Một chuyên gia phân tích Dữ liệu của CIA, đóng tại trang trại không gian mạng bí mật tại Frankfurt đã thông qua số liệu chỉ ra rằng TT Trump đã thắng cuộc bầu cử năm 2020 một cách hợp pháp.

Dưới đây là các tin tức nổi bật ngày 17/12/2020:

Chuyên gia CIA: “TT Trump đã thắng cuộc bầu cử 2020 một cách hợp pháp”

Theo Headlines360, Mathew Billings, một chuyên gia về phân tích dữ liệu của CIC đã thu thập được những dữ liệu cho thấy TT Trump đã thắng một cách hợp pháp. Tuy nhiên Mathew bị chấm dứt chức vụ sau khi cố gắng chuyển tiếp dữ liệu, tài liệu và những gì anh ta chứng kiến ​​cho giới truyền thông.

Billings cho biết TT Trump đã thắng tại Pennsylvania, Michigan, Wisconsin, Georgia, Virginia, Rhode Island và Maine. Cụ thể là TT Trump bỏ xa Biden “cả dặm. Đó là một trận long trời lở đất ở những bang đó”.

Hải quân Trung Quốc tập trận bắn đạn thật trên Biển Đông

Theo Navy News đưa tin vào ngày 17/12 (giờ Mỹ) rằng Hải quân Trung Quốc đã tiến hành một cuộc tập trận bắn đạn thật trên Biển Đông cách đây vài ngày. Cụ thể là Trực thăng Harbin Z-9 cất cánh từ một căn cứ ở Tam Á trên cực nam Hải Nam và bắn tên lửa chống hạm vào các mục tiêu mô phỏng. Điều đáng chú ý nhất của cuộc tập trận này là nơi trực thăng cất cánh. Đó chính là một ụ tàu mới được xây dựng.

Các hình ảnh vệ tinh mới cho thấy tiến độ xây dựng một ụ tàu mới, có đủ khả năng chứa được tàu sân bay Type-003 mới của Trung Quốc.

Trung Quốc nâng cấp căn cứ hải quân để tăng cường sức mạnh trên Biển Đông
Hình ảnh vệ tinh gần đây cho thấy cơ sở mới, được cho là một ụ tàu, sẽ đủ lớn cho các Hàng không Mẫu hạm mới của Trung Quốc (ảnh chụp màn hình: Navalnews)

“Nếu Biden cầm quyền, Trung Quốc sẽ gia tăng áp lực lên Biển Đông và Đài Loan”

Báo The Hill đã đăng bài bình luận của ông Grady Means, cựu trợ lý chính sách của Phó Tổng thống Nelson Rockefeller vào ngày 17/12. Ông đã viết về những thành tựu của Tổng thống Donald Trump. Tuy nhiên cảnh báo nếu Hoa Kỳ để Joe Biden cầm quyền, đó sẽ là một “thảm họa”.

Ông Means viết: “những kẻ thù của chúng ta sẽ sớm nắn gân Biden một cách chắc chắn. Trung Quốc sẽ gia tăng áp lực lên Biển Đông và Đài Loan”.

Phó tổng thống Mike Pence thề Chiến dịch Trump sẽ ‘Tiếp tục chiến đấu’

Theo Foxnews ngày 17/12, Phó Tổng thống Mike Pence đã có bài phát biểu tại một cuộc biểu tình tại Columbus trong chiến dịch ‘Bảo vệ đa số’ (Defend The Majority campaign). Ông Pence nói rằng chiến dịch của Tổng thống Donald Trump sẽ “tiếp tục chiến đấu”.

