Tổng thống Mỹ Joe Biden đã xác nhận rằng các vật thể không phải là phương tiện giám sát của Trung Quốc hay bất kỳ quốc gia nào khác.

Mặc dù giới chức Mỹ chưa xác định được nguồn gốc của 3 vật thể bay (UFO) mà máy bay quân sự bắn hạ ở Bắc Mỹ trong những ngày gần đây; nhưng Tổng thống Joe Biden hôm 16/2 đã xác nhận rằng; chính quyền ông không nghi ngờ các vật thể này là thiết bị gián điệp cho Trung Quốc hay bất kỳ quốc gia nào khác.

“Chúng tôi chưa biết chính xác ba vật thể này là gì, nhưng hiện tại không có gì cho thấy chúng có liên quan đến chương trình khinh khí cầu do thám của Trung Quốc hay chúng là phương tiện giám sát từ bất kỳ quốc gia nào khác,” Biden nói về UFO mà lực lượng Hoa Kỳ đã bắn rơi ở Alaska , Tây Bắc Canada, và Hồ Huron. “Nếu bất kỳ đối tượng nào đe dọa đến sự an toàn và an ninh của người dân Mỹ, tôi sẽ gỡ bỏ nó”.

Tuy nhiên, một bộ phận dư luận Mỹ đã chỉ ra rằng; các vụ bắn hạ vật thể bay này có thể là một màn biểu dương lực lượng để giải cứu chính quyền Biden khỏi sự phẫn nộ của Đảng Cộng hòa về lý do tại sao khinh khí cầu Trung Quốc được tự do giám sát nước Mỹ suốt nhiều ngày. Và cũng làm lu mờ vai trò của Nhà Trắng trong vụ phá hủy đường ống Nord Stream.