Breitbart trích dẫn các nguồn tin cho biết Tổng thống Donald Trump có kế hoạch tổ chức một buổi lễ chia tay tại Nhà Trắng vào buổi sáng ngày 20/1.

Nguồn tin nói dự kiến sẽ có 21 tiếng súng chào trong nghi thức của buổi lễ.

Ngay sau tiệc chia tay, Tổng thống Trump sẽ rời khỏi Nhà Trắng bằng trực thăng Marine One hoặc bằng xe mô tô. Tất cả dự kiến sẽ diễn ra trong buổi sáng ngày 20/1.

Vào buổi trưa là Lễ nhậm chức tổng thống; trong đó đảng viên Dân chủ Joe Biden dự kiến sẽ lên nắm quyền trong nhiệm kỳ tới.

Ông Trump và gia đình dự định sẽ bay trên chiếc Không lực Một đến Dinh thự Mar-a-Lago của ông Trump ở Florida.

Hôm 8/1, Tổng thống Trump tuyên bố ông sẽ không tham dự lễ nhậm chức của ông Biden. Ông Trump không công nhận kết quả kiểm phiếu năm 2020. Tổng thống cho rằng ông đã giành chiến thắng áp đảo trước ứng viên Đảng Dân chủ; nhưng chiến thắng của ông đã bị đánh cắp bằng các vụ gian lận quy mô lớn.

Dù vậy, Tổng thống Trump cam kết sẽ chuyển giao quyền lực một cách ôn hòa vào ngày 20/1.

Phó Tổng thống Mike Pence dự kiến sẽ tham dự Lễ nhậm chức cùng các cựu tổng thống: Barack Obama, George W. Bush, và Bill Clinton.

Theo Breitbart, tiệc chia tay như vậy đã từng được tổ chức ở Nhà Trắng. Cựu Tổng thống Obama và gia đình ông đã tổ chức một sự kiện với các nhân viên Nhà Trắng; sau đó lên trực thăng Không lực Một để rời khỏi dinh tổng thống.

Phó chánh văn phòng của Tổng thống Trump, ông Dan Scavino, cho rằng chính quyền Trump nên cảm thấy tự hào về những thành tựu đạt được 4 năm qua.

The Epoch Times trích lời ông Dan: “Tôi động viên tất cả các quan chức thuộc chính quyền Trump nên ngẩng cao đầu và tự hào về những gì mà họ đã cùng nhau đạt được cho người Mỹ trong 4 năm qua”.