Phó tổng thống Pence nói: “Tôi thực sự biết ơn vì tất cả các bạn đã xuất hiện hôm nay, thực sự là như vậy. Và với mỗi người trong số các bạn, tôi hứa với các bạn. Khi cuộc tranh cử của chúng tôi tiếp tục diễn ra tại các tòa án trên khắp đất nước, chúng tôi sẽ tiếp tục chiến đấu cho đến khi mọi cuộc bỏ phiếu hợp pháp được tính. Chúng tôi sẽ tiếp tục chiến đấu cho đến khi mọi cuộc bỏ phiếu bất hợp pháp bị loại bỏ. Chúng tôi sẽ không ngừng đấu tranh để làm cho nước Mỹ vĩ đại trở lại”.

Phó Tổng thống Mike Pence đã có bài phát biểu vào ngày 17/12 trong chiến dịch
Phó Tổng thống Hoa Kỳ Mike Pence phát biểu trong sự kiện chiến dịch Bảo vệ Đa số vào ngày 17/12/2020 tại Columbus, Georgia (ảnh Elijah Nouvelage/Getty Images)

Cáo buộc ông chủ Facebook tiêu 350 triệu đô để thao túng cuộc bầu cử

Theo báo Epoch Times ngày 17/12, cựu Thống đốc ban Kansas, ông Phill Kline, hiện là Giám đốc Dự án Amistad của Thomas More Society đã cáo buộc ông chủ Facebook đã đầu tư 350 triệu USD cho Trung tâm Công nghệ và Đời sống Công dân để thao túng việc bầu cử.

Ông Kline nói: “Báo cáo này và bằng chứng mà chúng tôi sẽ chia sẻ hôm nay chứng minh rằng tiền của Zuckerberg chảy qua các tổ chức từ thiện; trả cho các thẩm phán bầu cử; trả tiền cho các văn phòng vệ tinh để bỏ phiếu; trả tiền cho máy móc và đưa ra các chính sách làm suy yếu luật tiểu bang”.

Tổng thống Trump: ‘Hàng nghìn người không phải công dân đã bỏ phiếu ở Nevada’

Đảng Cộng hoà mới đăng tải thông tin rằng họ đã phát hiện ra có 6.260 người không phải công dân Mỹ đã đăng ký bỏ phiếu và 3.987 người không phải là công dân đã thực sự bỏ phiếu, lá phiếu của họ đã được tính. Dựa trên các thông tin này, Tổng thống Donald Trump viết trên Twitter rằng nhiều người không phải công dân đã bỏ phiếu ở Nevada trong cuộc bầu cử ngày 3/11 vừa qua.

“Dữ liệu vừa được công bố cho thấy hàng nghìn người không phải là cư dân mạng đã bỏ phiếu ở Nevada. Họ hoàn toàn không đủ tư cách để bỏ phiếu! ” – ông Trump đã viết trên Twitter như vậy.

24 học sinh ngộ độc sau khi thổi keo bong bóng

Sáng hôm qua ngày 17/12, Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Lâm Hà (Lâm Đồng), ông Đoàn Minh Cương, cho biết đang phối hợp với cơ quan Công an để làm rõ nguyên nhân vụ nghi ngộ độc hóa chất do thổi bong bóng từ chất lỏng bằng ống hút.

Cụ thể 24 học sinh trường Trung học cơ sở Đông Thanh (xã Đông Thanh, huyện Lâm Hà) xuất hiện các triệu chứng buồn nôn, đau đầu, chóng mặt… Những học sinh này đã mua bộ đồ chơi thổi bong bóng (dạng chai đựng keo, có ống hút nhỏ để thổi) tại quán trước khu vực trường học.

Sau khi xảy ra sự việc, nhà trường đã phối hợp với ngành y tế đưa các em học sinh đến Trạm Y tế xã Đông Thanh để kiểm tra, theo dõi sức khỏe. Đến ngày 17/12, sức khỏe của số học sinh này đã bình thường trở lại. Hiện ngành Y tế chưa xác định được chất có thể gây ngộ độc và đang phối hợp với cơ quan chức năng lấy mẫu đi xét nghiệm và yêu cầu nhà sản xuất cung cấp thành phần của sản phẩm để tìm nguyên nhân.