WJ cho rằng ông Trump đã đưa ra những luận điểm “đáng nhớ nhất”, trong khi ông Biden cáo buộc ông là tổng thống tồi tệ nhất trong lịch sử Hoa Kỳ.

Một trong những đoạn cao trào của cuộc tranh luận là khi hai ông nói về vấn đề kinh tế. Ông Biden hứa hẹn sẽ phục hồi nền kinh tế theo hướng tập trung vào người lao động.

Tổng thống Trump chất vấn: “Thế tại sao ông không làm điều đó trong suốt 25 năm qua?”.

Ông Biden đáp: “Vì lúc đó ông không là tổng thống và không làm rối tung mọi việc lên”. Ứng cử viên của Đảng dân chủ nói thêm: “Ông là tổng thống tồi tệ nhất mà nước Mỹ từng có.”

Tổng thống Trump phản pháo: “Này, Joe, để tôi nói với ông điều này, trong 47 tháng qua, tôi đã làm được nhiều điều hơn ông làm trong suốt 47 năm”.

Ông Trump đề cập đến thâm niên 47 năm của ông Biden trong lĩnh vực chính trị, bao gồm nhiều năm làm thượng nghị sỹ và 8 năm là cấp phó của Tổng thống Barack Obama.

Đây là cuộc tranh luận đầu tiên giữa ông Trump và đối thủ Biden, trước khi diễn ra cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ năm 2020 vào ngày 3/11.

Dưới thời Tổng thống Trump, nền kinh tế Hoa Kỳ có tỷ lệ thất nghiệp thấp nhất trong vòng 50 năm. Nhưng tình hình đã thay đổi kể từ khi COVID-19 bùng phát, khiến hàng triệu người mất việc làm.

Ông Trump cam kết sẽ làm lại những thành quả kinh tế kỷ lục nếu ông làm tổng tống thêm một nhiệm kỳ.

Ông Trump thường phê phán các chính sách của chính quyền Obama – Biden đã khiến Mỹ suy yếu. Ông chỉ ra rằng những người tiền nhiệm đã giúp Trung Quốc “cướp bóc” từ Mỹ hàng tỷ USD mỗi năm, trong khi bỏ mặc cho Bắc Kinh quân sự hóa Biển Đông.

Ông Michael Pillsbury, một chuyên gia về Trung Quốc nói với Breitbart rằng ông Biden là người đã ngăn chặn Hải quân Hoa Kỳ tuần tra Biển Đông từ năm 2012-2015 để tránh chọc giận Bắc Kinh. Cùng thời gian đó, Trung Quốc gia tăng các hoạt động xây dựng đảo nhân tạo và thiết lập các tiền đồn phi pháp ở Biển Đông.