Hàng trăm thanh thiếu niên các tỉnh ở Tiền Giang, Long An, Vĩnh Long, Bến Tre… quen nhau trên mạng xã hội và rủ đua xe. Khi bị CSGT dí bắt, những người này chạy xe vô các vườn cây ăn trái, lao thẳng xe xuống kênh để bỏ trốn.

Ngày 11/4, báo Tuổi Trẻ dẫn thông tin từ Phòng cảnh sát giao thông (CSGT) Công an tỉnh Tiền Giang cho biết vừa ngăn chặn một nhóm thanh thiếu niên tụ tập, cổ vũ chuẩn bị đua xe trái phép gây náo loạn trật tự giao thông.

Ảnh chụp màn hình Tuổi Trẻ.

Trước đó, vào tối 10/4, hàng trăm “quái xế” lên mạng xã hội hẹn nhau đua xe trái phép trên quốc lộ 1. Gần 100 cán bộ, chiến sĩ công an được huy động mật phục trên quốc lộ 1 và một số huyện làm nhiệm vụ chống đua xe.

Tuy nhiên, từ 22h tối cùng ngày, công an đã vào vị trí làm nhiệm vụ nhưng các “quái xế” chưa tổ chức đua xe, mà di chuyển qua nhiều nơi từ TP. Mỹ Tho đến huyện Châu Thành, huyện Cai Lậy, thị xã Cai Lậy… 

Sau đó, hơn 4h sáng 11/4, do thấy không có bóng dáng CSGT nên khi đến quốc lộ 1, qua địa bàn phường 3, thị xã Cai Lậy thì “quái xế” bắt đầu đua xe.

Khoảng 4h30, hàng trăm “quái xế” này chặn quốc lộ và biểu diễn đua xe trái phép ở đoạn gần nghĩa trang liệt sĩ thị xã Cai Lậy thuộc phường 2, thị xã Cai Lậy. Khi nhóm này đang còn rồ ga lạng lách, đánh võng thì CSGT xuất hiện. Thế nhưng nhóm đua xe lại nẹt pô, khiêu khích CSGT.

Bị cảnh sát bao vây truy đuổi, nhiều “quái xế” đã lái xe tìm cách tháo chạy vào các con hẻm ven đường và chạy vào các vườn cây ăn trái của nhà dân, thậm chí lao thẳng xuống kênh bỏ trốn.

Theo CAND, tại hiện trường cảnh sát bắt giữ hơn 80 nam nữ thanh thiếu niên, thu giữ hơn 100 xe máy các loại, trong đó có nhiều xe máy đã được độ chế thay đổi hình dáng kết cấu máy để đua xe.