Thêm 3.698 ca; ‘TP. HCM có thể phải giãn cách xã hội thêm 1-2 tuần’; Video người dân cho mượn biệt thự làm điểm cách ly tập trung; Hà Nội không tổ chức thi tốt nghiệp THPT đợt 2… là những nội dung nổi bật của bản tin tối 28/7/2021.

Thêm 3.698 ca

Bản tin dịch Covid-19 tối 28/7 của Bộ Y tế cho biết có thêm 3.698 ca, riêng TP. HCM là 2334 ca, giảm một nửa so với cùng thời điểm này hôm qua. Tổng số mắc trong ngày hôm nay là 6.559 ca. Trong ngày có 4.511 bệnh nhân khỏi.

‘TP. HCM có thể phải giãn cách xã hội thêm 1-2 tuần’

Tại họp báo cung cấp thông tin về tình hình dịch Covid-19 tại TP. HCM chiều 28/7, Phó bí thư Thường trực Thành ủy TP. HCM – Phan Văn Mãi ngoài chia sẻ với báo chí về các biện pháp phòng chống dịch Covid-19 mà TP. HCM đang tập trung tiến hành. Ông Mãi còn cho biết về phương án sau ngày 1/8 rằng: “Thành phố có thể cần áp dụng giãn cách xã hội thêm 1-2 tuần nữa”.

biệt thự
Ảnh chụp màn hình hiển thị trên báo Thanh Niên.

Ông chia sẻ tình hình thay đổi từng ngày nên trước 1/8, thành phố sẽ đánh giá để đưa ra quyết định (đọc toàn bản tin trên báo Zing).

Bộ Công an đề nghị xử lý một Phó Chủ tịch Hà Nội liên quan đại án Nhật Cường

Mới đây, Cơ quan CSĐT Bộ công an ban hành kết luận điều tra, đề nghị VKSND Tối cao truy tố bị can Nguyễn Đức Chung (cựu Chủ tịch UBND TP. Hà Nội) và 6 bị can khác trong vụ án vi phạm quy định đấu thầu xảy ra tại Sở Kế hoạch và Đầu tư Hà Nội và một số đơn vị liên quan.

Đáng chú ý, ngoài ông Chung và 4 bị can là cựu lãnh đạo Sở Kế hoạch và Đầu tư Hà Nội, Cơ quan CSĐT Bộ công an còn cáo buộc ông Nguyễn Mạnh Quyền (nguyên Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư, nay là Phó Chủ tịch UBND Hà Nội) chịu trách nhiệm liên đới về những sai phạm trong quá trình đấu thầu tại Sở Kế hoạch và Đầu tư Hà Nội (đọc toàn bản tin trên báo VTC News).

Một người dân cho mượn biệt thự sang trọng làm điểm cách ly tập trung

Từ ngày 22/7 đến nay, một biệt thự 7 tầng trên đường Trần Phú, phường 1, TP. Sa Đéc, tỉnh Đồng Tháp đã được chủ nhân tự nguyện cho UBND TP. Sa Đéc mượn làm điểm cách ly tập trung phòng chống Covid-19.

Chủ biệt thự là anh Lê Phước Vĩnh Nguyên (44 tuổi). Anh Nguyên chia sẻ, biết tin sức chứa của các điểm cách ly tập trung trên địa bàn TP. Sa Đéc đã quá tải, nên anh đã liên hệ với chính quyền địa phương cho mượn 4 tầng của biệt thự có diện tích 400m2 để làm điểm cách ly tập trung, với sức chứa tối đa khoảng 40 người.

Hiện 4 tầng của biệt thự được trưng dụng làm điểm cách ly của 22 trường hợp. Anh Nguyên cho biết thêm, ngôi biệt thự này đã được anh mua cách đây 2 năm, và vừa được anh tu bổ hoàn thiện cách đây vài tháng.

Với mong muốn công tác chống dịch Covid-19 của thành phố đạt được nhiều kết quả, anh Nguyên cũng sẵn sàng cho mượn các tầng còn lại của biệt thự để làm điểm cách ly tập trung trong trường hợp UBND TP cần đến.

Mời quý độc giả xem video (nguồn: Youtube Tuổi Trẻ):

Hà Nội không tổ chức thi tốt nghiệp THPT đợt 2

Ngày 28/7, Hà Nội thông báo quyết định sẽ không tổ chức thi tốt nghiệp THPT đợt 2 mà xét đặc cách cho thí sinh đăng ký đợt thi này vì tình hình phức tạp của dịch Covid-19.

Trong văn bản hướng dẫn của Sở Giáo dục và đào tạo Hà Nội vừa ban hành, căn cứ vào quyết định của UBND TP. Hà Nội nêu: Những thí sinh sẽ được xét đặc cách tốt nghiệp trong đợt này là thí sinh đã đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT nhưng không thuộc diện bị kỷ luật ở đợt 1, thí sinh chưa dự thi đợt 1 do ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 và thí sinh chưa dự thi đợt 1 vì các lý do khác (đọc toàn bản tin trên báo Tuổi Trẻ).

Sập đường do mưa lớn ở Bắc Kinh, nhiều người thiệt mạng

Theo Global Times, đoạn đường dốc đổ sập giữa trận mưa lớn lúc khoảng 16h30′ ngày 27/7, khiến một số toà nhà bị hư hại. 12 người đã bị mắc kẹt sau sự cố. Theo thông báo chiều thứ 4, thi thể 3 người mất tích đã được tìm thấy, nâng tổng số người thiệt mạng trong vụ việc lên 5 người.

7 người đã được giải cứu và được đưa đến bệnh viện kiểm tra. Sáu người bị thương nhẹ đã xuất viện. Người còn lại bị gãy chân và phải phẫu thuật. Nguyên nhân vụ việc hiện đang được điều tra (đọc toàn bản tin trên báo Tiền Phong).

Ca tử vong vì Covid-19 ở Indonesia tăng vọt

Hôm 27/7, Indonesia lần đầu báo cáo hơn 2.000 ca tử vong vì Covid-19 theo ngày, cao nhất kể từ khi dịch bùng phát.

Số người chết ở quốc gia đông dân thứ 4 thế giới tăng liên tục trong suốt 7 tháng. Khu hồi sức tích cực và điều trị người mắc Covid-19 chật kín, bệnh nhân phải vật lộn để tiếp cận máy thở (đọc toàn bản tin trên báo VnExpress).