Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất áp dụng quy trình kiểm dịch y tế mới, hiện không còn cảnh tập trung đông người, ùn tắc như trước đây.

Theo Sở Y tế TP HCM, tính từ giữa tháng 3 đến nay, lượng hành khách nhập cảnh tại cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất tăng lên rất nhanh. Hiện, mỗi ngày có trung bình 40 chuyến bay nhập cảnh với lượng hành khách khoảng 4.000 – 4.500 người.

Theo quy định của Bộ Y tế, tất cả hành khách khi nhập cảnh tại các cửa khẩu Việt Nam phải có kết quả xét nghiệm âm tính và khai báo y tế trên trang web tokhaiyte.vn.

Việc kiểm tra 2 nội dung này đối với hành khách nhập cảnh có thể gây ùn tắc tại khu vực kiểm dịch y tế. Tình trạng phổ biến hiện nay là nhiều hành khách không khai báo trước khi lên máy bay, hoặc khai báo sai phải khai báo lại.

Ngoài ra, với chủ trương mở lại tất cả các đường bay quốc tế trong thời gian sắp tới, với quy trình kiểm dịch Covid-19 hiện hành thì việc ùn tắc chắc chắn sẽ còn nghiêm trọng hơn.

Nhân viên HCDC yêu cầu hành khách trình mã QR để phân luồng ngay từ đầu (ảnh: Sở Y tế TP HCM).

Trước tình hình này, Sở Y tế TP. HCM đã có những cải tiến đối với quy trình kiểm dịch tại Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất:

Bỏ khâu kiểm tra hành khách có kết quả xét nghiệm Covid-19 âm tính

Trước khi hành khách lên máy bay về Việt Nam, các hãng hàng không đã kiểm tra tất cả khách nhập cảnh đều có kết quả xét nghiệm âm tính theo quy định của Bộ Y tế, do đó không cần phải kiểm tra lại khi hành khách đến sân bay Tân Sơn Nhất.

Tổ chức phân luồng ngay khi hành khách nhập cảnh tại Tân Sơn Nhất

Đối với hành khách đã khai báo y tế: Sau khi trình mã QR thì sẽ được đi theo luồng riêng để vào làm thủ tục nhập cảnh.

Đối với hành khách chưa khai báo y tế: hành khách có thể khai báo trong khi di chuyển từ máy bay vào nhà ga hoặc vào khu vực riêng với sự trợ giúp của kiểm dịch y tế hoặc nhân viên hãng hàng không.

Từ Khóa: