Một đoạn video mới đây đã tiết lộ tình huống hồi sức cấp cứu bé gái trong vụ 3 mẹ con bơi qua sông Rio Grande để vào Mỹ.

Vụ việc xảy ra hôm 20/3. Người phụ nữ đi cùng hai con; đứa lớn 9 tuổi và đứa nhỏ 3 tuổi. Ba người đã cố gắng bơi qua con sông biên giới giữa Mexico và Mỹ. Lực lượng tuần tra đã tìm thấy họ nằm bất tỉnh trên một hòn đảo nhỏ ở giữa sông Rio Grande.

Các nhân viên đưa họ lên tàu và lái rất nhanh tới bờ sông. Một nhân viên chờ trên bờ đã quay đoạn video. Sau đó, người này đặt điện thoại xuống đất để đưa ba người lên bờ.

Video ghi rõ tiếng khóc của em bé 3 tuổi. Trong khi đó các nhân viên cố gắng hồi sức cho cô bé 9 tuổi bị ngạt nước.

Video tối đen vì camera bị úp xuống đất; nhưng có thể nghe rõ các nhân viên nói: “Đặt cô bé lên chỗ đất phẳng, hô hấp nhân tạo đi…”

“Cố lên… tiếp tục đi…”

“Có nghe thấy tiếng thở không…”

“Cố lên, tỉnh dậy nào… cố lên, em bé, tỉnh dậy nào…”

Cô bé vẫn không tỉnh dậy. Các nhân viên tuần tra sau đó đã chuyển cô bé cho các nhân viên y tế. Nhưng họ cũng không thể hồi sức cho cô bé. Cơ quan y tế cho biết cô bé đã qua đời.

Như vậy, chỉ có người phụ nữ và đứa con 3 tuổi của cô thoát chết sau vụ bơi sông từ Mexico sang Mỹ. Các quan chức cho biết người phụ nữ đến từ Guatemala. Nhưng hai con của cô lại mang quốc tịch Mexico.

“Chúng tôi xin gửi lời chia buồn sâu sắc tới gia đình và bạn bè của cô bé”, Trưởng Đặc nhiệm Tuần tra Khu vực Del Rio Austin L. Skero II cho biết.

Theo New York Post, đây là vụ đuối nước thứ ba đối với người di cư Mexico được báo cáo tại biên giới trong vòng chưa đầy hai tuần qua.

Từ Khóa: