Mùa giao phối năm nay, cá sấu mõm ngắn Mỹ Kanye có hành vi hung dữ với 54 con cá sấu còn lại trong Công viên Bò sát Australia, bang New South Wales, thậm chí tấn công cả nhân viên. Kết quả, nó bị tách ra sống riêng cho đến khi bình tĩnh trở lại.

Theo nội dung đoạn video được báo VnExpress đăng tải cho thấy, các nhân viên dùng dây thừng buộc mõm Kanye và kéo nó lên khỏi hồ nước. Tiếp theo, họ nằm đè lên con vật, trói mõm nó lại và vận chuyển đến nơi ở mới.

Kanye dài khoảng 4m và nặng gần 400kg nên việc di dời nó không hề dễ dàng. Cần tới hơn 12 người để xác định vị trí và bắt nó từ dưới hồ nước.

Tim Faulkner, giám đốc Công viên Bò sát Australia cho biết: “Cá sấu mõm ngắn Mỹ sở hữu một trong những bộ hàm khỏe nhất thế giới động vật và một nhát cắn có thể gây nguy hiểm đến tính mạng. Vì vậy, các nhân viên tuyệt vời của chúng tôi phải rất thận trọng trong lúc bắt giữ cá sấu”.

Video: Đám đông phấn khởi khi nhiều cá to lần lượt rơi ra từ ôtô hỏng

Mời quý độc giả xem video:

Các nhân viên dự định giữ nó trong ngôi nhà mới khoảng một tháng rồi thả về với đồng loại khi mùa sinh sản cao điểm kết thúc và lượng hormone trong cơ thể giảm.

Một số thông tin về cá sấu mõm ngắn Mỹ

Theo Wikipedia, cá sấu mõm ngắn Mỹ (danh pháp khoa học: Alligator mississippiensis) là một loài bò sát bản địa duy nhất Đông Nam Hoa Kỳ. Nó là một trong hai loài còn tồn tại của chi alligator trong họ Alligatoridae.

Cá sấu di chuyển rất nhanh trong nước. Chúng có năm móng vuốt trên mỗi chân trước và trên mỗi bàn chân phía sau.

Cá sấu mõm ngắn Mỹ phân bố bên các con sông, đầm lầy và đầm lầy phía nam Hoa Kỳ, từ Bắc Carolina tới miền nam Texas, giáp biên giới Mexico.

Việc con người can thiệp đã làm đã biến mất nhiều khu vực, và hiện nay chỉ thực sự phong phú trong tiểu bang Florida và đến một mức độ thấp hơn ở cửa sông Mississippi. Nó là một loài được bảo vệ ở Mỹ, và nhiều vườn quốc gia của Florida đã được tạo ra để bảo vệ loài này.