Khỉ mẹ ôm khỉ con tìm đến một phòng khám ở bang Bihar để nhờ bác sĩ chữa trị vết thương trên mặt khiến nhiều người kinh ngạc.

Đoạn video lan truyền rộng rãi trên mạng xã hội tuần này ghi lại hình ảnh con khỉ cái ôm khỉ con sơ sinh đến phòng khám SM Ahmed’s Medico ở thành phố Sasaram, bang Bihar, miền đông Ấn Độ hôm 8/6, theo Independent.

Bác sĩ Ahmed cho hay ban đầu ông sợ hãi khi bất ngờ thấy con khỉ xuất hiện, nhưng sau đó ông phát hiện mặt của nó bị thương. 

Vị bác sĩ ra hiệu cho nó vào bên trong phòng khám. Con khỉ cái hiểu ý bác sĩ, nó vội trèo lên ghế đẩu và cho Ahmed xem vết thương. Sau khi kiểm tra, khỉ con cũng có vết thương ở chân.

Bác sĩ Ahmed đã dùng đèn pin kiểm tra khuôn mặt của khỉ mẹ và tiêm thuốc chống uốn ván, bôi thuốc mỡ. Khỉ con cũng được bôi thuốc trị thương. Sau đó, hai con vật nằm trên giường dành cho bệnh nhân nghỉ ngơi.

Con khỉ nằm nghỉ ngơi sau khi được chữa trị ở phòng khám SM Ahmed’s Medico ở thành phố Sasaram, bang Bihar, miền đông Ấn Độ, ngày 8/6 (ảnh chụp màn hình India Rag).

Sự việc nhanh chóng được lan truyền, khiến nhiều người hiếu kỳ tập trung tại phòng khám để chứng kiến và ghi lại bằng điện thoại.

Sau khi chữa thương xong, bác sĩ Ahmed đã yêu cầu đám đông nhường đường cho hai con khỉ rời đi.

Từ Khóa: