Khi tuổi 25+ rồi mà vẫn ế thì chuyện gì sẽ xảy ra ở các nơi? Đó không hẳn chỉ là nỗi niềm riêng mà nhiều người Việt “sợ” khi tết đến, xuân về đâu nhé!

Độ tuổi kết hôn ở hiện tại có vẻ như được “nới lỏng” ra nhiều hơn so với quá khứ. Tuy vậy, phong tục văn hóa vẫn được lưu giữ lại ở nhiều nơi; đây cũng được xem là nét đặc trưng dành tặng cho những nhân vật “ế”; những người còn sót lại sau khi bạn bè, người thân ở cùng độ tuổi đã yên bề gia thất.

Khi tuổi 25+ rồi mà vẫn ế ở Đan Mạch thì bạn sẽ gặp phải chuyện gì?

Tại đất nước này, nếu bước sang sinh nhật lần thứ 25 mà bạn chưa lập gia đình; hoặc không có triển vọng về hôn nhân thì món quà nhận được sẽ là những gáo nước và bột quế.

Vào ngày này, người thân và bạn bè của người “ế” sẽ không bỏ qua cơ hội phủ gia vị bột quế lên người họ. Thậm chí những người độc thân 25 tuổi còn bị bắt cóc; họ sẽ bị trói vào một cái cột bên đường và không có quyền từ chối “hình phạt”.

Phong tục phủ bột quế lên người ế ở tuổi 25 có từ thế kỷ 16 ở Đan Mạch. Thời điểm ấy, những thương nhân buôn bán gia vị và tiêu phải di chuyển nhiều khiến việc kiếm người yêu gần như là không thể. Họ đa số kết hôn rất muộn hoặc phải chịu cảnh ế cả đời (ảnh: zingnews).

Đi xa hơn nữa, vào tuổi 30; nếu vẫn tiếp tục “đơn côi” thì cấp độ sẽ tăng lên đôi chút; nước và bột quế sẽ được thay bằng trứng và hạt tiêu. Và nếu như bạn bè, người thân của bạn là những người giàu sáng tạo thì nguy cơ đối diện với chiếc “cối xay tiêu” được tạo ra từ thùng phuy có vẻ như sẽ không quá xa vời. Tiêu xay sẽ bám khắp người bạn như một lời nhắc nhở “Đến tuổi này mà còn ế à!”

Tuy vậy, đây lại là một phong tục được người dân Đan Mạch rất yêu thích. Họ cho rằng với cách làm này thì những người đang độc thân sẽ dễ dàng phát hiện ra nhau; họ sẽ có cơ hội để phát triển một mối quan hệ tốt đẹp nào đó trong tương lai.

Mời độc giả xem video người độc thân bị tẩm bột quế vào sinh nhật 25 tuổi tại Đan Mạch ở bên dưới:

Nguồn video: 24h.com.

Phụ nữ 25 tuổi mà chưa kết hôn ở Pháp sẽ làm gì?

Vào ngày 25 tháng 11 – Ngày Thánh Catherine; phụ nữ 25 tuổi chưa lập gia đình sẽ đội những chiếc mũ “lạ” có màu vàng và xanh lá; họ sẽ tổ chức lễ kỷ niệm lớn vào ngày này.

Phụ nữ Pháp trong ngày lễ kỷ niệm khi 25 tuổi mà vẫn chưa kết hôn (ảnh: zingnews.vn).

Thánh Catherine là người đã cầu xin dừng cuộc đàn áp các tín đồ Kitô giáo với hoàng đế Maximinus II nhưng đã bị xử tử. Đây là vị Thánh bảo trợ cho người phụ nữ độc lập có những sứ mệnh lớn cần hoàn thành trước khi kết hôn.

Truyền thống Zwangspoltern ở Áo

Những người 30 tuổi mà vẫn còn độc thân ở Áo sẽ được thực hiện Zwangspoltern. Đây là một truyền thống của đất nước này. Bạn bè của những người ế sẽ chuẩn bị cho họ một bộ trang phục kỳ quái để họ mặc trong cả ngày hôm đó tại nơi làm việc; sau đó người này sẽ phải đi loanh quanh cùng với bộ đồ; bán những sản phẩm ngẫu nhiên như rượu, bánh kẹo cho người lạ. Toàn bộ lượng tiền kiếm được sẽ dành để chiêu đãi bạn bè vào đêm hôm đó.

Người ế sẽ bị coi là Schachtelfest – chiếc hộp cũ tại Đức

Nếu sinh sống ở Đức và là nữ đã 25 tuổi mà chưa có gia đình bạn sẽ được xem là alte Schachtel – chiếc hộp cũ. Vào đúng ngày sinh nhật, bạn sẽ có cơ hội nhận vô số các loại hộp với đủ kiểu dáng, màu sắc, kích cỡ; từ hộp đựng giày cho đến hộp để đựng đồ chuyển nhà.

Bước sang tuổi 30, nếu là nữ thì bạn phải dùng bàn chải đánh răng để làm sạch tay nắm cửa nhà của bạn bè; nếu là nam thì phải đi quét cầu thang khi vẫn tiếp tục độc thân. Tuy vậy, vẫn có cách để tự thoát ra các công việc kỳ lạ này đó là hôn một người khác giới.

Tuổi 25+ rồi mà vẫn ế xem ra cũng có nhiều thú vị đấy chứ. Nếu có thể thì bạn hãy thử đến những quốc gia này và trải nghiệm xem sao nhé!