Lúc 20h tối nay (ngày 1/9), nhiều hộ dân ở ổ dịch ngõ 328 và 330 Nguyễn Trãi (phường Thanh Xuân Trung) sẽ được di dời; bản tin trên báo Dân Trí cho biết.

Những người được di dời trong đợt một này là các hộ dân tình nguyện và những người trong vùng nguy hiểm, một lãnh đạo quận Thanh Xuân nói. Địa điểm họ chuyển đến là ký túc xá của Đại học FPT trên Hòa Lạc.

Hiện chưa rõ sẽ có bao nhiêu hộ dân lên xe trong tối nay.

Theo thông tin từ quận Thanh Xuân, ngõ 328 và 330 Nguyễn Trãi, có 690 hộ và 1.304 nhân khẩu. Tính đến ngày 1/9/2021, ổ dịch tại đây đã phát sinh 373 trường hợp F0; trong đó 2 ca ngoài cộng đồng, 74 ca tại khu cách ly tập trung, 297 ca tại khu vực đã khoanh vùng cách ly.

Động thái sau chuyến kiểm tra của Thủ tướng

Trước đó một ngày, sau khi đi kiểm tra (không báo trước) ở Thanh Xuân Trung, Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu chính quyền sở tại làm hai việc.

Một là di dời bớt người dân ra khỏi khu vực hiện có mật độ dân số quá đông để tránh lây nhiễm, bảo vệ các vùng xanh xung quanh.

Hai là thiết lập ngay trạm y tế lưu động tại phường, điều trị phân loại ngay các ca F0.

Cũng trong buổi kiểm tra trên, ông Chính đã vào sở chỉ huy tiền phương phòng, chống dịch của phường.

Thủ tướng Phạm Minh Chính thị sát phường Thanh Xuân Trung, quận Thanh Xuân, Hà Nội chiều 31/8/2021 (ảnh chụp màn hình video VTV).
Thủ tướng thị sát phường Thanh Xuân Trung, chiều 31/8/2021 (ảnh chụp màn hình video VTV).

Theo báo Tiền Phong, khi Thủ tướng đến đây, sở chỉ huy không có người trực. Ông Chính đã yêu cầu kiểm tra quy chế làm việc và quyết định thành lập sở. 20 phút sau đó, đại diện phường mới đưa ra được quyết định thành lập; còn quy chế thì không có.