Nguyễn Tùng Lâm (33 tuổi), giả chữ ký của lãnh đạo, rồi đóng dấu của cơ quan vào giấy xét nghiệm Covid-19 để thu lợi bất chính.

VTC NEWS thông tin, tối ngày 30/6, Công an thị xã Quảng Yên (Quảng Ninh) ra quyết định tạm giữ hình sự đối với Lâm, trú TP. Hải Dương, tỉnh Hải Dương, là cán bộ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh (CDC) Hải Dương để điều tra về hành vi Làm giả giấy tờ cơ quan tổ chức.

Trước đó, lúc 21h30 ngày 26/6, công an phát hiện xe cứu thương chở năm người qua chốt kiểm soát phòng, chống dịch Covid-19 tại cầu Bạch Đằng để vào Quảng Ninh, nhưng không khai báo y tế theo quy định.

Những người trên xe khai đã được Lâm, xét nghiệm và cấp giấy chứng nhận để sử dụng đi qua chốt kiểm dịch.

Bị công an triệu tập, Lâm thừa nhận từ cuối tháng 5,  Lâm đến nhà hoặc ở một địa điểm hẹn trước để lấy mẫu xét nghiệm cho những ai có nhu cầu, sau đó tự làm giả chữ ký của lãnh đạo, đóng dấu cấp giấy xét nghiệm để thu lợi.

Mỗi trường hợp, Lâm thu từ 200.000 đồng đến 700.000 đồng/người. Đến nay, đối tượng này đã lấy mẫu và cấp giấy cho gần 40 trường hợp, thu lời gần 10 triệu đồng.

Theo báo Lao Động, trong 1 tháng qua, Công an thị xã Quảng Yên đã phát hiện, bắt giữ và xử lý 5 vụ với các hành vi làm giả con dấu, trốn trên thùng xe tải, xe cứu thương và sử dụng giấy xét nghiệm giả nhằm qua chốt kiểm soát phòng, chống dịch Covid-19 tại cầu Bạch Đằng.

Từ Khóa: