Các tin tức chính của MUCNews ngày 01/12: Tướng Flynn “Không có thế lực nào có thể ngăn cản Tổng thống Trump ở lại Nhà trắng”; Trung Quốc tin ‘chính quyền Biden’ sẽ giúp mở lại ‘cánh cửa cơ hội chiến lược’…; Tổng thống Trump sẽ bổ nhiệm ‘công tố viên đặc biệt’ để điều tra về gian lận bầu cử 2020; TP. HCM có 1 ca nghi nhiễm mới Covid-19.

Chính quyền Trump chĩa tầm ngắm vào công ty Trung Quốc khoan dầu phi pháp ở Biển Đông

Tướng Flynn “Không có thế lực nào có thể ngăn cản Tổng thống Trump ở lại Nhà trắng”

Tướng Flynn cho biết Tổng thống Trump sẽ không rời Nhà trắng
Cựu Cố vấn An ninh Quốc gia, tướng Michael Flynn (ảnh: Bộ Quốc phòng).

Theo Sound of Hope, trong buổi phỏng vấn thứ Bảy vừa qua, ngày 28/11/2020 với kênh truyền thông Brannon Howse, tướng Flynn cho biết chính quyền cộng sản Trung Quốc, Iran và một số quốc gia khác đã tham gia thao túng cuộc bầu cử Hoa Kỳ. Ông nói không có yếu tố nào có thể ngăn tổng thống Trump ở lại Nhà Trắng cho đến khi cuộc bầu cử được làm rõ. 

Ông nói: “Trong hai thập kỷ qua, chính sách của Đảng cộng sản Trung Quốc đã trải qua một sự thay đổi hoàn toàn. Họ quyết định đẩy nhanh kế hoạch biến nước này trở thành siêu cường duy nhất trên hành tinh. Khi ứng cử viên mà họ mong muốn [bà Hillary] đã không thể nắm quyền vào năm 2016 và xu hướng tư tưởng của Hoa Kỳ không giống như kỳ vọng của Đảng cộng sản Trung Quốc khiến họ nghĩ rằng không thể để điều này lặp lại vào năm 2020. Vì vậy, bây giờ chúng ta có loại trộm cắp bằng cách gửi phiếu bầu qua thư. Ngoài ra còn có các vụ trộm sử dụng phần mềm như phần mềm Smartmatic và Dominion để thực hiện hành vi đánh cắp bầu cử này“.

Tướng Flynn nhấn mạnh rằng Tổng thống Trump đã tuyên thệ bảo vệ đất nước khỏi mọi kẻ thù trong và ngoài nước. Vì vậy ông sẽ không giao Nhà Trắng cho những con rối chính trị do kẻ thù của Hoa Kỳ (ĐCSTQ, Iran) điều khiển và không có thời hạn giả tạo nào ngăn cản ông làm điều đó.

Trung Quốc tin ‘chính quyền Biden’ sẽ mở lại ‘cánh cửa cơ hội chiến lược’

Báo South China Morning Post (SCMP) mới đây đã đăng bài “Theo giới phân tích, nhiệm kỳ tổng thống của ông Joe Biden có thể mở lại cánh cửa cơ hội cho Trung Quốc”. Theo đó, các cố vấn và chiến lược gia của Trung Quốc tin rằng chính quyền ông Joe Biden (nếu chính thức thắng cử), dù vẫn xem Trung Quốc là đối thủ nhưng sẽ cho phép hai nước lùi lại khỏi bờ vực một cuộc chiến tranh lạnh mới, và đưa quan hệ Mỹ – Trung quay trở lại hướng tốt hơn.

Hiện nay họ đang kêu gọi chính phủ Trung Quốc nhóm họp và xác định lại chiến lược, gồm tiếp xúc với chính quyền mới của Mỹ. 2 bên nên bắt đầu hợp tác về các vấn đề như biến đổi khí hậu, thương mại, đồng thời tối thiểu hóa hành vi quân sự hung hăng và tránh “gây thù oán”.

Ông Đặng Duật Văn (Deng Yu Wen), nhà bình luận chính trị nhấn mạnh rằng “Trung Quốc cần nỗ lực duy trì ‘giai đoạn cơ hội chiến lược’ càng lâu càng tốt. Trung Quốc cần cải thiện quan hệ với chính quyền mới của Mỹ vì chính quyền của ông Biden có thể mang lại không gian và thời gian mà Trung Quốc cần”.

Tổng thống Trump sẽ bổ nhiệm ‘công tố viên đặc biệt’ để điều tra về gian lận bầu cử 2020

Donald Trump
Tổng thống Mỹ Donald Trump cáo buộc có gian lận tràn lan trong lần bầu cử tổng thống Mỹ năm 2020 (ảnh: wikimedia).

Theo Fox News, Tổng thống Trump đã nói trong cuộc trả lời phỏng vấn chương trình “Sunday Morning Futures” của họ là ông sẽ cân nhắc việc chỉ định một công tố viên đặc biệt để điều tra cuộc bầu cử 2020 mà ông cáo buộc là có gian lận tràn lan. Đồng thời, Tổng thống Trump cũng lên án Cục Điều tra Liên bang (FBI) và Bộ Tư pháp (DOJ) đã “mất tích” trong vấn đề bầu cử.

Tổng thống Trump đã nhấn mạnh rằng cuộc bầu cử hiện tại mà truyền thông gọi tên Biden chiến thắng là “hoàn toàn gian lận”. Lý do là kết quả giả mạo đã được đưa ra do các máy bỏ phiếu Dominion cũng như sự hỗn loạn trong việc chuyển các lá phiếu qua thư.

Tổng thống Trump cũng cảnh báo rằng nếu Đảng Cộng hòa cho phép gian lận bầu cử lần này trót lọt, tương lai nước Mỹ sẽ không bao giờ có một thành viên của Đảng Cộng hòa đắc cử Tổng thống Mỹ.

Khi được hỏi ông sẽ chứng minh những tuyên bố gian lận bầu cử này như thế nào, Tổng thống Trump cho hay: “Tôi sẽ sử dụng 125% năng lượng của mình để làm điều đó. Bạn cần một thẩm phán sẵn sàng nghe vụ kiện. Bạn cần Tối cao Pháp viện sẵn sàng đưa ra quyết định thực sự to lớn dựa trên mọi thứ”.

TP. HCM có 1 ca nghi nhiễm mới Covid-19

Tối 30/11, tại TP. HCM phát hiện 1 phụ nữ nghi nhiễm Covid-19. Trước đó, người này di chuyển qua nhiều địa bàn. UBND quận Bình Tân gửi báo nhanh cho biết ca nghi nhiễm này là nữ bệnh nhân T.T.P.H. (63 tuổi, ngụ huyện Hóc Môn). Bà có lịch trình di chuyển tại huyện Hóc Môn và quận Bình Tân, TP. HCM. Bà H. bị nghi nhiễm Covid-19 từ người cách ly.

Theo báo Người Lao Động, hiện có 5 trường hợp tiếp xúc gần với người bệnh (F1) không mang khẩu trang. Đó là vợ chồng chủ quán cà phê T.V. trên địa bàn quận Bình Tân (tiếp xúc sáng 23/11 tại quán); 2 nhân viên và 1 bảo vệ B.H.X trên địa bàn phường Bình Hưng Hòa, quận Bình Tân (tiếp xúc ngày 27/11). Hiện 5 trường hợp tiếp xúc gần (F1) này được đưa đi cách ly tập trung tại huyện Củ Chi.

Nhà chức trách cũng ghi nhận thêm 8 trường hợp khác có tiếp xúc với ca tiếp xúc gần với người nghi nhiễm. Theo đó 7 người ở phường Bình Hưng Hòa, quận Bình Tân và 1 người ở tại quận Tân Phú.