Trung tá Đoàn Văn Quới – Phó phòng CSGT đường bộ – đường sắt, công an TP.HCM, cho biết từ ngày 15/3, CSGT TP. HCM sẽ kiểm soát, xử lý người sử dụng xe cơ giới cũ nát; xe tự chế; xe cà tàng trên đường. Cao điểm này kéo dài đến hết ngày 14/6.

Báo Công an cho biết, cao điểm kiểm tra, xử lý xe cơ giới không đảm bảo tiêu chuẩn an toàn, kỹ thuật, xe cũ nát, xe tự chế theo 2 đợt:

Đợt 1: từ ngày 1/3 đến hết ngày 14/3/2021 các đơn vị thực hiện công tác đưa các quy định pháp luật có liên quan đến nội dung kế hoạch.

Đợt 2: từ ngày 15/3 đến hết ngày 14/6/2021 thực hiện việc tuần tra, kiểm soát và xử lý vi phạm.

Trong đợt cao điểm này, các đơn vị tuần tra kiểm soát, xử lý vi phạm hành chính mở cao điểm kiểm soát xe cơ giới không đảm bảo tiêu chuẩn an toàn kỹ thuật phương tiện, xe cũ nát, xe tự chế; tập trung phát hiện và xử lý nghiêm các hành vi vi phạm như: giấy phép lái xe, đăng ký xe; không có bộ phận giảm thanh, giảm khói, đèn kèn thắng hoặc có nhưng không có tác đụng; vi phạm các quy định về gắn biển số, lắp thêm đèn, giá đỡ…

Lực lượng chức năng được dừng các phương tiện để kiểm tra hành chính: xe máy, xe cơ giới ba bánh, xe cũ nát, xe tự chế.

Sau khi dừng phương tiện thực hiện kiểm soát các loại giấy tờ không do cơ quan có thẩm quyền cấp hoặc tẩy xóa, sửa chữa, giả mạo…

“Đối với các trường hợp vi phạm nghiêm trọng như vận chuyển chất cháy nổ, hàng nguy hiểm, hàng gian, hàng giả, CSGT phải đình chỉ lưu hành hoặc tạm giữ phương tiện; đồng thời phối hợp các lực lượng cảnh sát điều tra, xử lý theo quy định”, trung tá Quới cho biết trên báo Zing.