Nhiều người không hiểu nổi tại sao ở đoạn đường dài hơn 1km đi qua khu dân cư xóm 1, xóm 2 xã Khánh Thủy, huyện Yên Khánh (Ninh Bình) lại xuất hiện hàng chục cột điện ‘mọc’ giữa đường.

Báo Lao Động dẫn phản ánh của người dân xã Khánh Thủy, huyện Yên Khánh (Ninh Bình), từ nhiều tháng nay, tuyến đường bê tông dài hơn 1km ở xã được mở rộng. Tuy nhiên, đơn vị thi công không di dời hơn 40 cột điện ven đường mà để nguyên và cho đổ bê tông phần mặt đường rộng. Điều này tạo ra cái ‘bẫy cột điện’ nguy hiểm cho người đi đường, nhất là vào ban đêm.

Hơn 40 cột điện đan hàng rào giữa đường, bẫy người tham gia giao thông
Ảnh chụp màn hình báo Lao Động.

Để tránh các vụ tai nạn giao thông xảy ra, người dân đang phải dùng giấy phản quang dán vào các cột điện để cảnh báo. Trong khi đó, phía chính quyền vẫn chưa có động thái cụ thể để khắc phục.

Phía ngành điện, ông Dương Duy Kiệm – Giám đốc ty Điện lực huyện Yên Khánh nói: “Việc di chuyển đường điện hạ thế gồm 40 cột điện và 01 cột trung thế nằm trong kế hoạch giải phóng mặt bằng của dự án. Do đó việc di chuyển vị trí những cột điện và đường dây điện nêu trên thuộc trách nhiệm của chủ đầu tư dự án” .

Hơn 40 cột điện đan hàng rào giữa đường, bẫy người tham gia giao thông
Ảnh chụp màn hình báo Lao Động.

Trước đó vào tháng 1/2018 báo Dân Trí cũng đưa tin về một trường hợp tương tự xảy ra tại xã Thạch Đồng (TP. Hà Tĩnh) cũng có hàng chục cột điện đã xuống cấp, hộp công tơ thấp lè tè, sơ sài có nguy cơ đổ gục nằm chình ình ngay giữa đường tiềm ẩn nhiều nguy cơ tai nạn.

Từ Khóa: