Tổng thống Donald Trump hôm 12/1 bình luận rằng Tu chính án thứ 25 không đặt ra bất kỳ mối đe dọa nào đối với ông; nhưng sẽ “quay trở lại ám ảnh” cựu Phó Tổng thống Joe Biden.

“Khi diễn đạt, hãy cẩn thận với những gì các vị mong muốn”, Breitbart trích lời Tổng thống Trump khi ông thăm vùng biên giới Texas.

“Quyền tự do ngôn luận đang bị tấn công hơn bao giờ hết. Tu chính án thứ 25 không có rủi ro nào đối với tôi, nhưng nó sẽ quay trở lại ám ảnh Joe Biden và chính quyền Biden”.

Tổng thống Trump đưa ra tuyên bố này khi phe Dân chủ đang cố gắng lật đổ ông thông qua Tu chính án 25. Các điều khoản trong Tu chính án này cho phép phó tổng thống lên nắm quyền khi tổng thống đương nhiệm qua đời, từ chức hoặc bị phế truất.

Trong khi đó, các tập đoàn công nghệ lớn (Big Tech) đã ra lệnh khóa tài khoản và ngăn chặn lan tỏa những phát ngôn của ông Trump. Nhiều quốc gia đã lên tiếng chỉ trích các Big Tech về hành vi “bịt miệng” Tổng thống Trump.

Những diễn biến này xuất hiện ngay sau ngày 6/1, ngày mà Nghị viện Mỹ xác nhận ứng viên Đảng Dân chủ Joe Biden chiến thắng trong cuộc bầu cử tổng thống 2020.

Tuy nhiên, Tổng thống Trump cảnh báo rằng nếu Biden lên nắm quyền, rất có thể ông ta sẽ buộc phải nhượng lại chức tổng thống cho cấp phó Kamala Harris.

Tổng thống Trump cho rằng ông Biden, cựu phó tổng thống thời Obama, chỉ là một “con ngựa thành Troia” của nhóm cánh tả trong Đảng Dân chủ; trong đó có bà Harris. Ông Biden cũng từng gợi ý rằng khả năng ông sẽ “từ chức”, đồng nghĩa với việc nhường ghế cho bà Harris làm tổng thống.