Cả một “tiểu đội” Kangaroo xuất hiện tại một sân golf ở Australia và tiến sát tới người chơi khi cô chuẩn bị phát bóng.

Mới đây một nhân viên tại sân golf ở Úc đã quay lại được cảnh nữ golf thủ Wendy Powick chuẩn bị phát bóng thì bị cả gia đình chuột túi chạy đến ‘ngắm’. Cô Wendy Powick cũng chỉ biết cười, một lúc sau đan chuột túi bỏ đi.

Nữ golf thủ bất ngờ với sự xuất hiện của những chú chuột thân thiện. Cô cũng đăng tải clip này trên mạng xã hội và viết: “Tôi chưa bao giờ thấy điều này xảy ra trước đây. Cả đám Kangaroo xuất hiện xem tôi chơi golf, đúng là chuyện chỉ có ở Australia”, theo Dân Trí.

Video ghi lại khoảnh khắc đàn Kangaroo áp sát người chơi

Đặc điểm của chuột túi Kangaroo

Chuột túi Úc, được biết đến là loài chuột duy nhất nhảy bằng 2 chân sau để di chuyển. Những chú chuột túi là một trong những loài động vật sở kích thước cơ thể vô cùng lớn. Khi trưởng thành một con chuột Úc dài khoảng 85- 105 cm.

Chuột túi có phần đầu gần giống với nai và hươu. Chúng có phần mõm khá vuông lớn, hàm răng đề, mũi có màu đen nhánh. Đôi mắt to tròn thường có màu đen hoặc màu nâu.

Đôi tai của chúng thường dựng đứng và khá to. Chuột túi Úc có thân hình rất chắc. Chúng có 4 chi, 2 chi sau dài còn hai chi trước ít phát triển nên ngắn hơn.

Chuột túi Kangaroo (ảnh chụp màn hình trên tuvanduhocuc).

Chuột túi – Loài thú đẻ con cổ xưa

Chuột túi tuy đẻ con, nhưng không có nhau thai – Con mẹ mang thai chỉ 4-5 tuần lễ là đẻ ra một tí nhau bé bằng đầu chiếc bút, dài 2cm, nặng 0,5-0,75g; không có lông cũng không có hình thù gì. Nhờ mẹ liếm láp mở đường, chuột sơ sinh lần mò bằng đôi chi trước và dựa vào khứu giác nhạy bén, bò vào túi mẹ, ngậm đầu vú mẹ trong túi để “hay ăn chóng lớn”.

Đến 200 ngày sau, chuột túi con có thể thò đầu ra ngoài, hoặc ra hẳn ngoài hoạt động. Nhưng hễ gặp nguy hiểm, nó lại tọt ngay vào túi mẹ và con mẹ mang con nhảy trốn. Khi con đã trưởng thành, có thể tự kiếm sống, con mẹ không cho vào túi nữa.

Căn cứ vào tài liệu hóa thạch, chuột túi đã xuất hiện ở Australia cách đây 25 triệu năm.

Từ Khóa: