 18 người phạm pháp tại 2 trung tâm đăng kiểm

Ngày 9/12, một nguồn tin cho biết VKSND TP. HCM đã phê chuẩn Quyết định khởi tố vụ án, khởi tố 18 bị can của công an cùng cấp. 18 người này bị khởi tố về các tội đưa hối lộ, môi giới hối lộ, nhận hối lộ và giả mạo trong công tác.

Vụ án xảy ra tại Trung tâm Đăng kiểm xe cơ giới 62-03D (huyện Đức Hòa, tỉnh Long An) và Trung tâm đăng kiểm 50-15D tại số 36 Hoàng Hữu Nam TP. Thủ Đức.

Theo xác minh ban đầu, với thủ đoạn lập danh sách đăng kiểm nhưng không làm việc tại Trung tâm, để hợp thức hóa, các đối tượng đã giả mạo chữ ký của đăng kiểm viên để ký vào các hồ sơ kiểm định cho các ôtô được cơi nới thùng.

Các ôtô này được đăng kiểm trái quy định, sau đó tham gia lưu thông bình thường, tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông (đọc toàn bản tin trên báo Người Lao Động).

Tàu sắt nước ngoài trôi dạt vào biển Quảng Trị

Tàu sắt dài khoảng 40 m, rộng 10 m, cao 12 m, chở cần cẩu lớn màu vàng và nhiều ngư lưới cụ. Do sóng to, nhà chức trách chưa thể tiếp cận tàu.

tàu dạt vào biển
Ảnh chụp màn hình trên báo VnExpress.

Hiện, thủy triều lên nhưng tàu không được neo nên có khả năng trôi dạt đi nơi khác. Đồn Biên phòng Triệu Vân đã cử lực lượng trông coi, chờ sóng yên sẽ tiếp cận làm rõ (đọc toàn bản tin trên báo VnExpress).

Cần cẩu bung ốc, đập xuống nóc trường khiến 5 học sinh bị thương

Khoảng 9h50 ngày 6/12, Công ty TNHH Thương mại, Dịch vụ A Khương (địa chỉ tại Phường 8, TP. Cà Mau) đang thi công công trình xây dựng tại Trường THPT U Minh (thuộc Khóm 1, thị trấn U Minh, huyện U Minh) thì xảy ra tai nạn lao động.

Cụ thể, cần cẩu của xe cẩu trụ cột xi-măng bị đổ ra khỏi xe tải, đập vào nóc trường làm hư hỏng dẫn đến văng gạch, xi-măng gây thương thích cho 5 học sinh lớp 10C2 đang ngồi học.

Nguyên nhân ban đầu xảy ra vụ tai nạn là do quá trình cẩu trụ cột bê-tông, mâm quay xe cẩu không chịu nổi trọng tải nên ốc, tán bị đứt khiến mâm quay xe cẩu văng từ trên xe tải xuống đất, cần cẩu ngã đập vào lớp học làm nóc trường bị hư hỏng, nhưng không sập hoàn toàn (đọc toàn bản tin trên báo Lao Động).

Taxi lao xuống vực sâu 120m, 3 người trọng thương

Khoảng 3h30 ngày 9/12, tại km 138 + 500m quốc lộ 6 xảy ra vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng. Thời điểm trên, xe taxi loại 5 chỗ do tài xế Lương Thế Anh (19 tuổi, trú huyện Mộc Châu, Sơn La) điều khiển; khi đến địa phận trên thì gặp nạn, rơi xuống vực sâu khoảng 120m.

Trên xe lúc này chở hai người là anh Huỳnh Trọng Bằng (28 tuổi, trú tại TP. Cà Mau, tỉnh Cà Mau) và chị Phạm Thị Bích Tuyền (24 tuổi, trú tại Thoại Sơn, An Giang).

Chiếc xe lao xuống vực bị bẹp rúm, hư hỏng nặng, 3 người trong xe bị thương nặng được đưa vào cấp cứu (đọc toàn bản tin trên báo Dân trí).

Có thể bạn quan tâm: