Truyền thông Trung Quốc nhận định HLV Li Tie buộc phải thắng Việt Nam nếu ông không muốn mất ghế tại đội tuyển quốc gia.

Uy tín của ông Li Tie với báo giới và người hâm mộ bóng đá Trung Quốc bị giảm sút nghiệm trọng sau 2 trận ra quân thất bại. Nhiều trang báo Trung Quốc dự đoán, ở lượt trận thứ 3 gặp Việt Nam, nếu thất bại, ông Li Tie sẽ lập tức mất chức.

Sohu – tờ báo Trung Quốc bình luận, 2 trận thua trước Australia và Nhật Bản cho đội tuyển nước này tỉnh táo nhận rõ mình đang ở đâu. Còn trận gặp Việt Nam sẽ là “trận chiến sinh tử”, có tính quyết định không chỉ về điểm số mà còn về danh dự.

“Nếu không thắng nổi tuyển Việt Nam, HLV Li Tie nên soạn sẵn đơn từ chức”, tờ báo này viết.

Một bài viết trên tờ Sina cùng quan điểm. Bài báo này còn đi xa hơn trong việc dự đoán ai sẽ thay thế trong trường hợp Li Tie rời ghế.

“HLV Lippi từng để ngỏ khả năng sẽ dẫn dắt Trung Quốc ở vòng loại cuối hoặc ở VCK World Cup 2022.

Ông ấy không muốn dẫn dắt cả hành trình. Nhưng nếu Li Tie phải ra đi, không rõ LĐBĐ Trung Quốc có quyết tâm mời trở lại Lippi?”, bài báo này đặt câu hỏi.

Khi còn là cầu thủ, Li Tie từng sang chơi bóng tại 2 CLB ở Anh là Everton và Sheffield United ở vị trí tiền vệ phòng ngự. Dù vậy, ông không gặt hái được nhiều thành công tại đây (ảnh Stu Forster/Getty Images).

Tuy nhiên, Sina cũng cho đăng tải một nhận định khác cho rằng, HLV Li Tie vẫn yên vị cho đến khi trận đấu thứ 4 diễn ra.

Theo phóng viên Song Chengliang của Sina, chỉ cần giành 1 điểm trong hai trận Việt Nam và Ả Rập Xê Út tới đây, Li Tie sẽ không bị LĐBĐ Trung Quốc đuổi việc.

Theo Song Chengliang, tuyển Trung Quốc đã ký hợp đồng có thời hạn lên tới 5 năm với HLV Li Tie nên họ phải tính chuyện gắn bó đường dài cùng nhau.

“Chỉ cần tuyển Trung Quốc không trải qua 4 thất bại liên tiếp, HLV Li Tie sẽ vượt qua bài test ban đầu của LĐBĐ Trung Quốc tại vòng loại cuối World Cup 2022″, phóng viên này cho biết.

Tháng 1/2020, Li Tie được bổ nhiệm thay HLV lừng danh người Italy Marcello Lippi. Sau khi lên nắm quyền, HLV này đã giúp ĐT Trung Quốc giành 4 chiến thắng tại vòng loại thứ 2 World Cup 2022.

Nhờ những thành tích này, ngày 22/8, LĐBĐ Trung Quốc đã gia hạn hợp đồng với HLV đội tuyển Trung Quốc – Li Tie đến năm 2026.

Bạn đọc xem thêm