Sáng 27/5, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP. HCM (HCDC) phát thông báo về việc 10 thành viên hội thánh ‘truyền giáo phục hưng’ nghi nhiễm Covid-19.

Theo đó, nhà chức trách tìm thấy 27 người (ở 7 quận, huyện) là thành viên hội thánh ‘truyền giáo phục hưng’ và đưa họ đi cách ly, làm xét nghiệm.

Báo Tuổi Trẻ cho biết, trong 10 ca nghi nhiễm, có một phụ bếp ở khách sạn Sheraton. Trước đó, vào tối 26/5, 3 người của hội thánh “truyền giáo phục hưng” cũng có kết quả nghi nhiễm; đến sáng nay cả 3 có kết quả xét nghiệm khẳng định dương tính virus này.

TP. HCM phong tỏa tạm thời khách sạn Sheraton

Báo Vietnamnet cho biết, 3 ca dương tính có sinh hoạt chung tại Giáo phái truyền giáo Phục Hưng, địa chỉ số 415/8/4 Nguyễn Văn Công, phường 3, quận Gò Vấp.

Do trong 10 ca nghi nhiễm có đầu bếp của khách sạn 5 sao Sheraton tại 88 Đồng Khởi, nên nhà chức trách đã phong tỏa khách sạn này. Tình trạng khách sạn hiện nay là “nội bất xuất, ngoại bất nhập”.

Theo thông tin ban đầu, vào ngày 26/5, người phụ bếp – thành viên hội ‘truyền giáo phục hưng’ – đi làm thì có triệu chứng ho, sốt. Người này đến Bệnh viện Nhân dân Gia Định khám, được xác định nghi nhiễm nCoV.

Đến nay, ngành y tế đã xác định 118 người trong khu bếp có liên quan ca nghi nhiễm. Số tiếp xúc gần là 12. Trung tâm Y tế quận 1 đã chuyển 12 trường hợp này về nơi họ cư trú để cách ly, lấy mẫu.

“Người này chỉ đứng phụ bếp, không bưng bê nên nguy cơ tiếp xúc không nhiều. Nhóm nhà bếp này cũng chỉ làm theo ca, không tiếp xúc với khách”, bác sĩ Đỗ Thị Tân, Phó giám đốc điều hành Trung tâm Y tế quận 1 cho biết.