Một con chim ưng biển sà xuống ‘vay’ con cá vừa cắn câu rồi nhanh chóng bay đi khiến cần thủ không khỏi kinh ngạc.

Cần thủ Zach đánh mất chiến lợi phẩm của mình trong một lần đi câu cá tại một hồ nước ở Vancouver, bang Washington, Mỹ, Newsflare đưa tin ngày 29 tháng 10.

Một con cá hồi cắn câu và Zach đang kéo nó lên thuyền. Tuy nhiên, con chim ưng biển bất ngờ xuất hiện và vồ lấy con mồi trong chớp mắt. Nó tóm lấy con cá hồi và bay đi trước sự kinh ngạc của cần thủ Zach.

“Lúc đó tôi nghĩ con chim ưng còn cách xa chỗ tôi khoảng 3-5 mét, xem video xong tôi mới ngỡ ngàng nhận ra nó sà xuống gần như vậy. Tôi lo lưỡi câu sẽ đứt trong miệng con cá. Nhưng may mắn là lưỡi câu đã rơi ra ngoài và tôi đã lấy lại được nó” Zach nói.

Mời quý độc giả xem video:

Nguồn video: Vnexpress.

Đặc điểm thú vị về chim ưng biển

Theo wikipedia, chim ưng biển hay còn gọi là Ó cá thường sống ở ven sông, hồ; ở hầu hết các lục địa trên thế giới, ngoại trừ Nam Cực. Bộ lông của chúng có màu nâu, kem và trắng.

Một con chim ưng trưởng thành nặng khoảng 1,2 – 2 kg, sải cánh dài 145 – 170 cm, chiều dài cơ thể từ 52 – 60 cm. Trong môi trường hoang dã, tuổi thọ trung bình của loài chim này lên đến 30 năm.

Video: Chim ưng biển sà xuống 'vay cá' cần thủ ngay trên dây câu
Cá chiếm 99% tổng lượng thức ăn của chim ưng, bao gồm cả cá biển và cá nước ngọt (ảnh: tienphong.vn).

Chim ưng sẽ bay lên cao để tìm cá, sau đó nhanh chóng lặn xuống nước; và dùng móng vuốt để tóm gọn con mồi. Loài chim này có thể lặn sâu tới một mét để bắt cá.

Video xem thêm: