Đậu phụ được làm ra từ đậu tương, rất giàu dưỡng chất và các nguyên tố vi lượng cần thiết cho cơ thể như: canxi, sắt, magie,…. Đặc biệt, đây còn là loại thực phẩm chứa ít calo, không chứa cholesterol. Nó cũng cung cấp đầy đủ protein và các axit amin thiết yếu cần thiết cho cơ thể.

Theo nghiên cứu, đậu phụ giúp ngừa bệnh tim mạch, giảm nguy cơ ung thư, phòng bệnh tiểu đường tuýp 2, giảm triệu chứng mãn kinh…

Đậu phụ có vị thanh nhạt trung tính nên rất dễ kết hợp với những nguyên liệu khác để tạo nên một món ăn ngon lành. Có nhiều món ăn từ đậu phụ đã trở thành món “tủ” trong bữa cơm gia đình.

Nếu bạn đã quá quen với đậu nhồi thịt sốt cà chua, vậy hãy thử chuyển sang một món khác từ đậu cho bữa cơm thêm hấp dẫn. Rất đơn giản, thay nước sốt cà chua bằng sốt xì dầu là cả gia đình sẽ có ngay món ăn mới ngon miệng đưa cơm. Có lẽ từ trẻ con cho đến người già đều yêu thích món ăn dân dã và đậm đà này.

2902-dau9
Đậu rán nhồi thịt sốt xì dầu.

Nguyên liệu

Thịt heo bằm nhỏ: 250gr

Đậu phụ xắt thành miếng vuông

Hành xanh thái nhỏ

Gia vị: muối, đường, tiêu, xì dầu, dầu hào, dầu ăn, bột bắp

Cách làm

Bước 1: Ướp thịt và rán đậu

Trộn đều thịt băm với hành xanh, muối, xì dầu, dầu hào, dầu ăn, hạt tiêu, bột bắp. Ướp thịt trong khoảng 15 phút. Trong khoảng thời gian này rán đậu cho vàng đều.

Bước 2: Nhồi nhân vào đậu

Khoét một lỗ tròn ở đậu để nhồi thịt băm đã ướp xong.

2447-dau5
Dùng kéo khoét một mặt của đậu.
2533-dau6
Đậu rán nhồi thịt.

Bước 3: Chiên đậu

Làm nóng chảo dầu rồi chiên đậu ở mặt có thịt trước.

2609-dau7
Chiên đậu nhồi thịt.

Bước 4: Làm nước sốt

Chuyển đậu sang nồi, thêm bát con nước và 30 ml xì dầu, đun nhỏ lửa khoảng 15 phút. Có thể thêm hỗn hợp bột bắp cho nước sốt có độ sánh. Cuối cùng, thêm hành xanh rồi tắt bếp.

2633-dau8
Món ăn có màu vàng, đỏ, xanh đẹp mắt.

Múc món ăn ra đĩa, dùng với cơm nóng.

Chúc bạn và gia đình ngon miệng!