Tối 2/5, phó chủ tịch UBND huyện Mường Tè, tỉnh Lai Châu cho biết, trên địa bàn vừa xảy ra vụ việc anh L.M.K. (34 tuổi ở TP. HCM) tử vong trên đường chinh phục đỉnh Pu Si Lung thuộc xã Pa Vệ Sủ.

Tin từ báo TTXVN, trước đó, trưa 30/4, một nhóm phượt thủ gồm 10 người có hộ khẩu thường trú tại nhiều tỉnh, thành phố trong cả nước tới đăng ký tạm trú tạm vắng với công an xã Pa Vệ Sủ và thông báo với Đồn Biên phòng Pa Vệ Sủ về lịch trình chinh phục đỉnh núi Pu Si Lung.

Đến sáng 2/5, có 2 người dẫn đường đã xuống núi và trình báo rằng có một người đột tử và thi thể hiện đang được đặt trong hang đá, cách trung tâm xã khoảng 10h đi bộ.

Sau khi nhận được thông tin, chính quyền huyện Mường Tè cùng lực lượng chức năng vượt núi lên hỗ trợ cho đoàn phượt thủ.

Đến cuối giờ chiều 2/5 đã có một nhóm 5 người trong đoàn phượt thủ về đến trung tâm xã. Các phượt thủ này cho biết, nguyên nhân dẫn đến việc anh L.M.K. tử vong là do trong quá trình di chuyển nạn nhân dầm mưa, nắng trong nhiều giờ dẫn tới bị cảm và kiệt sức.

Báo Tuổi Trẻ cho biết thêm, đỉnh núi Pu Si Lung có độ cao 3.083m so với mực nước biển, nằm ở xã biên giới Pa Vệ Sủ. Đường lên đỉnh núi rất gian nan, khắc nghiệt về thời tiết và mất hơn 10h đi bộ mới tới nơi. Thời gian gần đây địa điểm này được nhiều phượt thủ ưa mạo hiểm trong cả nước tới khám phá.