Trung Quốc phát hiện “vật thể không xác định”‘ trong không phận của nước này, tuyên bố chuẩn bị bắn hạ, sau khi Mỹ bắn hạ 3 vật thể tương tự.

Truyền thông Trung Quốc hôm 12/2 đưa tin, các nhà chức trách Trung Quốc đang chuẩn bị bắn hạ một “vật thể bay không xác định” (UFO) gần thành phố biển Nhật Chiếu, tỉnh Sơn Đông, miền đông nước này.

Tờ Thời báo Hoàn cầu đưa tin UFO được phát hiện bởi “các cơ quan hàng hải địa phương” , đồng thời cho biết thêm rằng chính các cơ quan này đang chuẩn bị nổ súng vào nó; đồng thời nhắc nhở ngư dân về sự an toàn thông qua tin nhắn.

Không có thêm mô tả nào về vật thể bay và cũng không giải thích chính xác cách thức các nhà chức trách lên kế hoạch hạ gục nó.

UFO được phát hiện vài giờ sau khi một máy bay chiến đấu F-22 của Mỹ bắn rơi thêm một vật thể bay không xác định ở khu vực Lake Huron thuộc bang Michigan gần biên giới với Canada. 

Một quan chức Mỹ cho biết, vật thể này có cấu trúc hình bát giác, với các sợi dây treo lơ lửng nhưng không rõ tải trọng.

Câu hỏi về nguồn gốc và mục đích của các UFO bất thường trên bầu trời Bắc Mỹ gần đây làm gia tăng căng thẳng với Trung Quốc.