Một cán bộ phường 2, quận 6 (TP. HCM), tổ chức cho những người không cư ngụ trên địa bàn tiêm vắc xin Covid-19 để thu tiền bất chính.

Theo Thanh Niên, ngày 7/9, Công an quận 6, TP. HCM cho biết, quyết định bắt tạm giam, khám xét nơi làm việc đối với Trương Mạnh Thảo (37 tuổi, ngụ quận 6) để điều tra hành vi “lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong thi hành công vụ”.

Theo điều tra, Thảo là cán bộ Trật tự đô thị phường 2, quận 6, lợi dụng tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp tại TP. HCM cũng như sơ hở trong quá trình tổ chức tiêm vắc xin, người này đã đưa người không thuộc diện vào danh sách tiêm.

theo Tiền Phong, làm việc với cơ quan công an, Thảo khai nhận trong 4 tháng qua đã móc nối, làm hồ sơ và tổ chức cho gần 20 trường hợp không cư trú trên địa bàn phường 2 đến vắc xin Covid-19 tại các điểm tiêm chủng để trục lợi hơn 10 triệu đồng tiền mặt cùng một số hiện vật có giá trị.

Trước đó, Thảo bị phản ánh đã dàn xếp, thu tiền từ 1-3 triệu đồng mỗi trường hợp không thuộc diện được tiêm vắc xin Covid-19 để vào điểm tiêm chủng trên địa bàn phường 2, quận 6 để tiêm chủng.

Từ Khóa: