Tổng thống Brazil hôm 29/11 cho biết ông tin rằng có gian lận trong cuộc bầu cử Mỹ 2020. Ông cho biết mình có các nguồn thông tin riêng về sự việc này.

“Tôi có các nguồn thông tin riêng cho biết thực sự có rất nhiều gian lận ở đó. Đã có gian lận nhưng không ai nói về điều đó. Tôi không biết liệu nó có đủ để quyết định (chiến thắng) cho bên này hay bên kia hay không. Chúng ta sẽ phải chờ đợi thêm”, tờ AP dẫn lời ông Jair Bolsonaro.

Tổng thống Brazil cho biết ông sẽ không đưa ra lời chúc mừng cho bên nào, cho đến khi có kết quả cuối cùng.

Hiện chiến dịch Trump và Đảng Cộng hòa đang đệ trình hàng loạt đơn kiện liên quan đến gian lận bầu cử tại ít nhất 6 bang dao động gồm: Pennsylvania, Michigan, Wisconsin, Georgia, Nevada và Arizona. Đồng thời, chiến dịch của ông cũng đã yêu cầu các nhà lập pháp tiểu bang can thiệp bằng cách chọn đại cử tri cho cuộc họp Cử tri đoàn tại Washington.

Ông Giuliani, luật sư riêng của Tổng thống Trump, nói với One America News rằng chiến dịch Trump có 400 đến 500 bản khai có tuyên thệ của những người “đã chứng kiến các hành vi phạm pháp tại 5 hoặc 6 bang khác nhau. Đây là kế hoạch gian lận cử tri lớn nhất trong lịch sử đất nước này”, theo The Epoch TImes.

Trước đó, luật sư Lin Wood thuộc chiến dịch Trump hôm 22/11 cho biết ông đã nhìn thấy bằng chứng cho thấy Hệ thống bỏ phiếu Dominion ở Tây Ban Nha đã thao túng cuộc bầu cử Hoa Kỳ năm 2020 và Đảng Dân chủ đang cố gắng đánh cắp cuộc bầu cử bằng cách gian lận. Ông Wood cũng khẳng định Tổng thống Trump sẽ tuyên bố nhậm chức vào ngày 20/1.

Có thể bạn quan tâm: