Tổng thống Mỹ Joe Biden đã rồ ga phóng thẳng xe qua mặt các phóng viên sau khi được đề nghị bình luận về tình hình căng thẳng giữa Israel và Palestine.

Tình huống xảy ra hôm 18/5 tại thành phố Dearborn, bang Michigan. Khi đó, ông Biden thăm nhà máy Ford và chuẩn bị lái thử chiếc ô tô điện trước sự chứng kiến của báo chí.

Các phóng viên cố gắng đề nghị ông Biden trả lời câu hỏi. Một phóng viên nói: “Tôi có thể hỏi ông một câu hỏi nhanh về Israel không ạ?”

Ngồi trong xe, ông Biden trả lời: “Không, anh không thể hỏi được. Trừ khi anh lao vào đầu ô tô khi tôi chạy xe qua”.

Sau đó, ông Biden nhấn ga đi thẳng. Giới phóng viên ở lại cười khúc khích. Các hãng truyền thông chủ lưu hầu như không đưa tin về phát ngôn của ông Biden.

Một số cư dân mạng nhận thấy đây là một trong các ví dụ về việc giới truyền thông thiên vị ông Biden trong khi chống lại cựu Tổng thống Donald Trump.

“Nếu Tổng thống Trump mà làm thế này, thì chắc ông ấy đã bị đem ra luận tội”, cư dân mạng Amy Tarkanian bình luận. “Dù (ông Biden) nói đùa hay không, thì phát ngôn này hoàn toàn không phù hợp với cương vị tổng thống”.

Nhà bình luận chính trị Krystal Ball (thuộc Đảng Dân chủ) cho rằng: “Giới báo chí nịnh hót và khúm núm trong video này cũng đáng lo ngại như bình luận của ông Biden”.

Theo USA Today, ông Biden đang phải đối mặt với áp lực ngày càng lớn về việc giúp chấm dứt cuộc xung đột chết người ở Trung Đông. Các đảng viên Dân chủ ngày càng bị chia rẽ về sự hỗ trợ kinh tế và quân sự của Hoa Kỳ dành cho Israel kể từ khi thành lập quốc gia này.

Căng thẳng leo thang sau khi Palestine bắn khoảng 150 tên lửa về phía Israel vào tối 10/5. Hệ thống phòng thủ tên lửa Vòm Sắt của Israel bắn hạ hàng loạt quả tên lửa, bầu trời tựa như bắn pháo hoa. Ngay sau đó, Israel liên tiếp không kích và đổ bộ sang Palestine với mục tiêu triệt hạ các phần tử khủng bố Hamas. Cuộc xung đột giữa hai bên khiến nhiều dân thường thiệt mạng.

Từ Khóa: