Mặc dù được đánh giá là ngôi trường hiện đại và đẹp nhất tỉnh Thừa Thiên – Huế thế nhưng chưa đưa vào sử dụng Trường Mầm non Hương Sơ đã bị “lún dần đều” khoảng 20 cm.

Tin từ Pháp Luật TP. HCM, ngày 1/7, UBND TP. Huế đã có công văn yêu cầu Ban QLDA Đầu tư Xây dựng khu vực TP Huế kiểm tra, khắc phục tình trạng lún công trình Trường Mầm non Hương Sơ giai đoạn 1, báo cáo kết quả trước ngày 3/7.

Trước đó, Trường Mầm non Hương Sơ giai đoạn 1 được tổ chức lễ khánh thành vào ngày 29/5. Công trình là dự án phục vụ di dời khu dân cư tại khu vực I di tích Kinh thành Huế, giá trị dự toán xây dựng công trình là 15.370.124.000 đồng với quy mô xây dựng gồm khối nhà học tập 4 phòng học, sảnh đa năng và khối nhà hành chính quản trị, phòng học chức năng kết hợp với nhà bếp ăn. 

Theo tìm hiểu, công trình này do Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng khu vực TP.Huế làm chủ đầu tư. Đơn vị thi công là công ty TNHH Thành An.Tuy nhiên, việc trường bị sụt lún khi chưa đưa vào sử dụng khiến nhiều người lo ngại độ an toàn cũng như những nghi vấn về chất lượng công trình.

Ảnh chụp màn hình báo Người Lao Động.

Liên quan đến vấn đề này, ông Hoàng Thiện, Giám đốc Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng khu vực TP.Huế thừa nhận thực trạng dãy trường bị lún và cho biết, độ lún gần 20cm tức khoảng bằng 1 gang tay người lớn.

Ông Thiện lý giải, việc công trình bị lún là do nền đất ở đây bị yếu và cho biết, hiện việc lún này đã hết và ổn định, theo báo Người Đưa Tin.

Nguồn tin báo Người Lao Động, tại một số khu vực sân ngoài của trường sau khi lát gạch terrazzo nên có độ cao xấp xỉ bằng với sàn các dãy nhà, một số vị trí tường xuất hiện nứt vết chân chim.

Ảnh chụp màn hình báo Người Đưa Tin.

Trước đó, tỉnh Thừa Thiên – Huế đành phải đập bỏ dãy nhà học 2 tầng của Trường THPT Thuận An ở huyện Phú Vang để xây dựng lại dãy nhà mới vì dãy nhà này bị “lún dần đều” 1m sau khoảng 10 năm đưa vào sử dụng. Công trình này cũng thiết kế móng băng, xây dựng trên địa hình ao hồ vừa được san lấp.

Từ Khóa: