Ngày 6/1, Thành ủy TP. Thanh Hóa xác nhận cơ quan này có ra thư khuyến cáo người dân xa quê tạm thời không về nếu không thực sự cần thiết trong dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022.

Tin từ báo Người Lao Động, theo nội dung thư ngỏ, hiện nay tình hình dịch Covid-19 ở TP. Thanh Hóa diễn biến phức tạp, số ca nhiễm trong cộng đồng có chiều hướng gia tăng.

Tính từ ngày 14/10 đến 30/12-2021, thành phố đã ghi nhận 619 ca dương tính, trong đó có những ngày thành phố ghi nhận 44 ca F0.

Trước tình hình nêu trên, thành phố kêu gọi mọi người có con em, thân nhân trong gia đình đang sinh sống, công tác xa quê biết được tình hình và tạm thời không trở về quê nếu không cần thiết, nhất là trước, trong và sau Tết Nhâm Dần.

TP. Thanh Hóa khuyến cáo người dân không về quê dịp Tết
Thư ngỏ của Thành ủy thành phố Thanh Hóa (ảnh chụp màn hình báo Tuổi Trẻ).

Bức thư ngỏ này khiến nhiều người dân Thanh Hóa xa quê hương băn khoăn về việc có bị hạn chế đi lại hay không.

Liên quan đến nội dung trên, đại diện nhà chức trách thành phố cho biết “Đây là khuyến cáo, thành phố không có chủ trương cấm và không thể cấm người dân đi lại được.”

Thông tin từ VnExpress, Thanh Hóa có rất nhiều lao động ngoại tỉnh, riêng trong năm 2021 có hơn 215.000 người trở về quê tránh dịch. Từ ngày 27/4/2021 đến nay, tỉnh ghi nhận gần 9.300 bệnh nhân Covid-19, 16 người tử vong.

Trước đó UBND xã Chiềng Yên, huyện Vân Hồ, tỉnh Sơn La, phải điều chỉnh công văn gửi ban quản lý các bản, yêu cầu lao động đang làm việc tại doanh nghiệp, khu công nghiệp, lao động tự do ngoài tỉnh nếu có nhu cầu trở về địa phương thì chủ động về trước ngày 10/1/2022 (tức 8/12  m lịch), trước Tết Nguyên đán 22 ngày, nhằm đảm bảo cách ly y tế theo hướng dẫn của Bộ Y tế.

Từ Khóa: